Miễn phí chữ ký số từ xa cho CBNV khối phụ thuộc

Vũ Thị Hồng (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 17:27 - 15.10.2024

TCT Viễn thông Viettel (VTT) đã triển khai cung cấp dịch vụ chữ ký số MySign cho CBNV khối phụ thuộc của Tập đoàn.

Đây là bước tiến quan trọng nhằm đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, khẳng định vai trò dẫn dắt của Viettel trong việc kiến tạo xã hội số tại Việt Nam.

Tất cả CBNV thuộc Công ty Mẹ - Tập đoàn sẽ được cấp chữ ký số từ xa (MySign) để thực hiện ký số trong các giao dịch điện tử. Trước đó, dịch vụ chữ ký số MySign đã được triển khai thành công tại VTT từ tháng 1/2024 với 1.500 CBNV hoàn thành đăng ký.

Từ tháng 9/2024, dịch vụ này đã được mở rộng đến toàn bộ CBNV khối phụ thuộc Tập đoàn, cho phép sử dụng không giới hạn lượt ký số và không mất phí. Kinh phí này sẽ nằm trong ngân sách hàng năm của các đơn vị.

Chữ ký số MySign mang lại sự thuận tiện, cho phép CBNV thực hiện ký số mọi lúc, mọi nơi trên các thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng hay MacBook. Dịch vụ này đặc biệt hữu ích khi CBNV đi công tác hoặc làm việc từ xa, đáp ứng nhu cầu ký số nhanh chóng và an toàn.

MySign đảm bảo tuân thủ các yêu cầu pháp lý theo Luật Giao dịch điện tử, Nghị định 130/2018/NĐ-CP và Thông tư 16/2019/TT-BTTTT. Đồng thời, dịch vụ này đạt tiêu chuẩn bảo mật eIDAS Châu Âu với xác thực hai lớp theo chuẩn công nghệ bảo mật hàng đầu thế giới, đảm bảo an toàn thông tin tuyệt đối.

Việc triển khai chữ ký số MySign sẽ diễn ra theo lộ trình cụ thể. Trong năm 2024, dịch vụ này sẽ được thực hiện qua 2 giai đoạn.

- Giai đoạn 1: Triển khai thủ công từ tháng 9/2024 cho các CBNV cấp quản lý và CBNV tuyển mới tại các đơn vị thuộc khối Tập đoàn.

- Giai đoạn 2: Từ quý 4/2024, MySign sẽ được cấp tự động trên hệ thống vOffice cho các CBNV khối phụ thuộc chưa được gia hạn chứng thư số.

_AQ03AA954

Từ năm 2025 trở đi, 100% CBNV khối phụ thuộc Tập đoàn sẽ được cấp mới và gia hạn chữ ký số MySign hàng năm. Mỗi CBNV chỉ được cấp một chữ ký số sử dụng căn cước công dân còn hiệu lực. Thời gian gia hạn chữ ký số sẽ được thực hiện trước khi hết hạn trong vòng 30 ngày.

Với việc triển khai chữ ký số MySign, Viettel một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động và góp phần kiến tạo xã hội số bền vững.

Để ký được MySign trên web/app vOffice khi đã được cấp CKS, CBNV chú ý:

1. Cấu hình chữ ký số: CBNV truy cập web vOffice, chọn Menu Hồ sơ cá nhân, chọn phương thức ký MySign, nhập tài khoản MySign và bấm biểu tượng Lưu => Chọn tài khoản MySign mặc định.

2. Ký văn bản trên web vOffice:

- Truy cập web vOffice, chọn văn bản cần ký, nhấn nút ký MySign.

- Truy cập app MySign, vào menu Danh sách xác thực ký để xác thực ký văn bản.

3. Ký văn bản trên app vOffice: đăng nhập app vOffice

Đăng ký thiết bị (chỉ thực hiện lần đầu): chọn menu Cài đặt => Cấu hình ký => Tab MySign => Bấm xác thực để đăng ký thiết bị

Ký văn bản: Chọn văn bản cần ký => Chọn icon ký duyệt văn bản

=> CBNV xác thực ký => Ký thành công

Đầu mối tổng hợp cấp chữ ký số tại Hà Nội: Đ/c Doãn Trường Giang (giangdt17@viettel.com.vn)

  • 131

Người dân, doanh nghiệp 'kết' Chữ ký số từ xa MySign

  • 639

Viettel tăng tốc cung cấp chữ ký số cho người dân

  • 1718

Tập đoàn đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số trong SXKD

  • 379

Chữ ký số MySign của Viettel: An toàn, tiện lợi và tin cậy

  • 1581

Miễn phí chữ ký số từ xa cho CBNV khối phụ thuộc

  • 131

VCC miễn phí kiểm tra 100% công trình điện mặt trời sau siêu bão

  • 1015
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua