'Viettel rất dũng cảm khi đầu tư vào Mozambique'

Anh Dũng (Ban Đối ngoại) - Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 10:37 - 26.08.2024

Mới đây, bà Ilundi Dos Santos thăm và làm việc với Viettel lần đầu tiên từ khi nhận nhiệm vụ Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Mozambique tại Việt Nam.

Về phía Viettel, Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ chào mừng Đại sứ, tin tưởng bà Ilundi Dos Santos hoàn thành tốt nhiệm kỳ, đóng góp nhiều thành quả ý nghĩa cho sự phát triển của quan hệ Việt Nam và Mozambique.

Sau khi giới thiệu về kết quả sản xuất kinh doanh của Viettel nói chung và các thị trường nước ngoài nói riêng, Phó TGĐ Đào Xuân Vũ nhấn mạnh quan điểm của Tập đoàn trong đầu tư quốc tế là mang công nghệ tốt nhất đến với các thị trường. Tại Mozambique, Movitel là doanh nghiệp đóng góp nhiều giá trị cho đất nước từ ngân sách, phúc lợi xã hội, hỗ trợ cộng đồng và tạo ra việc làm cho người dân sở tại.

Nhằm tăng cường đóng góp của Movitel trong thời gian tới, Phó TGĐ Đào Xuân Vũ đề xuất bà Ilundi Dos Santos góp tiếng nói với Chính phủ Mozambique để Movitel được cung cấp giải pháp chuyển đổi số nhiều hơn nữa.

PTT_5158-Enhanced-NR
Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ đón tiếp và trò chuyện cùng Đại sứ Mozambique tại Việt Nam vào ngày 23/8

Để Movitel thực hiện tốt nhiệm vụ này, Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ mong muốn Công ty được nhận cơ chế, chính sách riêng nhằm tăng hạn mức lao động người nước ngoài của doanh nghiệp và tăng thời hạn cấp visa cho nhân sự nước ngoài. Cơ chế này tập trung vào nhân sự chuyển đổi số giúp Movitel nâng cao sức cạnh tranh, thu hút nhân lực trình độ cao đồng thời đảm bảo chất lượng tốt nhất cho các giải pháp chuyển đổi phục vụ Chính phủ Mozambique.

Bà Ilundi Dos Santos ghi nhận các đề xuất của Phó TGĐ Đào Xuân Vũ và cam kết sẽ chuyển tới các cơ quan chuyên môn. "Viettel đã rất dũng cảm khi đầu tư vào Mozambique. Sự dũng cảm này của Viettel từ hơn 10 năm trước là bước ngoặt đưa đất nước chúng tôi đến với những phát triển lớn mạnh", Đại sứ Mozambique tại Việt Nam nói.

Đại sứ Ilundi Dos Santos cũng chia sẻ thêm về sứ mệnh của mình là giúp đỡ các sinh viên Mozambique sang học tập tại Việt Nam. Bà Ilundi Dos Santos mong muốn những sinh viên Mozambique tại Việt Nam có thể được tuyển dụng, làm việc cho Viettel. Theo bà Ilundi Dos Santos, được làm việc tại Viettel là cơ hội vô cùng tốt để các du học sinh phát triển bản thân, qua đó xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao tại Mozambique.

PTT_5228-Enhanced-NR

Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ cho biết Viettel đã chủ động đưa CBNV sở tại có thành tích tốt về Việt Nam học tập, làm việc tại các cơ quan, đơn vị một thời gian rồi trở về làm việc tại công ty thị trường.

Với chủ đề tuyển dụng sinh viên người Mozambique làm việc tại các đơn vị thuộc Viettel tại Việt Nam, Phó TGĐ Tập đoàn nhận định đây là điều có thể thực hiện, song việc tuyển dụng phụ thuộc vào các yếu tố như ngành nghề, trình độ của các bạn sinh viên. Phó TGĐ Đào Xuân Vũ cũng thông tin thêm Viettel là doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, do đó việc tuyển dụng nhân sự nước ngoài làm việc lâu dài cần tuân thủ một số quy định riêng. Phó TGĐ Tập đoàn cũng gợi ý bà Đại sứ đặt vấn đề thêm với các doanh nghiệp khác ngoài Viettel để có cơ chế nhân sự với người nước ngoài cởi mở hơn.

  • 435
  • 1

Movitel: Những bước chân không mỏi từ Zero thành Hero

  • 992

Giá trị của Movitel: Hơn cả một nhà mạng

  • 1223

Viettel tổ chức hơn 12.000 điểm hỗ trợ khách hàng đổi máy 2G lên 4G

  • 82

'Viettel rất dũng cảm khi đầu tư vào Mozambique'

  • 435

Viettel đề xuất 46 góp ý cho dự án Luật Công nghiệp công nghệ số

  • 324

Chủ tịch Tập đoàn: 'Sáng tạo không đến nếu chỉ có mục tiêu trung bình'

  • 1589
  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua