Phó TGĐ Nguyễn Đình Chiến: 'Nhận thức rõ sứ mệnh để có niềm say mê'

Minh Duy (Viện Hàng không Vũ trụ Viettel) đã đăng lúc 10:28 - 17.09.2024

Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến mới đây đã chia sẻ tầm nhìn, gợi mở những nhận thức, phương châm, hành động để Viện Hàng không Vũ trụ Viettel tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Gặp gỡ và đối thoại với hơn 300 CBNV chủ chốt của Viện Hàng không Vũ trụ Viettel (VTX), Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến đã chia sẻ bài học hay, giải đáp thắc mắc và nêu tư tưởng, định hướng để VTX tiếp tục lớn mạnh trong thời gian tới.

Lãnh đạo cần có tầm nhìn xa để làm đầu tàu

Theo Phó TGĐ Tập đoàn, sức mạnh của tổ chức phụ thuộc vào sức mạnh của ban lãnh đạo. Người đứng đầu VTX phải có tầm nhìn đúng, thấy được những mục tiêu, thành quả, giá trị ở xa để làm đầu tàu dẫn dắt. Khi đã xác định được tầm nhìn, lãnh đạo các cấp của Viện phải thống nhất, đồng lòng để đạt được mục tiêu chung. Song song với đó, tổ chức cần duy trì, phát triển văn hoá Viettel, 8 giá trị cốt lõi và các nét riêng của VTX.

IMG_9914

Phó TGĐ Nguyễn Đình Chiến nhấn mạnh văn hoá phải ngấm từ trên xuống dưới. Chính vì thế, người chỉ huy phải ngấm thật sâu văn hoá của Viettel, từ đó biến nhận thức thành hành động, áp dụng văn hoá vào công việc điều hành, tương tác, chia sẻ hàng ngày với CBNV để rèn giũa, duy trì được cho những thế hệ tiếp theo.

Với các bạn trẻ chưa làm quen được với văn hoá của Viettel, Phó TGĐ Tập đoàn đề nghị: “Điều đầu tiên, các bạn trẻ hãy tích cực trao đổi, lắng nghe về truyền thống Tập đoàn và Viện qua các câu chuyện mà thế hệ trước chia sẻ lại. Thứ hai là vận dụng văn hoá trong việc xử lý các công viêc hàng ngày. Và cuối cùng đúc rút lại văn hoá, ý thức về việc xây dựng, phát triển, hoàn thiện văn hoá của tổ chức”.

Nhận thức được sứ mệnh để có niềm say mê

VTX thời gian qua có nhiều thành tựu trong nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và sản xuất sản phẩm công nghiệp quốc phòng công nghệ cao. Phó TGĐ Nguyễn Đình Chiến mong muốn tập thể VTX giữ vững được phong độ, chủ động sáng tạo, dũng cảm vượt quả những khó khăn để tự tin bước tiếp trên con đường phía trước.

Phó TGĐ Tập đoàn dặn dò toàn thể CBNV VTX phải nhận thức sứ mệnh của mình, từ đó làm việc với niềm say mê.

“Chúng ta đã nằm trong một tổ chức lớn, có một sứ mệnh cao cả, đi một con đường đúng, làm đúng nghề mình thích thì hãy say mê, làm từ cái tâm chân thành, không ngừng sáng tạo để phát triển bản thân, đóng góp cho tổ chức, góp ích cho nước nhà”, Phó TGĐ Tập đoàn nhắn gửi.

Ngoài việc nghiên cứu sản xuất, VTX cũng cần chú trọng đến việc tạo ra môi trường để tất cả CBNV cảm thấy thoải mái, từ đó cộng hưởng và bung hết khả năng của mình. Phó TGĐ Nguyễn Đình Chiến gợi ý VTX tăng cường đổi mới sáng tạo trong cách làm việc hàng ngày, tích cực quan tâm và trao thưởng để tạo động lực cho CBNV yên tâm cống hiến, vượt ra khỏi vùng an toàn để phát huy hết sức mạnh.

IMG_9930

Tận dụng AI để giúp công việc tốt hơn

Liên quan vấn đề đang “hot” là sử dụng AI để thay thế con người, ở thời điểm hiện tại, Phó TGĐ Nguyễn Đình Chiến cho rằng CBNV không cần quá lo lắng.

“Việc của chúng ta là sáng tạo, khả năng sáng tạo của con người thì vô tận. Chúng ta dùng AI để tiến hóa chính mình, tạo ra những việc mới, nâng cao hiệu quả hệ thống. AI sẽ áp dụng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, trong mọi ngóc ngách của kỹ thuật, những ai làm chủ được AI sẽ đi xa hơn - giống như thời kỳ Internet mới trở nên phổ biến. Chúng ta hãy “đứng trên vai người khổng lồ”, dùng AI để tiến xa hơn, làm cuộc sống tốt đẹp hơn. Chính vì thế, chúng ta sẽ không tái cấu trúc mà phát huy, tận dụng AI một cách tối đa để trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn”, Phó TGĐ Tập đoàn khẳng định.

Xuất khẩu để khẳng định con đường đúng

Về tầm nhìn “Go global”, Phó TGĐ Nguyễn Đình Chiến khẳng định các sản phẩm của VTX sẽ tiến ra thế giới. Đồng chí kỳ vọng VTX tạo được những đơn hàng xuất khẩu lớn để chứng minh định hướng đầu tư vào lĩnh vực này là đúng đắn.

"VTX "Go global" cũng góp phần gia tăng vị thế của đất nước. Chưa bao giờ Việt Nam có cơ đồ như ngày hôm nay. Giờ đây, chúng ta phải góp phần bảo vệ Tổ quốc tốt hơn, đẩy mạnh vị thế của Quân đội, vị thế đất nước tốt hơn nữa ”, Phó TGĐ Tập đoàn nhấn mạnh về vai trò của VTX đối với tương lai của Viettel nói riêng và đất nước nói chung.

IMG_9879

  • 351
  • 1

PTGĐ Nguyễn Đình Chiến: ‘Cần biến tri thức thành trí tuệ để vận dụng linh hoạt’

  • 2226
  • 2

Bật mí loại máy lần đầu tiên được trang bị cho lính Viettel phòng, chống bão

  • 97

Bộ Thông tin và Truyền thông điều chỉnh thời gian tắt sóng 2G

  • 43

Phó TGĐ Nguyễn Đình Chiến: 'Nhận thức rõ sứ mệnh để có niềm say mê'

  • 351

Sự chủ động xuyên suốt của Viettel trong hành trình tắt sóng 2G

  • 23
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua