Viettel sẵn sàng 'xắn tay' đồng hành với ngành giáo dục

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 20:00 - 28.04.2023

Chiều 28/4, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đã làm việc với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn về tiềm năng hợp tác giữa 2 bên trong tương lai.

Trước những kết quả tích cực trong hợp tác của hai đơn vị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), đồng chí Nguyễn Kim Sơn phấn khởi chia sẻ: "Tôi có thể khẳng định quan hệ đối tác giữa Viettel và Bộ GD&ĐT đạt cấp độ cao nhất. Viettel đã có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục của Việt Nam, từ giúp đỡ Bộ, các cơ sở giáo dục, hỗ trợ các cuộc thi trong nhiều năm qua”.

Về chuyển đổi số ngành giáo dục, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn xem đây là nhiệm vụ chiến lược, là giải pháp đột phá để đổi mới toàn diện ngành giáo dục và hợp tác với Viettel là yếu tố rất quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ này.

20230428-ADS_3235

“Ngành giáo dục có trên 24 triệu học sinh, gần 1,6 triệu giáo viên. Tiềm năng hợp tác là rất lớn. Bộ GD&ĐT mong sẽ hợp tác toàn diện hơn nữa với Viettel trong thời gian tới", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Trao đổi tại buổi làm việc, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng chia sẻ Viettel mong muốn tiếp tục đồng hành và hỗ trợ ngành giáo dục, sẵn sàng đưa công nghệ tốt nhất, hiện đại nhất để giải các bài toán của ngành.

20230428-ADS_3149

Chủ tịch Tào Đức Thắng khẳng định: “Với các đề xuất tiếp tục hợp tác, Viettel sẽ triển khai một cách nghiêm túc, hiệu quả. Viettel sẵn sàng xắn tay, đầu tư nghiên cứu những giải pháp có tính cấp thiết, thực chất trên tinh thần đồng hành với Bộ GD&ĐT”.

Trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT và Viettel sẽ tiếp tục duy trì, phát huy và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đã và đang phối hợp thực hiện. Viettel sẽ tiếp tục triển khai hệ thống TEMIS giai đoạn 2 phục vụ các nhu cầu về đánh giá giáo viên, khảo sát ý kiến từ giáo viên và cung cấp các thông tin cần thiết đến giáo viên trên cả nước.

Tập đoàn tiếp tục hỗ trợ và phối hợp với Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong công tác bồi dưỡng giáo viên hàng năm bao gồm việc triển khai phần mềm và số hóa học liệu đưa lên hệ thống. Duy trì việc cung cấp hạ tầng CNTT miễn phí với các đối tượng là giáo viên, cán bộ quản lý các câp.

Viettel cũng sẽ hỗ trợ ngành giáo dục triển khai trục kết nối chia sẻ dữ liệu toàn ngành với mục tiêu đảm bảo kết nối 100% phần mềm quản lý ở các nhà trường với cơ sở dữ liệu ngành giáo dục (do Bộ GD&ĐT quản lý); đồng thời, tiếp tục hỗ trợ ứng dụng CNTT trong quản lý Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh…

20230428-ADS_3332

Từ năm 2014, Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Viettel đã 3 lần ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện. Viettel đã tích cực tham gia, tư vấn, góp ý cho Bộ GD&ĐT trong việc ban hành một số chính sách, quy định trong ứng dụng CNTT và chuyển đổi số.

Từ năm 2010, Viettel triển khai “Chương trình Internet trường học” qua đó kết nối và miễn phí dịch vụ sử dụng Internet cho 100% trường học ở Việt Nam. Hiện nay đang có 35.528 trường học đang sử dụng miễn phí dịch vụ Internet do Viettel cung cấp (Viettel Telecom).

Viettel đã và đang triển khai mạng xã hội học tập trực tuyến ViettelStudy; đặc biệt trong mùa dịch Covid-19 đã hỗ trợ 26,000 trường học, với 7 triệu tài khoản và 585,000 học liệu điện tử (bao gồm học liệu giáo viên cung cấp) trên hệ thống. 

Đẩy mạnh triển khai Hệ sinh thái K12Online về dạy, học và thi trực tuyến. Trong mùa dịch Covid-19 đã hỗ trợ ngành giáo dục cấp tài khoản cho 35.000  trường học, 4 triệu tài khoản học sinh, 600.000 tài khoản cho với hơn 6 triệu học liểu điện tử và đạt 400 triệu lượt truy cập.

Hàng năm (từ năm 2015 đến nay), Viettel đã triển khai hệ thống ứng dụng CNTT trong quản lý Kỳ thi tốt nghiệp THPT và hỗ trợ công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục: kỳ thi tốt nghiệp THPT hàng năm có 63 Hội đồng coi thi-chấm thi, gần 3,000 điểm thi, 1 triệu thí sinh; hỗ trợ công tác tuyển sinh đại học (lọc ảo) hàng năm, trong đó có những năm (2019, 2022) miễn phí dịch vụ.

Tập đoàn trao học bổng cho thạc sĩ tương lai nghiên cứu công nghệ mới

Sản phẩm công nghiệp công nghệ cao Viettel hiện diện ở khu 'best view'

  • 1

VCC vào Top 10 Nhà thầu xây dựng tốt nhất Việt Nam

Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua