Không gì xúc động bằng 'tin chiến thắng' của Viettel

Minh Anh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 15:40 - 29.05.2024

Nhân kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống, các thế hệ người Viettel năm xưa không giấu được xúc động khi bày tỏ niềm tin vào lớp trẻ của Viettel - những người sẽ tiếp nối truyền thống, viết tiếp sử vàng.

Ngày 25/5, Tập đoàn tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí nhân kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống. Chương trình nhằm tri ân những đóng góp của thế hệ đi trước đã cống hiến hết mình để hình thành nên Viettel hùng mạnh của hôm nay, đồng thời gắn kết thế hệ người Viettel ở các giai đoạn, thời kỳ. 

Trong không khí phấn khởi nhưng cũng đầy kỷ niệm, các thế hệ người Viettel cùng ôn lại những ký ức đáng nhớ một thời cùng lao động, cống hiến. Bên cạnh đó, nhiều CBNV năm xưa không khỏi xúc động trước những thành tựu mới của Tập đoàn và gửi gắm niềm tin tưởng, kỳ vọng vào thế hệ kế cận. 

Quote-03-4

Bác Nguyễn Tiến Tráng, ngày trước là cán bộ công trình của TCT Điện tử Thiết bị Thông tin Sigelco (tiền thân của Viettel ngày nay) và những người Viettel thời đó đã đi đến tất cả những nơi khó khăn nhất, xung phong nhận và quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ, từ biên giới đến hải đảo. Bác Tráng bày tỏ: “Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, anh em mỗi người một nơi, rất hiếm có dịp để gặp nhau như thế này. Những buổi gặp mặt truyền thống Viettel là vô giá. Chúng tôi đã qua 70, 80 tuổi rồi vẫn còn được mời đến cùng ôn kỷ niệm, mừng cho Tập đoàn lớn mạnh". 

Chia sẻ về những thành tựu mới của Tập đoàn, bác Nguyễn Tiến Tráng khẳng định: “Các cụ có câu “Hậu sinh khả uý", tôi tin rằng thế hệ hôm nay và mai sau của Viettel sẽ thừa kế được những giá trị tốt đẹp để đưa Viettel lớn mạnh. Tác phong của người lính Cụ Hồ sẽ luôn đi cùng người Viettel và giúp Viettel chiến thắng mọi mặt trận”.

Theo bác Tráng, thế hệ mới của Viettel có đủ tài năng, trí tuệ để đưa Tập đoàn phát triển vượt bậc. Bác luôn dõi theo những bước tiến của VIettel với sự tin tưởng và tự hào. 

Quote-07-2

Cô Vũ Thị Thu Hường, nguyên Giám đốc Viettel huyện Ba Vì (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thường xuyên theo dõi sự phát triển của Tập đoàn từ xa. Nhưng là người luôn đau đáu nhớ về Viettel, không có gì xúc động bằng việc được nghe những “tin chiến thắng” từ Chủ tịch Tập đoàn tại trụ sở. Tôi biết rằng người Viettel vẫn không ngừng vươn lên dù bối cảnh còn nhiều thách thức". 

Có được những thành tựu to lớn ấy, theo cô Hường, là vì CBNV Viettel hiện nay có rất nhiều phẩm chất tốt. Là một cán bộ kinh doanh lâu năm, cô Hường hiểu thị trường luôn biến động và đặt ra nhiều thách thức mới, nhưng cô luôn đặt niềm kỳ vọng lớn vào thế hệ người Viettel hiện tại. Bằng bản lĩnh và cách làm khác biệt, người Viettel sẽ “vượt nắng, thắng mưa" hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. 

Quote-04-2

Chú Đỗ Văn Lưu, nguyên Trưởng phòng Chính trị, TCT Viễn thông Viettel cho biết: “Quãng thời gian được sống, được làm việc tại Viettel cho tôi rất nhiều thứ. Viettel giúp tôi trở thành 4 trong 1: làm kỹ thuật, làm kinh doanh, làm chính trị, làm pháp chế, trải qua nhiều chức danh khác nhau. Viettel thúc đẩy tôi phải luôn thích nghi, thích ứng, nâng cao trình độ năng lực để đáp ứng công việc và hoàn thành nhiệm vụ". 

Chú Lưu khẳng định thế hệ trẻ của Viettel được đào tạo bài bản hơn, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp hơn. Nhờ đó, Tập đoàn phát triển mạnh cả về quy mô, tổ chức, ngành nghề và mang lại doanh thu lớn. “Tập đoàn sẽ phát triển nhanh hơn nữa khi người Viettel tiếp tục thích ứng nhanh”, chú Đỗ Văn Lưu bày tỏ niềm tin của mình. 

Quote-06-2

Theo cô Trần Ánh Minh, nguyên Trưởng phòng Tổ chức Lao động, Công ty TM&XNK Viettel, hàng năm các thế hệ người Viettel đều đến dự ngày gặp mặt truyền thống, nhưng lần nào cô cũng hồi hộp để chờ đợi được nghe những thành tựu mới và luôn bất ngờ với những kết quả. Đến nay, Tập đoàn đã phát triển rất nhiều sản phẩm dịch vụ mới, CBNV thời xưa như cô đã không còn có thể hiểu rõ nữa, chỉ biết là các sản phẩm đều ở trình độ cao, đều đang giúp đất nước phát triển. 

Song, cô Minh khẳng định để có được những thành tựu ấy, điều quan trọng nhất là cả Tập đoàn đã cùng đồng lòng hướng về mục tiêu. Cô Minh mong người Viettel sẽ luôn yêu thương, gắn bó khăng khít và trân trọng chính những đồng nghiệp hàng ngày vẫn làm việc, cống hiến cùng mình, cùng "góp một viên gạch" xây dựng ngôi nhà chung ngày càng ấm áp và lớn mạnh.

Quote-01-3

Bác Đinh Sơn Lâm, Trợ lý Kỹ thuật của TCT Điện tử Thiết bị Thông tin Sigelco (Tiền thân của Viettel ngày nay) bồi hồi nhớ lại: “Những ngày đầu của chúng tôi rất khó khăn nhưng cũng nhiều kỷ niệm. Kỷ niệm vui thì mình ghi nhớ và lưu lại trong tim, còn những gian khó thì mình quyết tâm vượt qua, coi đó là hành trang để bước tiếp vào những thách thức mới".

“Tôi tin tưởng rằng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với Viettel vì Tập đoàn đã có được nền tảng vững chắc từ bộ gene và tinh thần Viettel qua nhiều thế hệ”, bác Đinh Sơn Lâm nhấn mạnh. Theo bác Lâm, ở thời của các bác, thứ quý giá nhất là quyết tâm làm đến cùng và thế hệ đi sau vẫn giữ được nguyên vẹn tinh thần ấy trong những nhiệm vụ mới của thời đại như công nghệ 4.0, cách mạng số hoá. 

Quote-05-2

Cô Nguyễn Thị Ly Na, nguyên Trợ lý Phụ nữ, TCT Viễn Thông Viettel cho biết: “1 tuần trước ngày gặp mặt, tôi đã bấm “mỏi tay” để thả like các bài đăng thay avatar 35 năm của đồng nghiệp. Cảm giác tự hào về Viettel tràn ngập trên Facebook và cũng tràn ngập trong tim. Rất mong chờ được trở lại với Viettel để tận mắt chứng kiến những thay đổi tích cực của Tập đoàn”. 

Theo cô Ly Na, Viettel là Tập đoàn công nghệ lớn, có những phúc lợi CBNV rất tốt. Tại Viettel, CBNV trẻ được thể hiện chính mình, được tư duy sáng tạo để tạo nên những giá trị mới. Đó là điều mà không phải người trẻ nào, ở công ty nào cũng có được. Cô Ly Na tin tưởng với những giá trị Tập đoàn mang lại, CBNV luôn sẵn sàng đóng góp nhiều hơn, làm việc tốt hơn, có nhiều sáng tạo hơn để vun đắp, xây dựng ngôi nhà chung. 

Quote-02-4

Là một trong những người đầu tiên tham gia xây dựng đường trục 1A huyền thoại, bác Bùi Mạnh Hồng, nguyên Bí thư Đảng uỷ, PGĐ Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội cho biết người Viettel năm xưa đã lập nên những kỳ tích không tưởng chỉ nhờ vào tinh thần người lính và kiến thức kỹ thuật ít ỏi. Thế hệ mới của Viettel còn rất trẻ, có trí tuệ, có trình độ công nghệ cao. Vì vậy, Viettel sẽ còn phát triển xa hơn nữa trong thời đại công nghệ với nguồn nhân lực tiềm năng này. 

Cầm trên tay chiếc logo kỷ niệm 35 năm của Viettel, bác Bùi Mạnh Hồng rưng rưng: “Tôi đeo chiếc huy hiệu 35 năm trên ngực trái, gần ngay sát với trái tim. Dẫu qua nhiều thay đổi, Viettel vẫn luôn là niềm tự hào và luôn nằm trong trái tim tôi”.

  • 508

Đếm ngược đến sinh nhật Viettel tuổi 35

  • 1557

Giấy phép viễn thông: Cơ hội lịch sử của người lính Sigelco

  • 588

Viettel khởi nghiệp: Những công trình tự hào của Sigelco

  • 450

Nguyên Bí thư Đảng ủy Tập đoàn: ‘Viettel đã tự tạo cho mình một tầm vóc’

  • 2593
  • 3

Tình cảm nồng ấm, bền chặt của người Viettel qua các thế hệ

  • 1416
  • 5

Tên gọi Viettel qua các thời kỳ: Bạn có nhớ?

  • 455
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua