Viettel và Bộ TT&TT thống nhất cùng phát triển nền tảng số quốc gia về sách

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 10:32 - 05.04.2024

Ngày 4/4, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm đã làm việc cùng Viettel nhằm tìm ra các giải pháp, ý tưởng công nghệ giúp chuyển đổi số ngành xuất bản Việt Nam.

Phát biểu định hướng buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Thanh Lâm cho biết đối tác để chuyển đổi số ngành xuất bản chính là các công ty công nghệ hàng đầu, cụ thể là Viettel. Thứ trưởng nhấn mạnh, ngành xuất bản hiện nay cần chuyển đổi số để có thể chiến thắng các nền tảng xuyên biên giới. Có thể đưa ra giải pháp cho "chiến thắng" này chỉ có thể là những tập đoàn công nghệ hàng đầu như Viettel.

ADS_4251

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, hiện nay khái niệm và mô hình kinh doanh sách đã thay đổi rất nhiều, trong đó có sách dưới dạng sản phẩm và sách dưới dạng dịch vụ. Trong khi đó, để tự chuyển dịch số, biến các đầu sách có sẵn thành dịch vụ mới như sách nói, podcast... thì các nhà xuất hiện không có đủ nguồn lực về công nghệ và con người.

​“Năm nay, Bộ TT&TT sẽ trình Thủ tướng Chính phủ ban hành một quyết định công nhận vài nền tảng số quốc gia thiết yếu, để những nền tảng này sẽ được cài đặt sẵn lên tất cả các thiết bị thông tin. Từ đó hướng đến việc người Việt Nam sẽ dùng những nền tảng số Make in Vietnam, trong đó có Mydio của Viettel được kì vọng sẽ trở thành nền tảng số cho việc xuất bản”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm thông tin.

ADS_4280

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, đồng chí Nguyễn Nguyên nhận định ngành xuất bản muốn chuyển đổi số thì cơ quan quản lý phải chuyển đổi số. Đồng chí Nguyễn Nguyên mong muốn nền tảng Viettel cung cấp sẽ để số hoá các cuốn sách, qua đó đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Đóng góp góc nhìn tại buổi làm việc, Phó TGĐ Đỗ Minh Phương chia sẻ: “Viettel sẽ giao nhiệm vụ cho các đầu mối tham gia và nắm bắt các xu thế về chuyển đổi số cho nhà xuất bản, chốt lại nội dung công việc ngày hôm nay. Chúng tôi thống nhất và giao cho TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel (VTS) cung cấp các nền tảng chuyển đổi số ngành xuất bản”.

“Chúng ta nên đi trực tiếp, đồng hành cùng các đơn vị xuất bản để nắm rõ tình hình, để nghiên cứu các phương thức hợp tác. Chúng ta cũng nên xác định Mydio của Viettel sẽ trở thành nền tảng xuất bản quốc gia Việt Nam", Phó TGĐ Tập đoàn nêu đề xuất.

ADS_4358

Từ đó, Phó TGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương yêu cầu VTT xem lại nguyên tắc, thủ tục để nắm chắc về mặt pháp lý, vừa đóng góp cho xã hội, vừa bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cuối buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cùng Phó TGĐ Tập đoàn Đỗ Minh Phương thống nhất nội dung dự kiến hợp tác giữa hai bên đưa ứng dụng Mydio trở thành nền tảng số quốc gia về sách. Viettel cung cấp các dịch vụ chuyển đổi số cho nhà xuất bản, nghiên cứu, phát triển nhà xuất bản điện tử sử dụng công nghệ hiện đại của Viettel.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng biểu dương nỗ lực của Metfone

  • 3

Thứ trưởng Phạm Đức Long: ‘Viettel đã chuyển mình rất xuất sắc’

  • 34

Viettel hỗ trợ truyền thông hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

  • 1

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua