Phụ nữ Viettel làm khoa học dữ liệu: Có hay không?

Huy Hoàng (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 11:04 - 08.03.2023

Ngày 11/3, các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực khoa học dữ liệu sẽ có mặt tại Viettel trong Hội thảo Women in Data Science (WiDS) Hanoi 2023 - nằm trong chuỗi sự kiện WiDS năm 2023. Qua đây, Viettel muốn hướng tới xóa bỏ định kiến giới, truyền cảm hứng cho nữ giới trong lĩnh vực khoa học.

8h30 ngày 11/3, Hội thảo Phụ nữ trong ngành khoa học dữ liệu - Women in Data Science Hanoi 2023 với chủ đề “Tạo ra sự khác biệt - Make a Difference” sẽ diễn ra tại hội trường cây Bao báp, trụ sở Tập đoàn. Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện của WiDS năm 2023 được tổ chức tại Việt Nam.

Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành từ trong và ngoài Tập đoàn ở lĩnh vực khoa học dữ liệu; học sinh, sinh viên và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này. Song song đó, hội thảo cũng sẽ được trực tiếp trên Viettel Family, fanpage Viettel Group và các fanpage khác của Tập đoàn.

DSC_2250

Được thành lập năm 2015 bởi Đại học Stanford (Hoa Kỳ), WiDS là diễn đàn thường niên về nghiên cứu, ứng dụng mới nhất liên quan đến khoa học dữ liệu và kết nối những người đang hoạt động trong ngành.

Sau 8 năm tổ chức, WiDS đã trở thành diễn đàn uy tín trên thế giới, là nơi truyền cảm hứng, định hướng cho các nhà khoa học dữ liệu và hỗ trợ nữ giới phát triển trong lĩnh vực này. Hàng năm, WiDS có gần 200 sự kiện tại trên 50 quốc gia trên thế giới, thu hút hơn 100.000 người tham dự.

Năm 2021, WiDS lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam và Viettel là đơn vị đồng hành cùng sự kiện này. Năm 2023, Viettel tiếp tục là đơn vị duy nhất tại Việt Nam đồng hành cùng chuỗi sự kiện WiDS, hướng tới xóa bỏ định kiến giới, truyền cảm hứng cho nữ giới trong lĩnh vực khoa học.

Qua chuỗi sự kiện, Viettel và WiDS sẽ là cầu nối đào tạo, hỗ trợ phụ nữ tham gia vào ngành khoa học dữ liệu, một trong những ngành phức tạp, đầy thách thức song rất mới mẻ, quan trọng và hấp dẫn nhất của cách mạng 4.0.

img-5194

Trong WiDS 2023, Viettel có 3 thành viên được lựa chọn đại sứ cho chương trình bao gồm: chị Nguyễn Trần Ngọc Linh (Giám đốc TT Phân tích dữ liệu - Khối CNTT - VTT), chị Ứng Kim Phượng, (Phó phòng Phân tích dữ liệu chuyên sâu, VTS) và anh Anthony Guiot (Chuyên viên chính Khoa học dữ liệu, TT Phân tích dữ liệu, VTS).

3 đại sứ sẽ chia với khán giả về kinh nghiệm và cơ hội trong ngành khoa học dữ liệu. Nội dung sẽ tập trung vào 3 chủ đề: Nghiên cứu khoa học trong ngành từ A-Z; Ứng dụng của khoa học dữ liệu trong các lĩnh vực; Ứng dụng khoa học dữ liệu bảo vệ trái đất trong tương lai; Tạo ra cơ hội chuyển dịch sang ngành khoa học dữ liệu. Cùng với đó, khán giả sẽ được theo dõi giải pháp của 3 đội dẫn đầu trong cuộc thi WiDS Datathon 2023 - Cuộc thi nằm trong chuỗi sự kiện WiDS 2023.

Thông tin về sự kiện:

  • Thời gian: 8:30-11:00, Thứ Bảy, ngày 11/3/2023.   
  • Địa điểm: Hội trường Bao báp, trụ sở Tập đoàn
  • Link đăng ký chương trình: https://forms.gle/TAYJe4b175qcuS5g6
  • 1049
  • 6
  • 2

Viettel có hợp đồng thương mại Private 5G thứ 2 tại Ấn Độ

  • 210

Chủ tịch Tập đoàn dâng hương tưởng nhớ Anh hùng, liệt sĩ tại Điện Biên Phủ

  • 554
  • 1

Viettel mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc phòng Việt Nam - Malaysia

  • 695

VHT sẽ hợp tác chiến lược với 2 công ty hàng đầu Malaysia

  • 377
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua