Chủ tịch Tập đoàn giao 5 nhiệm vụ lớn cho các nhân tài nhận học bổng

Quỳnh Nguyễn (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 17:16 - 04.12.2023

Tự hào về 23 gương mặt nhận học bổng Tài năng Viettel, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng cũng đưa ra 5 yêu cầu quan trọng và đặt niềm tin rất lớn vào đội ngũ nhân sự xuất sắc này.

ADS_3961

Trực tiếp trao chứng nhận học bổng Viettel Exellence Scholarship (VES) cho 23 CBNV Viettel ngày 29/11 vừa qua, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng chúc mừng và chia sẻ cảm giác hạnh phúc vì trăn trở từ lâu của cá nhân nói riêng, Ban lãnh đạo Tập đoàn nói chung đã thành hiện thực. Đó là làm sao để thế hệ trẻ - tương lai của Viettel có điều kiện học lên trình độ cao hơn, nhất là học ở nước ngoài, để tiếp cận với những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, được mở mang tri thức, cập nhật xu thế, gia tăng hiểu biết, nâng cao năng lực. Việc này trước tiên là “được” cho cá nhân, vừa tự tin về kiến thức, vừa chuyên nghiệp về kỹ năng, vừa vững vàng về bản lĩnh, từ đó phục vụ Tập đoàn và đất nước tốt hơn.

Viettel là một trong những doanh nghiệp rất có ý thức về hoạt động đào tạo ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp. CBNV Viettel qua các thế hệ đều được đào tạo bài bản, liên tục và bằng nhiều hình thức khác nhau. Trước đây, Tập đoàn đã cử một số nhân sự đi học nước ngoài theo chương trình học bổng của Nhà nước hoặc theo đề xuất của đơn vị theo nhu cầu bồi dưỡng ở thời điểm đó. Nhưng phải đến chương trình VES, việc trao học bổng cho CBNV mới được thiết kế thành chính sách mang tính dài hạn, xuyên suốt và áp dụng trong toàn Tập đoàn. Đây là một trong những chính sách đãi ngộ về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Viettel.

VES cũng là định hướng đầu tư cho năng lực cạnh tranh dài hạn của Tập đoàn, đặc biệt đáp ứng cho nhu cầu nhân sự chất lượng cao trong bối cảnh giai đoạn Viettel 4.0 - chuyển dịch thành tập đoàn công nghiệp công nghệ cao toàn cầu. Do đó, Chủ tịch Tập đoàn giao Ban Tổ chức Nhân lực tiếp tục tổ chức một cách nghiêm túc, thường xuyên theo dõi việc học tập, sinh hoạt để các CBNV vẫn thấy mình là một phần của tổ chức.

“23 CBNV được Tập đoàn trao học bổng là những gương mặt rất sáng, có năng lực, có khát vọng, có ý chí, không phân biệt tuổi tác, đơn vị hay học ngành gì, trường nào, trong nước hay quốc tế. Với chương trình học bổng này, Viettel sẽ có các nhân tài phủ rộng khắp các lĩnh vực của Tập đoàn”, Chủ tịch - TGĐ Tào Đức Thắng đánh giá.

ADS_3881-1

Đối với các cơ quan, đơn vị có nhân sự đi học, Chủ tịch Tào Đức Thắng thấu hiểu sự khó khăn khi nhiều nhân sự nhận học bổng đang giữ vị trí lãnh đạo, quản lý hoặc phụ trách, đứng đầu sản phẩm. Tuy nhiên, Chủ tịch Tập đoàn đề nghị các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện tốt nhất để các cá nhân tham gia đầy đủ, toàn diện nhất chương trình học tập, đồng thời vẫn giữ kết nối, chia sẻ các công việc. Lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần xây dựng đội ngũ nhân sự kế cận, kế tiếp để sẵn sàng bổ sung, thay thế, đảm bảo nguồn lực triển khai các kế hoạch.

Một là, dù học ở đâu, ngành gì, yêu cầu đầu tiên là phải tập trung học tập. Đi học là nhiệm vụ được Tập đoàn giao. Mục tiêu lớn nhất và quan trọng nhất của mỗi cá nhân khi đi học là để bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ cho bản thân, từ đó có nền tảng lý luận vững chắc, chuyên sâu để giải quyết các bài toán, vấn đề đang trăn trở ở Viettel.

Hai là, đã đi học phải đạt kết quả tốt. 23 nhân sự nhận học bổng là những CBNV có thành tích nổi bật và được tuyển chọn giữa hàng chục nghìn người ở Viettel. Mỗi cá nhân là đại diện của Viettel - một tập đoàn hàng đầu, tiên phong, chủ lực của Việt Nam. Do đó, thành quả học tập của mỗi nhân sự khóa đầu tiên này phải xứng đáng với danh tiếng uy tín của Tập đoàn và trở thành niềm tự hào cho các lứa, lớp tiếp theo. Đó là áp lực nhưng mỗi người phải biến thành động lực để khẳng định chính mình, quyết tâm bứt phá trong quá trình học tập, nghiên cứu.

Ba là, phát huy phẩm chất và cách ứng xử chuẩn mực của người Viettel. Tất cả 23 CBNV đều là những người đã rất trưởng thành, chín chắn, có bản lĩnh vững vàng. Dù đi học nhưng các nhân sự vẫn thuộc quân số của các cơ quan, đơn vị do Tập đoàn quản lý chặt chẽ. Mỗi người phải có ý thức trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ hình ảnh, thương hiệu của cá nhân và của Viettel, trên cả không gian mạng và cuộc sống thực tế. Có những hành động nhỏ, những phát ngôn không cố ý nhưng vô hình trung lại bị suy diễn, gây ảnh hưởng, tổn hại không đáng có.

Bốn là, luôn giữ tinh thần Viettel và tình yêu với Viettel trong mình để sau thời gian học tập, trở lại công việc, mỗi người sẽ càng yêu, gắn bó và đóng góp cho Viettel nhiều hơn. Tập đoàn xét chọn kỹ lưỡng, đầu tư kinh phí, trao cơ hội rất ý nghĩa cho các nhân sự và luôn quan tâm trong suốt quá trình học tập. Bởi vậy, mỗi thành viên cần xác định đi học để trở về cống hiến, phấn đấu là trụ cột của ngành, của Viettel.

Năm là, duy trì kết nối với đơn vị. Đi học tất nhiên không giống đi làm, hàng ngày không có nhiều đồng nghiệp Viettel xung quanh, nhưng không vì thế mà lơ là, xao nhãng. Bên cạnh việc ý thức học tập thật tốt, các cá nhân tiếp tục giữ liên hệ với cơ quan, đơn vị, sẵn sàng nhận các yêu cầu, nhiệm vụ, dự án mà Tập đoàn cần các nhân sự trao đổi, đóng góp ý kiến hay tham gia hỗ trợ.

Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng tin tưởng chương trình học bổng năm đầu tiên sẽ thành công trên nhiều phương diện như tri thức, trải nghiệm, kỹ năng,… đồng thời đặt niềm tin rất lớn vào 23 gương mặt ưu tú sẽ trở thành những con người tạo nên sức cạnh tranh và sự khác biệt của Viettel trong tương lai.

  • 3357
  • 14

Tập đoàn chắp cánh ước mơ học tập cho 23 nhân sự Viettel xuất sắc

  • 2449

23 nhân sự xuất sắc nhận học bổng tài năng của Tập đoàn

  • 4344
  • 2

Giá trị của Movitel: Hơn cả một nhà mạng

  • 612

Công nghệ VoIP và bước ngoặt chuyển mình của Viettel

  • 697

'Vì Viettel tôi sẽ…' không ngừng tìm kiếm chủ nhân của 35 giải thưởng

  • 404

Chủ tịch Tào Đức Thắng giao 6 nhiệm vụ lớn cho Mạng lưới Viettel

  • 1397
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua