Lợi nhuận viễn thông nước ngoài tăng trưởng 80%

Phương Việt (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 10:26 - 02.04.2024

Trong Quý I/2024, viễn thông nước ngoài đã xuất sắc hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đặt ra trong đó tổng doanh thu tăng trưởng trên 20% và lợi nhuận tăng trưởng 80% so với cùng kỳ năm trước.

thumb Mag

Quý I/2024, các thị trường gặp nhiều khó khăn như nội chiến tiếp tục diễn biến phức tạp tại Myanmar hay tình hình bất ổn tại Haiti được đẩy lên đỉnh điểm khiến Thủ tướng Ariel Henry phải tuyên bố từ chức. Tình trạng khan hiếm ngoại tệ, chính sách mới được áp dụng cũng đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của một số thị trường.

Trước tình hình đó, Ban lãnh đạo TCT Đầu tư Quốc tế Viettel (VTG) đã cùng các thị trường tìm ra định hướng, giải pháp khắc phục để vừa tận dụng tốt cơ hội kinh doanh vừa kiểm soát tốt các rủi ro có thể xảy ra.

Unitel đã đẩy mạnh phát triển 4G và chuyển dịch homephone sang thuê bao di động. Mytel và Natcom với tinh thần người lính kiên trì, cố gắng duy trì mạng lưới so với đối thủ để bảo đảm dịch vụ cung cấp... Nhờ đó, nhiều thị trường vượt kế hoạch đề ra, trong đó Metfone và Mytel cán mốc mới về thuê bao di động (lần lượt là 7 triệu và 15 triệu thuê bao register) để củng cố ngôi vị số 1 về thị phần tại thị trường.

Movitel là thị trường dẫn đầu về chuyển dịch 4G trong Quý I với tỷ lệ thuê bao 4G đạt 36%, theo đó thị phần di động cũng tăng lên, đạt 46%, rút ngắn khoảng cách với Vodacom còn 1,12%. Natcom bất chấp khó khăn vẫn tăng trưởng thuê bao tốt.

Doanh thu dịch vụ của 6 thị trường tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ: Lumitel 50%; Movitel 26,5%; Unitel 21,1% - cao nhất từ trước đến nay; Natcom 19,8%; Mytel 16,2% và Halotel 10,4%, nhờ đó góp phần quan trọng vào tăng trưởng doanh thu dịch vụ của viễn thông nước ngoài (17,5%).

Các chỉ tiêu tài chính hoàn thành ở mức cao, tổng doanh thu tăng trưởng 20,2% và lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 80% so với cùng kỳ. Với đà phát triển hiện nay, VTG tiếp tục khẳng định là doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài có tỷ lệ thu hồi vốn lớn nhất tại Việt Nam.

Lũy kế vốn thu hồi đạt 3,73 tỷ USD, giúp tỷ lệ hoàn vốn đạt 79%, tiếp tục bám sát mục tiêu chiến lược là đến năm 2025 cơ bản hoàn vốn đầu tư. Kết quả này tiếp tục khẳng định viễn thông nước ngoài là một trong các trụ phát triển chính của Viettel.

  • 3147
  • 6

'Thành tựu đầu tư nước ngoài thành hiện thực sớm hơn dự đoán'

  • 2199

Viễn thông nước ngoài của Viettel khai xuân thắng lợi

  • 3344

Natcom - chú bé tí hon hoá khổng lồ

  • 44

Công ty 'hưởng lợi nhiều nhất từ AI' hợp tác Viettel

  • 58

Chủ tịch Tập đoàn biểu dương nỗ lực ứng dụng công nghệ của VTPost

  • 431

Natcom tiếp tục chinh phục nhiều dấu mốc mới quan trọng

  • 166
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua