'Sản phẩm Viettel phản ánh đúng chiến lược quốc phòng Việt Nam'

Trà My (TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel) đã đăng lúc 06:31 - 07.11.2023

Đây là nhận xét của Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam trong chuyến tham quan gian hàng Viettel tại triển lãm Defense & Security 2023 Thái Lan.

Ngày 6/11, Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023 (Defense & Security 2023) đã chính thức khai mạc tại Thái Lan. Viettel với đại diện là TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT), đã tham gia với vai trò Gian hàng Quốc gia Việt Nam.

Nhận xét về quy mô Defense & Security 2023, Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn cho biết, đây là triển lãm có quy mô lớn, đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á. Bắt đầu từ năm 2003, triển lãm trở thành hoạt động thường niên với sự tham gia đông đảo của các quốc gia, tập đoàn công nghiệp quốc phòng trên thế giới.

Chính vì vậy, lần đầu tiên có sự xuất hiện của một doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày là một sự kiện đặc biệt, thu hút sự chú ý của các quốc gia cũng như các đối tác kinh doanh cùng lĩnh vực. Hơn nữa, sự tham gia này đến từ một doanh nghiệp Quân đội là Tập đoàn Viettel, đơn vị duy nhất đại diện cho Quân đội Việt Nam tại triển lãm.

anh2-1

Với sự góp mặt tại nhiều sự kiện quốc tế, Viettel đại diện các doanh nghiệp quốc phòng trong nước lần lượt đem đến các sản phẩm tới bạn bè quốc tế. 60 sản phẩm trong 8 lĩnh vực thể hiện sự sáng tạo của người Việt Nam nói chung, của cán bộ công nhân viên Tập đoàn Viettel nói riêng. Những sản phẩm này không thua kém các nước tiên tiến về sự hiện đại, hiệu quả và tính năng.

Theo như khẳng định của Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, các lĩnh vực sản phẩm Viettel trưng bày khẳng định Quân đội ta từng bước tự lực tự cường trong bảo đảm vũ khí trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc và xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và trước mắt là xây dựng quân đội tinh gọn mạnh. Đồng thời, cho thấy Việt Nam thực hiện đối ngoại quốc phòng có chiều sâu, hội nhập quốc tế, làm bạn với các nước vì hoà bình, phản ánh đúng tinh thần chiến lược quốc phòng Việt Nam là thực hiện bảo vệ tổ quốc vì hoà bình. Điều này cũng phù hợp với chủ đề của triển lãm là The power of Partnership.

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn tin tưởng rằng, trong giai đoạn tiếp theo, Viettel sẽ tiếp tục tham mưu tới Bộ Quốc phòng để đem tới những sản phẩm mang tính cạnh tranh đến với thế giới. Điều quan trọng hơn nữa là thông qua các sự kiện này, Viettel có thể mở rộng quan hệ với đối tác và tìm kiếm thêm nhiều thị trường, cơ hội phù hợp với định hướng tự lực tự cường vũ khí trang thiết bị phục vụ bảo vệ Tổ quốc. Với những cơ hội tiềm năng như vậy, Viettel tiếp tục từng bước đẩy mạnh sản xuất trong nước, nâng cao năng lực nền công nghiệp quốc phòng nước nhà.

TGĐ VHT Nguyễn Vũ Hà chia sẻ: “VHT đại diện cho Tập đoàn, đại diện cho các công ty công nghiệp quốc phòng Việt Nam tham gia sự kiện Defense & Security vì thực tế là khu vực này có tiềm năng rất lớn. Mục đích của VHT là ký kết hợp đồng và xuất khẩu thành công sản phẩm của mình”.

anh3-2anh1-1anh12-1

  • 1076
  • 8

Viettel ghi dấu tại triển lãm quân sự số 1 Đông Nam Á

  • 2467
  • 1

VHT có cơ hội xuất khẩu sang châu Phi

  • 1546
  • 1

Người VHT đứng sau nửa triệu thiết bị trong năm 2022 là ai?

  • 875

Viettel triển khai thành công mạng 5G độc lập đầu tiên tại Việt Nam

  • 103

Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh hình ảnh người lính với cầu thủ Thể công - Viettel

  • 146

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 639

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 1159
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua