'VTNet được thiết kế để luôn khơi dậy sức sống mới cho Tập đoàn'

Hà Phương (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 15:23 - 11.10.2024

Đổi mới, sáng tạo là yêu cầu của PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ dành cho mỗi người VTNet để đơn vị không ngừng mở ra không gian kinh doanh mới cho Viettel.

Trong những ngày tháng “rực lửa” nhất của dự án 5G, Hội nghị Sơ kết Quý 3 của Tổng Công ty Mạng lưới Viettel đã được tổ chức tại tòa nhà trụ sở đơn vị vào chiều ngày 10/10. Hội nghị được chủ trì bởi PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ, cùng sự tham gia của lãnh đạo các Ban và các đơn vị trong Tập đoàn. Có thể nói, đây là thời điểm đặc biệt để TCT Mạng lưới Viettel nhìn nhận, đúc kết lại những bài học kinh nghiệm của Quý 3, nhất là sau siêu bão lịch sử Yagi để có cơ sở định hướng, tổng lực phát huy tinh thần cộng hưởng của người VTNet, trước mắt là cho chiến dịch khai trương 5G vào ngày 15/10, sau là hoàn thành mọi nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

VTN_7371
TGĐ VTNet Nguyễn Đạt báo cáo kết quả triển khai nhiệm vụ Quý 3/2024 của TCT Mạng lưới Viettel

Điểm nổi bật trong Quý 3/2024 của VTNet là công tác phát triển hạ tầng phục vụ mục tiêu lớn của Tập đoàn. Sau khi hoàn thành báo cáo phương án triển khai hơn 6.000 trạm phát sóng vào cuối Quý 2, VTNet ngay lập tức bắt tay vào công tác điều hành triển khai. Tuy nhiên chỉ 1 ngày sau khi kế hoạch khai trương thương mại 5G được phê duyệt, cơn bão Yagi lịch sử đã quần thảo và gây ảnh hưởng nặng nề tới hạ tầng mạng lưới Viettel khu vực phía Bắc. Bằng tinh thần quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, người VTNet từ lãnh đạo tới nhân viên đều sục sôi hành động. Từ công tác nhập xuất kho thiết bị, chuyển hàng lên tuyến, điều hành lắp đặt và tích hợp đều hoạt động theo KPI tính bằng giờ, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ.

Song song với khôi phục mạng lưới, VTNet đã hoàn thành lắp đặt 4.523/5.009 trạm 5G (đạt 90%), tích hợp được hơn 4.000 trạm (đạt 80%), tiếp tục đẩy nhanh công tác phát sóng thử nghiệm và đo kiểm chất lượng. Bên cạnh đó, VTNet tiếp tục điều hành phát triển, mở rộng hạ tầng đảm bảo cho phát triển kinh doanh với gần 2.000 vị trí BTS mới, hơn 290.000 cổng GPON, 160 dự án tòa nhà, đều vượt mức kế hoạch đề ra từ 110-135%.

Không chỉ trong công tác phát triển hạ tầng, trong Quý 3, VTNet đã huy động sức mạnh tổng lực và sự đoàn kết, trên dưới một lòng của CBNV để đạt được những kết quả đáng chú ý trong nhiều lĩnh vực như:

  • Đảm bảo hạ tầng mạng lưới, chất lượng dịch vụ cho khách hàng trong các dịp lễ hội, sự kiện lớn như Quốc khánh 2/9, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đặc biệt là thử nghiệm thành công việc sử dụng hệ thống netCDN mùa giải Euro 2024. Theo kết quả đo kiểm độc lập của Umlaut, speedtest, i-speed, chất lượng dịch vụ di động của Viettel luôn duy trì vị trí số 1 và tốt hơn đối thủ. Đảm bảo thông tin liên lạc cho các sự kiện an ninh quốc phòng như lễ tang đ/c Nguyễn Phú Trọng, lễ thông tuyến đường dây nóng giữa Bộ Tổng tham mưu và bộ tổng tư lệnh Quân đội hoàng gia Campuchia, hội nghị Quốc phòng Biên giới Việt Nam - Lào,… Công tác quản lý, chuyển đổi số trong đơn vị, triển khai 10 chương trình trọng điểm,… đều hoàn thành đúng tiến độ và có những điểm sáng.
  • Tuy nhiên, trong Quý 3, đơn vị vẫn nhận thấy một số tồn tại cần khắc phục như: Chất lượng dịch vụ VoLTE chưa tốt, hạn chế về tính bền vững của mạng lưới, tổ chức điều hành ứng cứu thông tin, quy hoạch đào tạo nhân sự còn nhiều bất cập cần tìm ra phương án tối ưu,…

Đánh giá về kết quả và những tồn tại trong Quý 3/2024, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ khẳng định dù phải đối mặt với nhiều thách thức khắc nghiệt cả về thiên tai, bão lũ và điều hành triển khai 2 nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn là khai trương thương mại 5G và đảm bảo vùng phủ 2G tương đương 4G, VTNet vẫn hoàn thành xuất sắc tất cả các nhiệm vụ được giao và đạt vượt mức KPI của Tập đoàn. Đồng chí chủ trì hội nghị cũng nhấn mạnh rằng năm 2024, về mảng hạ tầng, VTNet đã có nhiều cách làm đột phá và được điều hành quyết liệt, đặc biệt là trong thời gian bão và chạy nước rút sau bão. Tuy nhiên cũng cần đúc kết, rút ra những bài học kinh nghiệm trong mọi quy trình và diễn tập, thử nghiệm thực tế nhiều hơn các tình huống, phương án để sẵn sàng đối phó với các cấp độ thiên tai và diễn biến thời tiết ngày càng phức tạp sắp tới.

VTN_7507

PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ cũng dành nhiều thời gian lắng nghe những tham luận từ TCT Mạng lưới Viettel và đóng góp từ các Ban, ngành Tập đoàn dành cho VTNet. Trong đó, một trong những điều đồng chí chủ trì hội nghị quan tâm nhất là những định hướng phát triển, những sản phẩm mới của mạng lưới áp dụng công nghệ hiện đại để phục vụ sản xuất kinh doanh.

Trong Quý vừa qua, VTNet đã triển khai nghiên cứu những sản phẩm, hệ thống áp dụng công nghệ mới như triển khai thí điểm ứng dụng AI/Machine Learning điều khiển làm mát phòng máy DC, giúp tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng PUE (Power Usage Effectiveness); công cụ khảo sát hạ tầng và đánh giá thiết kế vô tuyến cho cột viễn thông (Digital Twin) với các tính năng dựng mô hình 3D cột viễn thông, nhận diện, đo đạc cột và thiết bị trên cột, tính toán tải trọng cột giúp giải phóng khối lượng công việc cho FT và kỹ sư vô tuyến,… Điển hình, việc VTNet hoàn thành triển khai 5G core SA đã ghi lại dấu ấn lớn khi trong 1 năm qua, những bước tiến của VTNet trong lĩnh vực này tương đương với Singtel làm trong 3 năm, sẵn sàng để các đơn vị bên ngoài có thể khai thác được năng lực mạng lưới Viettel. Từ đó, Viettel trở thành đơn vị thứ 2 trong Đông Nam Á sau Singtel có đủ năng lực cung cấp 5G SA.

VTN_7426

Hướng về tương lai của TCT Mạng lưới Viettel nói chung và trong lĩnh vực công nghệ mới nói riêng, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ khẳng định với cấu trúc mô hình tổ chức được thiết kế, người VTNet phải ra sức sáng tạo, đột phá hơn nữa để nghiên cứu, xây dựng nên những sản phẩm mới, tối ưu hóa mạng lưới để phục vụ SXKD, mang lại sức sống mới cho Tập đoàn Viettel.

Nhiệm vụ trọng tâm Quý 4/2024

  • Đảm bảo hạ tầng phục vụ kinh doanh với hơn 2.000 trạm 4G, hơn 3.000 trạm 5G và 19.000 trạm cosite mới và hạ tầng DC, Cloud.
  • Nghiên cứu thử nghiệm công nghệ mới như Open Networking, Network Slicing 5G và đóng gói các dự án API, bản sao số,…
  • Tính toán Quy hoạch định cỡ năm 2025 và kiên cố mạng lưới sau bão số 3.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ đảm bảo cho kinh doanh
  • Đảm bảo vận hành khai thác, thông tin liên lạc
  • Đảm bảo an toàn thông tin
  • Nâng mức trưởng thành số đạt 3,75 theo tiêu chuẩn TM Forum và hoàn thành các KPI trong lĩnh vực chuyển đổi số
  • Đảm bảo hoàn thành tốt công tác quản lý và đặc biệt là kế hoạch sử dụng hiệu quả tài sản.
  • Đảm bảo hỗ trợ công tác kỹ thuật thị trường và hoàn thành 10 chương trình trọng điểm năm.
 VTN_7497
  • 1

Chuyển dịch 2G lên 4G: Thách thức đòi hỏi nỗ lực tột bậc của VTNet

  • 925
  • 2

VTNet sẵn sàng cùng Tập đoàn tạo bùng nổ về 5G

  • 2949

'VTNet được thiết kế để luôn khơi dậy sức sống mới cho Tập đoàn'

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua