'Vi An của Viettel có khả năng cách mạng hoá trải nghiệm khách hàng'

Lưu Ly (TCT Viễn thông Viettel) - Bích Hường (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 16:38 - 01.03.2024

Đó là cảm nhận và đánh giá của bạn bè quốc tế khi trải nghiệm tương tác với Đại sứ ảo Vi An của Viettel tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024 tại Tây Ban Nha.

Năm đầu tiên, Viettel có trải nghiệm công nghệ tương tác tại MWC 2024 với người ảo AI Human, kính XR Immersive của TV360, sa bàn ảo thông minh,.. Là khu vực thu hút rất đông người trải nghiệm, người ảo Vi An của Viettel tại Hội nghị Di động thế giới 2024 đã được các chuyên gia, phóng viên, sinh viên nghiên cứu đến từ hơn 200 quốc gia trên thế giới đánh giá là người ảo thông minh, có tính tương tác “nhân bản” cao. Lần đầu tiên được trình làng tại MWC, Vi An có khả năng nghe hiểu các ngôn ngữ chính và trả lời thuần thục bằng tiếng Anh. Tính tới thời điểm hiện tại Vi An đã trả lời gần 2.000 câu hỏi từ khách tham quan trong suốt 4 ngày triển lãm bằng nhiều thứ tiếng.

ADS_2640

Ấn tượng chung của giới công nghệ là Vi An thực sự thông minh. Có chuyên gia am hiểu AI đã kiểm tra Vi An bằng cách hỏi cùng 1 câu hỏi nhiều lần. Vi An của Viettel được đánh giá là thông minh khi có câu trả lời khác nhau một cách linh hoạt cho cùng 1 câu hỏi, cũng như khéo léo trả lời các câu hỏi giao lưu vui vẻ từ khách hàng. Đó là vì người ảo này đã được xây dựng trên hệ thống ngôn ngữ lớn LLM do Viettel tuỳ chỉnh và đào tạo liên tục.

ADS_3160---Copy

Về sản phẩm này, rất nhiều khách hàng, thậm chí cả nhân sự từ Meta (Facebook) đều nghĩ đây chỉ là “concept” - sản phẩm mang tính ý tưởng tương lai chứ hoàn toàn không nghĩ rằng Viettel đã áp dụng vào tương tác với khách hàng suốt năm 2023. Khi khách hàng gọi đến tổng đài Viettel video call để hỗ trợ xác thực thuê bao (KYC), người ảo đã hướng dẫn các thao tác thay cho nhân sự thực tế.

Trao đổi về sản phẩm này, ông Saurabh Kishore, Giám đốc Đối tác Chiến lược, Meta cũng cho rằng là một sản phẩm tốt, mong muốn được trải nghiệm cũng như bày tỏ sự ngạc nhiên đây là một sản phẩm của Việt Nam xây dựng và phát triển. Tương tự như vậy, Nvidia với thế mạnh về chip và AI cũng chỉ nghĩ rằng đây là video giới thiệu và vô cùng ngạc nhiên khi Vi An có thể trả lời thuần thục các câu hỏi. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, để tăng độ chân thực hơn thì giọng nói của Vi An cần được xử lý để tạo cảm giác “con người” hơn.

ADS_2758

Nhận xét chung về Vi An, ông Thomas Kittner, kỹ sư cấp cao của Mazda Motor Europe GmbH cho rằng mình ấn tượng cả về 3 khía cạnh: tạo hình 3D siêu thực, trí tuệ nhân tạo AI và holobox thể hiện hình ảnh vô cùng thu hút và sáng tạo. Tại đây, có tới 2 đoàn doanh nghiệp đã hẹn gặp Viettel để được nghe trình bày về công nghệ này.

Bà Maria Pilar Merchante Hernandez, Giám đốc Chiến lược và Phân tích của TPG Mediabrands, đơn vị phụ trách hướng dẫn các đoàn doanh nghiệp Tây Ban Nha nói trên, cho rằng Vi An là một sản phẩm tuyệt vời, có thể hiểu nhu cầu của khách hàng, trò chuyện giao tiếp và công nghệ này sẽ cách mạng hoá trải nghiệm khách hàng.

ADS_1294

Liên tục trong 4 ngày, Vi An nhận được nhiều sự quan tâm của các chuyên gia công nghệ tới hỏi sâu về phương án triển khai của Viettel cũng như liệu rằng Viettel có dự định cung cấp sản phẩm này, bán sản phẩm ra quốc tế không. Bà Maria cũng cho rằng, tại Tây Ban Nha, công nghệ AI Human này rất tiềm năng trong nhiều ngành, ví dụ như cho trải nghiệm khách hàng các tại công ty bảo hiểm, bán lẻ. Khi khách hàng vào cửa hàng, Vi An có thể là người hướng dẫn hỗ trợ khách hàng. Công nghệ người ảo sẽ được đưa vào ứng dụng thực tế nhiều hơn, chứ không chỉ là qua giao tiếp trên màn hình.

 

  • 4841
  • 7

Chia sẻ từ MWC 2024: Thế giới nói gì về xu hướng hệ thống nguồn?

  • 2110

Chia sẻ từ MWC 2024: Phủ sóng 'anywhere' nhờ công nghệ vệ tinh

  • 2819

Chia sẻ từ MWC 2024: Công nghệ sẽ định hình tương lai của doanh nghiệp?

  • 2790

Viettel AI đạt top 4 thế giới, top 1 Việt Nam về công nghệ nhận diện khuôn mặt

  • 6037
  • 5

Viettel đón hàng loạt đoàn khách 'khủng' tại MWC 2024

  • 2594

Quan khách quốc tế xếp hàng chờ tương tác với sản phẩm Viettel

  • 2129
  • 3

Human AI của Viettel giao tiếp bằng mọi thứ tiếng ở MWC 2024

  • 5724
  • 3
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua