Unitel gắn kết quân nhân Lào từ những vùng xa xôi nhất

Huy Hoàng (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 01:15 - 30.11.2022

Đại diện Thanh niên Quân đội Lào, đồng chí Hổng Thong Sỉ Sa Nôn, trong chuyến thăm Tập đoàn đã gửi lời cảm ơn Viettel, Unitel vì những đóng góp cho toàn thể quân dân Lào trong 13 năm qua.

Đi cùng đồng chí Sỉ Sa Nôn - Phó Trưởng phòng Thanh niên Quân đội Lào còn có 29 đồng chí trong Đoàn Đại biểu Thanh niên Quân đội Nhân dân Lào. Đoàn đến thăm quan, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm của Viettel trong công tác tổ chức hoạt động thanh niên.

Sau 13 năm hoạt động, Unitel đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông số 1 tại Lào với 58% thị phần và 3,5 triệu thuê bao. Với hơn 9000 trạm BTS, 38000 km cáp quang, Unitel đã phủ sóng 3G, 4G hầu hết lãnh thổ Lào, đến tận những vùng núi cao, biên giới. Điều này không chỉ mang đến những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao đến người dân, mà còn đảm bảo mạng lưới thông tin phục vụ các nhiệm vụ Quốc phòng – An ninh của nước bạn.

DSC_0817 - Copy

Do đó, trong chuyến thăm Tập đoàn ngày 28/11, đồng chí Trung tá Hổng Thong Sỉ Sa Nôn, Phó Trưởng phòng Thanh niên Quân đội Nhân dân Lào, đã dành lời cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn vì những đóng góp của Unitel cho người dân Lào nói chung và quân đội Lào nói riêng. Đồng chí cho biết hiện nay, Đoàn Thanh niên Quân đội Lào sử dụng nhiều dịch vụ của Unitel để kết nối, lan tỏa các hoạt động, phong trào tới tất cả đoàn viên.

Đồng chí Sỉ Sa Nôn chia sẻ: “Lào là đất nước thưa dân, địa hình đa phần là đồi núi, gây ra rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức những hoạt động, phong trào cho thanh niên quân đội Lào. Nhưng nhờ có sóng 3G, 4G của Unitel, chúng tôi đã có thể chuyển các hoạt động đó lên môi trường trực tuyến”.

“Lào còn có các nhà mạng khác nhưng chỉ có Unitel phủ sóng 3G, 4G đến những vùng xa xôi nhất nên Unitel luôn được các quân nhân ưu tiên sử dụng”, đồng chí Sỉ Sa Nôn nói.

Trên cơ sở đó, đồng chí Si Sa Nôn mong muốn trong tương lai Viettel và Unitel có thể xây dụng một số ứng dụng riêng phục vụ các công tác của thanh niên quân đội Lào nói riêng và quân đội Lào nói chung.

Về phía Viettel, đồng chí Nguyễn Quang Lập, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn trân trọng tình cảm và sự ủng hộ của Đoàn Thanh niên Quân đội Lào dành cho Unitel, Viettel. Đồng chí khẳng định sự phát triển của Unitel là minh chứng cho mối quan hệ thân thiết, bền chặt, sâu sắc giữa quân đội 2 nước nói riêng và người dân 2 nước nói chung.

DSC_0598 - Copy-1

Tại buổi làm việc, đại diện thanh niên của Tập đoàn và các Tổng công ty đã chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các hoạt động Đoàn tại các địa phương, thị trường nhằm xây dựng môi trường lành mạnh để thanh niên học tập, phát triển.

Đồng chí Si Sa Nôn cũng chia sẻ thêm, hiện nay 95% quân số của quân đội Lào đang sử dụng Unitel. Cùng với đó, Unitel luôn là nhà mạng tiên phong áp dụng các công nghệ mới sớm nhất như 4G và gần đây là thử nghiệm 5G. Những diều đó giúp cho quân đội Lào có một mạng lưới viễn thông đảm bảo cả độ phủ và tốc độ.

Mặt khác, Unitel được Viettel, một doanh nghiệp của quân đội Việt Nam anh em, phát triển nên quân đội Lào rất yên tâm về các vấn đề bảo mật, an toàn thông tin.

Viettel nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc

Tập đoàn thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Viettel cam kết đưa Bệnh viện 175 là bệnh viện mẫu trong toàn quân

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua