Google hợp tác Viettel phát triển giải pháp Cloud, AI và giáo dục số

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 13:55 - 08.09.2023

Ngày 7/9, Viettel cùng Google ký thỏa thuận hợp tác ở những lĩnh vực như Cloud, trí tuệ nhân tạo, giáo dục số; phối hợp sử dụng hạ tầng của Viettel tại Việt Nam và tìm hiểu các cơ hội đầu tư khác.

Ông Marc Woo, Giám đốc‌ ‌điều hành, phụ trách Việt Nam tại Google Châu Á - Thái Bình Dương (Google Asia Pacific) cho biết: "Tôi rất ấn tượng bởi những con số như 9 tỷ USD giá trị thương hiệu, 7 tỷ USD doanh thu, 130 triệu khách hàng toàn cầu của Viettel. Đi kèm với đó là thông điệp Viettel có ở mọi lúc, mọi nơi, dành cho mọi người với mọi giá. Thông điệp và triết lý ấy cũng cộng hưởng với những sứ mệnh của Google, đó là sứ mệnh xây dựng một thế giới nơi mà ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận với mọi nguồn thông tin".

ADS_5067

"Vì vậy, sự phát triển của các bạn là nguồn cảm hứng lớn cho các doanh nghiệp công nghệ trên thế giới. Tôi biết ơn và mong mối quan hệ hợp tác này sẽ kết nhiều trái ngọt trong tương lai", Giám đốc điều hành phụ trách Việt Nam tại Google Châu Á - Thái Bình Dương nói.

Về phía Viettel, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng chia sẻ: "Những con số về doanh thu, lợi nhuận của Tập đoàn đã khẳng định rằng Viettel là đối tác xứng tầm của Google. Viettel và Google nên mở rộng, vượt xa những hợp tác mà chúng ta ký trong thỏa thuận hôm nay, nhằm tạo ra những giá trị phục vụ người dân Việt Nam tốt hơn".

ADS_5231

Trên cơ sở đó, Viettel sẽ phát triển nền tảng giáo dục số, phối hợp chặt chẽ với hệ sinh thái sản phẩm giáo dục của Google. Đồng thời, Viettel sẽ triển khai thí điểm tại một số trường học điểm tại các thành phố tại Việt Nam nhằm phát triển nền tảng giáo dục số của mình dưới sự hỗ trợ của Google thông qua các sản phẩm, dịch vụ trong hệ sinh thái giáo dục. Viettel cũng triển khai giải pháp giáo dục số đến các cơ sở giáo dục tại Việt Nam và hỗ trợ chuyển giao công nghệ đến các cơ sở này bằng cách xây dựng chiến lược cùng Google phù hợp với mục tiêu kinh doanh của Viettel và Google…

Viettel sẽ đưa hệ sinh thái sản phẩm Google Cloud vào hệ sinh thái sản phẩm của mình, đồng thời sử dụng hệ sinh thái của Google Cloud thành một phần để phục vụ hành trình chuyển đổi số. Những dịch vụ trong hệ sinh thái này bao gồm trí tuệ nhân tạo, học máy, hiện đại hóa các ứng dụng, công cụ phát triển phần mềm, hệ thống quản lý API, hệ thống lưu trữ và xử lý thông tin. Google có thể cung cấp thêm các dịch vụ khác giúp Viettel hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số của mình.

Về phía Google, đơn vị này sẽ tham gia tận dụng hạ tầng data center của Viettel để phát triển dịch vụ Google Cloud tại Việt Nam. Đồng thời, Google sẽ phối hợp cùng Viettel trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo như phát triển các giải pháp trí tuệ nhân tạo cho thị trường Việt Nam.

ADS_5387

  • 1729
  • 5

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 130

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 959

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 271

Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

  • 736
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua