Trao tặng xe máy cho đồng nghiệp Viettel cứu bé gái trong vụ sạt lở đất

Phan Thị Lanh (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 10:01 - 16.07.2024

Biểu dương tinh thần dũng cảm cứu người, không ngại hiểm nguy của anh Nguyễn Đức Tài ở Hà Giang, Công đoàn TCT Công trình Viettel đã trao tặng anh một chiếc xe máy mới để anh có phương tiện tiếp tục đi làm.

Rạng sáng 13/7, một vụ sạt lở đất kinh hoàng đã xảy ra tại Km11, Quốc lộ 34, thuộc xã Yên Định, huyện Bắc Mê, Hà Giang, khiến 11 người tử vong và 4 người bị thương. Trong giây phút nguy hiểm tột độ, anh Nguyễn Đức Tài, Nhân viên kỹ thuật Nhà trạm, Trung tâm Bắc Mê, CNCT Viettel Hà Giang đã không ngần ngại lao vào cứu sống một bé gái 7 tuổi.

Trong quá trình cứu người, chiếc xe máy - phương tiện đi làm duy nhất của anh Nguyễn Đức Tài cũng là tài sản lớn nhất của gia đình anh đã bị đất đá vùi lấp và hư hỏng hoàn toàn.

Biểu dương tinh thần dũng cảm cứu người, không ngại hiểm nguy của anh, ngay sau khi nhận thông tin, TGĐ VCC Phạm Đình Trường đã trực tiếp gọi điện khen ngợi, động viên và chỉ đạo Công đoàn TCT kịp thời hỗ trợ anh Tài.

Ngay sau đó, ngày 15/7, Công đoàn TCT đã trao tặng anh Tài 1 chiếc xe máy mới để anh có phương tiện tiếp tục đi làm.

Đại diện Chi nhánh Công trình Viettel Hà Giang trao tặng xe máy cho anh Nguyễn Đức Tài.

Trong buổi lễ nhận xe, anh Tài xúc động chia sẻ: “Ngay sau khi xảy ra vụ việc, tôi đã nhận được rất nhiều lời động viên và sẻ chia của ban lãnh đạo TCT, lãnh đạo Chi nhánh và những người đồng nghiệp. Tôi vô cùng trân trọng và biết ơn, cảm ơn mọi người đã lo lắng cho tôi như những người thân ruột thịt trong gia đình”.

Anh Tài cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Đinh Công Thi - Giám đốc Chi nhánh đã ngồi lại dành thời gian lắng nghe anh kể lại câu chuyện cứu người và dành những lời cổ vũ cho anh. Đồng chí GĐCN cũng truyền đạt lại sự quan tâm, động viên của lãnh đạo TCT, phòng ban, Công đoàn TCT. Tất cả sự quan tâm ấy đều khiến anh vô cùng ấm lòng. Anh cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi được làm việc và cống hiến cho ngôi nhà chung Viettel này.

Mặc dù vẫn còn hoảng hốt sau vụ sạt lở đất, nhưng nhờ những tình cảm ấy, anh đã cảm thấy vững lòng hơn và sẵn sàng quay trở lại làm việc.

“Lúc cứu bé gái tôi không nghĩ ngợi gì nhiều cả. Mặc dù chiếc xe máy duy nhất để đi làm đã bị vùi lấp nhưng tôi rất vui vì đã cứu được người. Bởi, tài sản có thể kiếm lại được, tôi chỉ tiếc là không thể cứu được nhiều người mắc kẹt trong đống bùn đất”, anh Tài nói.

Nhận được món quà là chiếc xe máy mới, anh Tài vô cùng xúc động trước món quà thiết thực và ý nghĩa mà Công đoàn TCT dành cho anh. Món quà đã kịp thời giúp anh có phương tiện để di chuyển đảm bảo công việc. Nhưng với anh, vượt lên trên tất cả đó là những tình cảm của anh chị em đồng nghiệp VCC nói riêng và anh chị em trong ngôi nhà Viettel nói chung.

Đối với anh Tài cũng như bao anh em kỹ thuật khác, hàng ngày được tiếp xúc trực tiếp với bà con nhân dân tại huyện, xã thì khách hàng không chỉ là khách hàng mà còn là người thân. “Lúc đó nếu không phải tôi mà là một ai khác thì tôi tin rằng bất kỳ người nào cũng sẽ hành động như vậy. Vì tinh thần người lính Viettel đã ngấm sâu vào máu thịt của chúng tôi”, anh Tài cho biết.

Anh cũng luôn tự nhắc nhở bản thân, là một thành viên trong ngôi nhà chung Viettel, là nhân sự kỹ thuật tuyến đầu, phát huy truyền thống của người lính nên luôn trong tâm thế sẵn sàng ƯCTT, đảm bảo an toàn mạng lưới, hỗ trợ các lực lượng chức năng bảo vệ, giúp đỡ bà con nhân dân, đây là trách nhiệm của mình.

“Chính vì vậy mà bà con nhân dân ở vùng cao thương anh em kỹ thuật Viettel chúng em lắm!”, anh Tài cười chia sẻ.

Lòng dũng cảm của anh Tài xứng đáng được ghi nhận và lan tỏa. Chúc cho đồng nghiệp của chúng ta - anh Nguyễn Đức Tài thật nhiều sức khỏe, công tác tốt và đóng góp nhiều hơn nữa cho ngôi nhà chung Viettel.

  • 1185
  • 12
  • 2

100% con CBNV Viettel được nhận thư khen trước thềm năm học mới

  • 3370
  • 4

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 143
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 318

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 299

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 214
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua