Viettel sẽ tham gia và đóng góp nhiều hơn nữa vào hoạt động của GSMA

Trọng Công (Ban Kỹ thuật Tập đoàn) đã đăng lúc 18:18 - 26.06.2024

Đây là khẳng định của Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến với Hiệp hội Di động Thế giới (GSMA), tại Hội nghị Di động Thế giới tổ chức tại Thượng Hải - MWC 2024.

Ngày 26/6/2024, đoàn công tác của Viettel tại Hội nghị Di động Thế giới tổ chức tại Thượng Hải (MWC Shanghai 2024) do Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến chủ trì cùng Trưởng Ban Kỹ thuật Tập đoàn Lê Bá Tân đã gặp gỡ, làm việc với ông Mats Granryd, Tổng Giám đốc và ông Alex Sinclair - Giám đốc Công nghệ (CTO) của Hiệp hội Di động Thế giới (GSMA). Hai bên trao đổi về việc Viettel ứng cử vào Ban điều hành của GSMA (GSMA Board).

Trong không khí cởi mở, PTGĐ Nguyễn Đình Chiến đã giới thiệu đến các nhà Lãnh đạo cao nhất của GSMA thành tựu nổi bật của Viettel đã đạt được trong những năm qua trên tất cả các lĩnh vực, từ cung cấp dịch vụ viễn thông, cung cấp sản phẩm dịch vụ số, nghiên cứu phát triển và sản xuất thiết bị, thương mại và logistic tại Việt Nam và các thị trường trên thế giới trải trên 3 Châu lục.

MWCShanghai

Phó TGĐ đề cập đến việc tham gia ngày càng sâu rộng của Viettel trong các chương trình nghị sự, các hoạt động của GSMA. Phó TGĐ Nguyễn Đình Chiến cho biết Viettel đánh giá rất cao lợi ích các nhà mạng nhận được từ các chương trình của GSMA, và mong muốn được tham gia và đóng góp sâu rộng hơn nữa vào các hoạt động này thông qua ứng cử để trở thành thành viên của GSMA Board.

Ông Mats Granryd, Tổng Giám đốc GSMA, vô cùng bất ngờ với những thành tựu của Viettel, trước hết là cung cấp dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin tại 11 quốc gia trải dài trên 3 châu lục Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ La Tinh với quy mô dân số 245 triệu người, 148 triệu khách hàng trực tiếp. Viettel cũng làm chủ các công nghệ về chip bán dẫn, về sản xuất thiết bị mạng 5G và đã bắt đầu cung cấp cho một số khách hàng ở Ấn Độ. Ông đánh giá Viettel là một nhà mạng đặc biệt, rất phù hợp với tiêu chí trở thành thành viên của GSMA Board. Tuy vậy, ông cũng nhấn mạnh rằng trở thành thành viên của GSMA Board không dễ dàng khi tổ chức này bầu lựa chọn ra 12 nhà mạng trong số hơn 750 nhà mạng trên thế giới cho nhiệm kỳ 2 năm sắp tới, bên cạnh 14 thành viên vĩnh viễn của GSMA Board. Ông Mats Granryd yêu cầu Giám đốc GSMA khu vực châu Á Thái Bình Dương trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn Viettel chuẩn bị các nội dung để tăng cơ hội trở thành thành viên GSMA Board.

shanghai12

Cùng quan điểm với Tổng Giám đốc GSMA, ông Alex Sinclair, CTO của GSMA vô cùng ấn tượng với tất cả các lĩnh vực hoạt động của Viettel từ viễn thông, dịch vụ số, nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao, logistic và thương mại. Ông mong muốn Viettel tham gia sâu hơn vào các nhóm hoạt động của GSMA như Technical Group, Strategy Group, Policy Group cùng các chương trình hoạt động chuyên sâu về AI, Cyberspace Security, Fintech, Manufacturing, Mobility, Open Gateway, … Về việc Viettel ứng cử vào GSMA Board, ông đánh giá Viettel là một hình mẫu thú vị, có thể trở thành một câu chuyện để nhân rộng cho nhiều nhà mạng trên thế giới. Trên góc độ cá nhân, ông cũng sẽ hỗ trợ hết sức để Viettel ứng cử thành công vào GSMA Board.

Kết thúc các buổi trao đổi, PTGĐ Nguyễn Đình Chiến đã gửi lời cảm ơn tới Tổng Giám đốc, CTO của GSMA, đồng thời gửi lời mời các Lãnh đạo của GSMA tới thăm Việt Nam và Viettel trong thời gian gần nhất.

GSMA Board gồm 26 thành viên (là CEO/CTO của các nhà mạng lớn nhất trên thế giới) được bầu theo nhiệm kỳ 2 năm/lần. 

GSMA Board sẽ định hướng, phê duyệt toàn bộ chương trình hoạt động của GSM (nghiên cứu, khuyến nghị đề xuất các định hướng về chính sách, chiến lược, các mô hình/dịch vụ kinh doanh mới, các tiêu chuẩn/công nghệ kỹ thuật trong lĩnh vực viễn thông trên toàn cầu).

  • 1265
  • 5

Chủ tịch Tập đoàn: 'VDS phải mở rộng không gian cho tương lai của chính mình'

  • 1251
  • 1

VDS đón tuổi mới và nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ

  • 1322

Hơn cả một dự án, đó là văn hóa Hạnh phúc

  • 2199

VDS và hành trình nỗ lực vì cộng đồng

  • 273

Sinh nhật VDS 5 tuổi: VDS-ers của “Ngày ấy & Bây giờ” nói gì?

  • 337

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 46

Giải thưởng lớn chờ người Viettel tại Lễ tôn vinh, trao giải Innovative-me 2024

  • 97
  • 9

Chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 270

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 950
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua