Viettel hỗ trợ công nghệ mới nhất để Đại học Thái Nguyên đào tạo nhân tài số

Minh Duy (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 18:09 - 24.02.2023

Chiều ngày 23/02/2023, Tập đoàn đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Đại học Thái Nguyên.

Tham dự lễ ký kết, về phía Viettel có Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; lãnh đạo Văn phòng đại diện Tập đoàn Viettel tại Thái Nguyên và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc như Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel, Học viện Viettel. Về phía Đại học Thái Nguyên có Giám đốc Đại học, PGS.TS Hoàng Văn Hùng; Phó Giám đốc Đại học, PGS Trần Viết Khanh, PGS.TS Trần Thanh Vân; lãnh đạo Văn phòng, lãnh đạo các Ban chức năng và lãnh đạo các trường Đại học thành viên.

Đại học Thái Nguyên và Tập đoàn sẽ hợp tác với các nội dung cụ thể: Đại học Thái Nguyên sẽ cung cấp dịch vụ liên quan đến công tác đào tạo cho Viettel về sản phẩm dịch vụ cho các khách hàng của Viettel, có những chương trình đào tạo kỹ năng, kiến thức cho cán bộ nhân viên Viettel theo các đặt hàng cụ thể ... Cung cấp, chuyển giao các sản phẩm công nghệ do cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên Đại học Thái Nguyên phát triển phù hợp hoạt động Viettel. Phối hợp nghiên cứu công nghệ lõi (AI, Big data, VR/ AV...) ứng dụng hoạt động chuyển đổi số; tạo điều kiện Viettel triển khai hạ tầng viễn thông: Di động, cố định băng rộng...nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên, người lao động, sinh viên thuộc Đại học Thái Nguyên.

ABC_8348

Bên cạnh đó, Đại học Thái Nguyên và các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc sẽ cung cấp nguồn nhân lực phù hợp với các lĩnh vực hoạt động của Viettel như: Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, kinh tế.

Viettel sẽ nghiên cứu tư vấn chuyển đổi số cho toàn Đại học Thái Nguyên bao gồm: Tổ chức khảo sát, đánh giá mức độ trưởng thành số toàn diện của đại học, tư vấn chiến lược và các giải pháp chuyển đổi số để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, giữ vững vị trí tiên phong chuyển đổi số trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam; Nghiên cứu cung cấp các dịch vụ viễn thông, dịch vụ số cho Đại học Thái Nguyên và các đơn vị thành viên để phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy, học tập của trường đối với các công nghệ mới nhất (5G, IoT, thanh toán điện tử ...); Triển khai hệ thống công nghệ thông tin, hệ sinh thái cloud, an toàn thông tin với các tính năng được may đo phù hợp với nhu cầu của nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Bí thư Đảng ủy - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đánh giá rất cao Đại học Thái Nguyên với những thành tích và thành tựu trường đã đạt được trong những năm vừa qua. Ban lãnh đạo Tập đoàn vinh dự khi được Đại học Thái Nguyên lựa chọn trao cơ hội và hy vọng kết quả hợp tác giữa hai đơn vị sẽ thành công tốt đẹp để có thể trở thành case study, làm nền móng cho những sự hợp tác  trong tương lai. Bên cạnh đó, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam cũng bày tỏ thiện chí hỗ trợ Đại học Thái Nguyên trong quá trình thực hiện chuyển đổi số toàn diện của Đại học giai đoạn 2023 - 2025, tận dụng nguồn lực và thế mạnh hiện có của Viettel trong hỗ trợ về mặt công cụ, nguồn lực và công nghệ để Đại học Thái Nguyên đạt được mục tiêu của mình.

ABC_8295-1

PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Đại học Thái Nguyên cũng nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc ký kết hợp tác chiến lược giữa Đại học Thái Nguyên với Viettel là bước chuyển mình quan trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu chuyển đổi số toàn phần của Đại học Thái Nguyên, PGS.TS cũng chia sẻ vui rằng: “Đại học Thái Nguyên sẽ ưu tiên những sản phẩm/dịch vụ của Viettel, các đồng chí trong Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên về sẽ chuyển hết sang sử dụng sim và mạng di động Viettel.” Đồng thời, đây cũng là cơ hội mở ra nhiều hướng hợp tác mới, toàn diện hơn về mọi mặt giữa công nghệ tiên tiến của Viettel và nguồn lực dày, sâu của Đại học Thái Nguyên trong thực hiện các nội dung hợp tác.

ABC_8350

Lễ ký kết là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị. Tập đoàn Viettel hy vọng sẽ mang lại những giá trị mới và thiết thực, đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực của Đại học Thái Nguyên và tạo nhiều cơ hội việc làm tốt hơn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

ABC_8373

ABC_8422

Tại sao Viettel gửi tới MWC 2023 thông điệp 'Công nghệ từ trái tim'?

Kỹ sư hàng không vũ trụ so tài đá bóng mừng ngày truyền thống

Viettel nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc

Tập đoàn thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Viettel cam kết đưa Bệnh viện 175 là bệnh viện mẫu trong toàn quân

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua