Cơ hội rộng mở giữa Viettel và doanh nghiệp công nghệ Israel

Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 20:10 - 15.04.2024

Buổi làm việc giữa Viettel và các doanh nghiệp “Telco to Techno” của Israel đem lại nhiều cơ hội tốt trong hợp tác lĩnh vực dữ liệu lớn, dịch vụ số, Cloud, IoT.

Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Israel được chính thức ký kết vào 25/7/2023 và có hiệu lực vào đầu năm 2024. Buổi làm việc cùng Viettel mới đây nằm trong chuyến công tác tại Việt Nam của đoàn doanh nghiệp Israel trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông - di động (Telco & Techno). Hoạt động nhằm thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa Viettel và các doanh nghiệp Israel trong công nghệ thông tin và viễn thông - di động. Đây là một trong những lĩnh vực hàng đầu của Israel khi hiện có hơn 350 Trung tâm R&D tại quốc gia này.

Trong chương trình làm việc, đoàn doanh nghiệp "Telco & Techno" của Israel trình bày các giải pháp có nhiều tiềm năng phát triển cùng Viettel như: công nghệ truyền thông, phân tích dữ liệu, tối ưu hóa mạng, kết nối IoT, bảo mật IoT và kết nối băng thông rộng. Các giải pháp sẽ giúp Viettel tối ưu chi phí vận hành, mang lại nguồn doanh thu mới với khả năng đa dạng hóa các dịch vụ.

ADS_4728
Đồng chí Lê Bá Tân, Trưởng Ban Kỹ thuật Tập đoàn chia sẻ các lĩnh vực trọng tâm có thể hợp tác giữa Viettel và các doanh nghiệp Israel.
ADS_4538
Ông Gal Saf - Tham tán Thương mại, Trưởng Văn phòng Kinh tế và Thương mại Đại sứ quán Israel tại Việt Nam nhấn mạnh Hiệp định FTA khi chính thức đi vào hiệu lực sẽ tạo nên một kỷ nguyên mới của hợp tác kinh tế và trao đổi công nghệ giữa Việt Nam và Israel.

Sau chương trình thảo luận chung, đoàn công tác chia thành 2 nhóm để trao đổi sâu hơn về các giải pháp công nghệ: Nhóm 1 tập trung trao đổi về các sản phẩm trong lĩnh vực IoT, dữ liệu lớn, còn nhóm 2 thảo luận về các giải pháp về mạng lưới, điện toán đám mây, dịch vụ số.

Buổi thảo luận diễn ra sôi nổi, đại diện Viettel không ngại đặt những câu hỏi khó, những góp ý thẳng thắn tới đoàn bạn.

ADS_4958
Công ty Pixellot mang đến giải pháp tự động hóa quá trình sản xuất video thể thao bằng AI - Giải pháp có thể tích hợp trên ứng dụng TV360 của VTT.
ADS_4822
Đại diện Radix trình bày về giải pháp quản lý tất cả thiết bị trên một nền tảng chung (all in one).

Chia sẻ sau buổi làm việc, đại diện Marketing Công ty Amdocs khu vực Châu Á Thái Bình Dương, bà Shirly Eilon - Công ty chuyên cung cấp giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số cho ngành viễn thông, chia sẻ tương lai hợp tác giữa hai đơn vị là rất triển vọng. 

“Viettel và Amdocs đang cùng chung mục tiêu phát triển. Chúng tôi ấn tượng với mục tiêu mạnh mẽ của Viettel trong cuộc cách mạng hóa 5G tại Việt Nam khi tập đoàn đặt mục tiêu phủ sóng 5G toàn quốc vào giai đoạn 2028 - 2029. Hai doanh nghiệp có cùng phương châm đặt khách hàng lên đầu tiên khi Viettel đặt người dùng cuối (end-user) lên trước, còn Amdocs đặt đối tác như Viettel lên trước. Đây là lý do sẽ mang lại thành công, thậm chí là thành công lớn cho cả hai doanh nghiệp khi hợp tác cùng nhau”, đại diện Công ty Amdocs cho biết.

ADS_4807
Bà Shirly Eilon - Đại diện Marketing Công ty Amdocs khu vực Châu Á Thái Bình Dương tin tưởng tương lai hợp tác của doanh nghiệp với Viettel.

Đồng chí Nguyễn Quang Nghĩa - Phòng Sản phẩm Phân tích Dữ liệu, Trung tâm Chuyển đổi số (VTNet) đánh giá Viettel có những thế mạnh riêng để thu hút các doanh nghiệp doanh nghiệp nước ngoài đầu tư.

Các đơn vị tham gia chia sẻ đều có tệp khách hàng phủ rộng, có kinh nghiệm làm việc với nhiều đối tác lớn trên thế giới về viễn thông, công nghệ thông tin. Viettel có điểm mạnh là kinh doanh trên đa dạng lĩnh vực với tệp khách hàng lớn, nhu cầu dịch vụ cao. Viettel không ngại làm mới mình để phục vụ khách hàng tốt nhất. Song, theo đồng chí Nghĩa, hai bên sẽ cần thêm những buổi trao đổi cụ thể hơn trong tương lai trước khi đi đến ký kết thỏa thuận chính thức.

anh tap the chon 1
Đại diện Ban Kỹ thuật, Ban Đối ngoại, VTT, VTNet chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác.

'Viettel như một biểu tượng của Việt Nam, một chaebol công nghệ'

Cuộc gặp đặc biệt giữa Viettel và CEO NVIDIA

CEO tập đoàn nghìn tỷ NVIDIA thăm, làm việc với Viettel

  • 2

CEO Ericsson: ‘Viettel hãy tiếp tục hành trình dẫn dắt công nghệ đầy tự hào’

6 câu chuyện thú vị về tương lai số từ góc nhìn TS. Philipp Rösler

Viettel Store phát triển bán hàng qua Tiktok

  • 1

Viettel đưa công nghệ số đến vùng đất lịch sử Điện Biên

Viettel Money hợp tác với nền tảng quản lý tài chính hàng đầu Việt Nam

VTS hợp tác với công ty dữ liệu hàng đầu thế giới

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua