Tại sao học bổng VES ưu tiên nhân sự bậc HRL 14 trở lên?

Đô Nguyễn (Ban Tổ chức Nhân lực) đã đăng lúc 16:13 - 05.04.2024

Học bổng Viettel Excellence Scholarship là một chính sách phúc lợi về học tập, đào tạo của Tập đoàn cho CBNV xuất sắc, có đóng góp và có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Gửi câu hỏi về chương trình Next Journey 2024, đồng chí Nguyễn Trọng Đạt, TCT Mạng lưới Viettel hỏi về chính sách học bổng Viettel Excellence Scholarship (VES):

Cụ thể, học bổng Viettel DX Excellence (Lĩnh vực Công nghệ thông tin và Khoa học dữ liệu), học bổng Viettel Tech Forward (Lĩnh vực Nghiên cứu Công nghệ cao, Điện tử viễn thông, Công nghiệp bán dẫn) có các ràng buộc đối với nhân sự có bậc lương là HRL14 trở lên. Trong khi đó, điều kiện này thường dành cho các bậc có 5 - 7 năm kinh nghiệm, lúc này thường đã vướng bận gia đình.

Đồng chí Đạt mong muốn Tập đoàn có chiến lược riêng và cân nhắc tiêu chí xét tuyển VES với sinh viên thế hệ Viettel Digital Talent, vừa tốt nghiệp đại học và khao khát đi học cao học ở nước ngoài sau đấy về Viettel.

Cùng quan tâm đến chương trình học bổng, đồng chí Lê Thị Lan Anh, TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel đồng ý rằng, các chương trình học bổng và trao đổi nhân sự giữa các thị trường của Tập đoàn rất có ý nghĩa, mang lại các cơ hội trải nghiệm và phát triển bản thân nhanh chóng cho CBNV, đồng thời cũng là một quyền lợi giúp giữ chân nhân sự và thu hút nhân sự mới, đặc biệt là gen Z.

Tuy nhiên, theo đồng chí Lan Anh, số lượng các cơ hội chưa nhiều và chỉ có số lượng ít nhân sự có cơ hội tham gia. Vậy trong tương lai, đặc biệt là ngay trong năm 2024, Tập đoàn có kế hoạch mở rộng các chương trình này hay không?

Tương tự, đồng chí Phan Đình Nhất, Ban Công nghệ Thông tin muốn biết rõ hơn về giới hạn của học bổng ở mức thạc sỹ hay bao gồm cả mức tiến sỹ? Và liệu CBNV có tự do lựa chọn trường học hay chỉ được phép chọn từ một số trường do công ty chỉ định?

ads-3881-1
Lễ trao học bổng VES năm 2023 của Tập đoàn

Trước các câu hỏi của CBNV, Ban Tổ chức Nhân lực, cơ quan chủ trì triển khai chương trình học bổng tài năng Viettel Excellence Scholarship (VES) cho biết, mục tiêu của học bổng VES là nâng cao năng lực của CBNV trong các lĩnh vực mũi nhọn, trọng điểm, phù hợp với chiến lược phát triển của Tập đoàn.

VES được xác định như một phúc lợi về học tập, đào tạo cho những CBNV có thành tích xuất sắc trong công việc, có đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn và có tiềm năng tiếp tục phát triển trong tương lai.

Do đó, Ban tổ chức chương trình học bổng đã xây dựng các tiêu chí để đảm bảo việc lựa chọn các nhân sự thực sự xuất sắc và xứng đáng, nhất là đối với CBNV đăng ký các chương trình đào tạo tại nước ngoài.

Đối với các nhân sự trẻ tài năng mới vào Viettel, Tập đoàn mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy khả năng đã được thể hiện trong quá trình học tập để áp dụng vào thực tế, có sự đóng góp cụ thể vào kết quả SXKD của đơn vị để được ghi nhận và đề xuất ứng tuyển học bổng.

Thực tế cho thấy, việc được học hỏi trong công việc từ các thế hệ đi trước cũng góp phần nâng cao đáng kể năng lực của CBNV. Việc trải nghiệm trong môi trường thực tế một thời gian sau đó tiếp tục theo học các bậc học cao hơn cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho CBNV (nhất là khi chúng ta xác định theo con đường làm việc ở doanh nghiệp, chú trọng tính ứng dụng, không phải theo con đường nghiên cứu học thuật).

Trong năm 2024, học bổng VES tiếp tục được triển khai chuyên nghiệp, mở rộng hơn và được truyền thông rộng rãi qua các kênh đến với CBNV Tập đoàn trong tháng 3 - 4/2024. Học bổng sẽ tiếp nhận hồ sơ cả qua nguồn đề xuất của đơn vị và ứng tuyển của từng cá nhân. CBNV có thể theo dõi và cập nhật.

Về việc cử CBNV học nâng cao lên trình độ tiến sỹ, đây chưa phải ưu tiên của Tập đoàn trong giai đoạn này. Tuy nhiên, đối với từng trường hợp cụ thể, CBNV gửi thông tin đến Bộ phận nhân sự của đơn vị để tổng hợp, gửi Ban Tổ chức Nhân lực xin ý kiến lãnh đạo Tập đoàn.

Ban Tổ chức Nhân lực, Ban Công nghệ Thông tin và Viettel AI cũng đã phối hợp đưa thông tin học bổng thành tính năng của Trợ lý ảo trên nền tảng chat nội bộ Vops. Hy vọng đây là kênh thông tin hữu ích và nhận được các ý kiến đóng góp của CBNV để tính năng này hoàn thiện hơn nữa trong thời gian tới.

CBNV có thể tìm hiểu thông tin về học bổng VES năm 2024 TẠI ĐÂY hoặc truy cập chuyên mục Chính sách cho người Viettel trên Viettel Family: https://viettelfamily.com/chinh-sach

Future Leaders - Học bổng đặc biệt cho cán bộ quản lý Viettel

Khám phá học bổng Viettel dành riêng cho CBNV người sở tại

'Bỏ túi' thông tin hấp dẫn nhất về Học bổng Viettel Tech Forward

Viettel DX Excellence - ‘Cơn sốt’ học bổng cho dân CNTT toàn Tập đoàn

Cơ hội ‘săn' học bổng trị giá 2,5 tỷ đồng cho người Viettel

Chủ tịch Tập đoàn giao 5 nhiệm vụ lớn cho các nhân tài nhận học bổng

23 nhân sự xuất sắc nhận học bổng tài năng của Tập đoàn

  • 2

Trưởng Ban TCNL Vũ Thị Mai: ‘VES là sự đầu tư cho tương lai của Viettel’

Nỗ lực của Tập đoàn trong chính sách thăm hỏi CBNV và người thân

Nghị quyết về cải cách tiền lương sẽ tác động đến CBNV Viettel?

Tại sao học bổng VES ưu tiên nhân sự bậc HRL 14 trở lên?

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua