Viettel hỗ trợ người dân, tiểu thương tại chợ Mèo Vạc thanh toán không tiền mặt

Minh Đức (CTT Điện tử Hà Giang) đã đăng lúc 14:50 - 28.11.2022

Chiều 26/11, UBND huyện Mèo Vạc và Viettel Hà Giang đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số và khai trương chợ 4.0. Tham dự có Giám đốc Viettel Hà Giang Vũ Hồng Quân; lãnh đạo Sở Công thương; huyện Mèo Vạc; các xã, thị trấn.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện và Viettel Hà Giang đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi số huyện Mèo Vạc giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó, hai bên hợp tác, hỗ trợ, huy động sự tham gia của các bên nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn, chuyển đổi tổng thể và toàn diện từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp.

Viettel sẽ hỗ trợ Mèo Vạc phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp. Hợp tác phát triển hạ tầng số, nền tảng số, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; Chuyển đổi số ở một số lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch...

z3912982438853_bdc90f518deea6f59e1b8bb677dc566c
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc và Viettel Hà Giang ký kết biên bản ghi nhớ về chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030.

Sau khi chương trình được ký kết, hai bên sẽ thực hiện ngay các nội dung hợp tác, sẽ làm chắc từng việc một, làm đến đâu hiệu quả tới đó, lĩnh vực nào dễ sẽ ưu tiên làm trước và sẽ làm từ quản lý nhà nước cho đến người dân; sớm đưa những mục tiêu của hai bên vào đời sống, đem lại lợi ích hiệu quả cho cả người dân và doanh nghiệp.

Tiếp đó, UBND huyện Mèo Vạc và Viettel Hà Giang cũng đã tổ chức khai trương và chính thức ra mắt chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ trung tâm thị trấn Mèo Vạc với mục tiêu nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng tại các chợ.

Tham gia chợ 4.0 tiểu thương, người dân có thể mua bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã QR hay chuyển tiền qua số điện thoại trên các ứng dụng được nhanh chóng, thuận tiện, thậm chí không cần sử dụng đến điện thoại thông minh hay có kết nối Internet vẫn có thể giao dịch không dùng tiền mặt tại các sạp, ki-ốt trong chợ.

z3912982264806_f8f8aaab005cc65b2f7b54164b09bee0
Các đại biểu và khách hàng thực hiện thanh toán tiền bằng cách quét mã QR-Code khi mua hàng tại chợ thị trấn Mèo Vạc.

Để thực hiện có hiệu quả “Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt”, Viettel Hà Giang cũng đã hướng dẫn các tiểu thương, người dân đi chợ cài đặt ví Viettel Money thanh toán không dùng tiền mặt.

Việc ký kết hợp tác thể hiện quyết tâm của huyện Mèo Vạc tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số và công dân số trên địa bàn; góp phần đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh mua bán, hình thành thói quen thanh toán trực tuyến của người dân và du khách, xây dựng chợ truyền thống văn minh, hiện đại.

  • 975
  • 4

Hợp tác giữa VHT và Đại học Giáo dục thúc đẩy giáo dục 4.0

  • 1633

Viettel mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc phòng Việt Nam - Malaysia

  • 189

VHT sẽ hợp tác chiến lược với 2 công ty hàng đầu Malaysia

  • 98

5G là cơ hội để VCC tăng trưởng 5 - 10 năm

  • 181

VAM được đặt niềm tin quản lý, vận hành dự án trọng điểm của Bộ Quốc phòng

  • 1245
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua