VCS giúp đơn vị có nhiều dữ liệu nhạy cảm nhất yên tâm chuyển đổi số

Bảo Ngân (Công ty An ninh mạng Viettel) đã đăng lúc 11:13 - 13.07.2024

Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) đã ký thỏa thuận hợp tác với Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin của Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao về an toàn, an ninh mạng giai đoạn 2024 - 2028.

2

Tham dự Lễ ký kết ngày 10/7, về phía Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao có đồng chí Hoàng Minh Tiến, Cục trưởng Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin (Cục 2), các đồng chí Phó Cục trưởng cùng lãnh đạo chuyên trách về chuyển đổi số của các đơn vị. Đại diện phía VCS có đồng chí Nguyễn Sơn Hải, Giám đốc Công ty và các đồng chí trong Ban Giám đốc, cán bộ quản lý của đơn vị.

Tại Lễ ký kết, đồng chí Hoàng Minh Tiến, Cục trưởng Cục 2 chia sẻ mục tiêu của việc mời tất cả các cán bộ lãnh đạo đến tham quan thực tế mô hình, cách thức hoạt động của VCS là để có cách nhìn nhận mới về công tác bảo mật, đồng thời hiểu được tầm quan trọng của vấn đề đảm bảo an toàn an ninh mạng. Nhấn mạnh việc ngành Kiểm sát đang đẩy mạnh chuyển đổi số, đồng chí Cục trưởng cho biết: "Hiện nay, ngành Kiểm sát nhân dân đang tích cực chuyển đổi số, vừa qua, ngành đã triển khai Trợ lý ảo, chuẩn bị họp để triển khai phần mềm Quản lý văn bản điều hành, tới đây sẽ chuyển đổi số tất cả quy trình xử lý hồ sơ án hình sự".

3
Đồng chí Hoàng Minh Tiến, Cục trưởng Cục 2 - Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao phát biểu tại buổi lễ ký kết hợp tác với VCS

Tuy nhiên, việc đưa hồ sơ lên môi trường số cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh mạng. "Đây là một quá trình xuyên suốt, cần thực hiện ngay từ khi bắt đầu lập kế hoạch. Chúng ta không có lựa chọn khác”, đồng chí Tiến khẳng định.

Theo đồng chí Cục trưởng Cục 2, việc lựa chọn VCS là đối tác hợp tác dựa trên nhiều yếu tố. Thứ nhất, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao có rất nhiều dữ liệu nhạy cảm nhất, do vậy đối tác được lựa chọn triển khai cần có uy tín chính trị. Thứ hai là năng lực, VCS có bộ máy sâu rộng triển khai giải pháp an ninh mạng đến ít nhất là đến cấp tỉnh.

Hợp tác cùng VCS, đồng chí Tiến mong muốn thể hiện quyết tâm của ngành Kiểm sát nhân dân trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số, đồng thời đảm bảo an toàn an ninh mạng, nhấn mạnh đây là một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu chuyển đổi số.

4
Lãnh đạo hai bên thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác.

Đồng chí Nguyễn Sơn Hải, Giám đốc Công ty an ninh mạng Viettel cho biết, mục đích của tội phạm mạng ngày nay đã thay đổi. Trước đây, virus được tạo ra với mục đích chính là để khẳng định trình độ, tài năng của người lập trình. Việc chế tạo được một virus độc hại, có khả năng lây lan rộng rãi và gây ra nhiều thiệt hại được xem là một minh chứng cho kỹ năng lập trình cao siêu của người tạo ra nó. Tuy nhiên, ngày nay, mục đích tạo ra virus đã có nhiều thay đổi. Bên cạnh việc khẳng định bản thân, virus còn được sử dụng cho nhiều mục đích đen tối khác như: Đánh cắp thông tin; Gây thiệt hại kinh tế; Tống tiền; Khủng bố mạng...

Ngoài ra, virus cũng có thể được sử dụng cho mục đích tuyên truyền, lan truyền thông tin sai lệch hoặc gây rối. Do đó, việc tạo ra virus ngày càng trở nên nguy hiểm và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho xã hội. Chúng ta cần nâng cao nhận thức và trang bị cho mình kiến thức về an ninh mạng để có thể bảo vệ bản thân trên không gian mạng.

Khẳng định sự cần thiết của việc chuyển đổi số, đồng chí Nguyễn Sơn Hải cho biết, chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích như: Tối ưu hóa năng suất lao động; Nâng cao hiệu quả công việc; Tạo ra không gian làm việc mới; Tăng doanh thu,... Chuyển đổi số đồng nghĩa với việc gia tăng tài sản số, đòi hỏi cần có biện pháp bảo vệ an ninh mạng chặt chẽ. Giám đốc VCS cam kết công ty sẽ đồng hành và là đối tác tin cậy, đem đến các giải pháp bảo đảm an toàn an ninh mạng đảm bảo thực hiện chuyển đổi số thành công trong ngành Kiểm sát nhân dân.

1

  • 965
  • 2

Ý tưởng 'xanh' của VTPost vô địch Innovative-me vòng online

  • 1645

VCS là 'Nhà cung cấp dịch vụ ATTT của năm' trong 2 năm liên tiếp

  • 2675

Giám đốc VCS: 'Chúng tôi có đủ 4 yếu tố để là đối tác tốt về an toàn thông tin'

  • 2750

Chuyển đổi 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 397

CBNV Viettel tiếp sức giúp Viettel Money 'so tài' các ông lớn

  • 2303

Một thập kỷ vươn lên số 1 của An ninh mạng Viettel

  • 567

Viettel AI đồng hành kết nối tài năng Việt tại thung lũng Silicon

  • 619
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua