Viettel chia sẻ tri thức quản trị dữ liệu với cộng đồng quốc tế

Nguyễn Quyên (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 17:38 - 23.09.2024

Vừa qua, Viettel đã tham gia Hội nghị INTOSAI theo lời mời của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam. Tại đây, đại diện Viettel đã cùng thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực quản trị dữ liệu.

Đoàn đại biểu Viettel đã tham dự Hội nghị Nhóm công tác dữ liệu lớn của Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI) lần thứ 8 được tổ chức tại Ninh Bình. Đồng chí Đoàn Thanh Tám, Phó Trưởng ban Công nghệ thông tin Tập đoàn làm trưởng đoàn.

Tại đây, các nhân sự của Viettel đã chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về chủ đề "Quản trị dữ liệu - công cụ hiệu quả mới trong kiểm toán - từ góc độ chất lượng dữ liệu". Sự tham gia của Viettel đã góp phần thể hiện vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực công nghệ thông tin và ứng dụng dữ liệu lớn. Hội nghị INTOSAI cũng là cơ hội để Viettel học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia quốc tế về ứng dụng dữ liệu lớn trong lĩnh vực kiểm toán và quản lý công. 

Đồng chí Đoàn Thanh Tám (ngồi hàng trên, thứ 2 từ trái qua) tham gia phiên thảo luận.

Đồng chí Nguyễn Trần Ngọc Linh, Giám đốc Trung Tâm Phân tích dữ liệu, TCT Viễn Thông Viettel đã chia sẻ về kinh nghiệm của Viettel trong xây dựng khung quản trị và xây dựng nền tảng tập trung về quản trị dữ liệu. Đây là cơ sở giúp nâng cao hiệu quả phân tích dữ liệu lớn và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp.

Thông qua bài chia sẻ, Viettel đã đưa đến góc nhìn mới và nhấn mạnh vai trò của chiến lược quản trị dữ liệu, đặc biệt đối với các doanh nghiệp, tổ chức lớn trong và ngoài nước.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Bùi Quốc Dũng chúc mừng và cảm ơn đại diện Viettel về bài trình bày tại Hội nghị, đồng thời đánh giá rất cao các kinh nghiệm quý báu mà Viettel có được trong hơn 10 năm ứng dụng dữ liệu lớn và xây dựng khung quản trị dữ liệu. Đồng chí hy vọng Viettel sẽ tiếp tục hỗ trợ và tư vấn  ứng dụng dữ liệu lớn tại Kiểm toán Nhà nước.

Thông qua sự kiện này, Viettel tiếp tục thể hiện vai trò của mình trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tại Việt Nam, đồng thời thể hiện cam kết trong việc hỗ trợ các cơ quan Nhà nước nâng cao hiệu quả quản lý thông qua ứng dụng công nghệ tiên tiến.

Toàn cảnh hội nghị nhóm công tác dữ liệu lớn lần thứ 8 của INTOSAI.

INTOSAI, được thành lập vào năm 1953, là một tổ chức độc lập, phi chính trị và phi chính phủ với tư cách là một tổ chức trực thuộc Liên Hợp quốc. Hiện nay, INTOSAI có 195 thành viên chính thức và 5 thành viên liên kết. Tổ chức này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và chuyển giao kiến thức, cải thiện hoạt động kiểm toán chính phủ trên toàn cầu và nâng cao năng lực chuyên môn của các cơ quan kiểm toán tối cao trong các quốc gia tương ứng.

Từ ngày 10 - 12/9, tại Ninh Bình, Kiểm Toán Nhà nước Việt Nam là nước chủ nhà, tổ chức Hội nghị lần thứ 8 Nhóm công tác Dữ liệu lớn của Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI WGBD). Hội nghị thu hút sự tham dự của các đại biểu đến từ 23 cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) và 3 tổ chức quốc tế là Tổ chức các cơ quan Kiểm toán tối cao nói tiếng Anh tại châu Phi (AFROSAI-E), Cơ quan Sáng kiến phát triển của INTOSAI (IDI) và Nhóm công tác về Công nghệ thông tin (CNTT) của Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Âu (EUROSAI IT).

  • 87

Món quà chiến thắng mừng Thể Công - Viettel tròn 70 tuổi

  • 526

Lính Viettel 'cứu' sóng tại Cát Bà: Dùng '5 có' đánh thắng '4 không'

  • 387

Cụ bà nấu cơm ngày ba bữa, cho anh em Viettel ở nhờ để cứu trạm

  • 1045
  • 6

Chủ tịch Tào Đức Thắng kiến nghị Thủ tướng tháo gỡ 4 vấn đề

  • 19848

Chủ tịch Tập đoàn: 'Viettel sẽ ươm những mầm cây mới cho thế hệ mai sau'

  • 6981

Trải nghiệm ứng dụng họp miễn phí cho CBNV Viettel

  • 78

Viettel chia sẻ tri thức quản trị dữ liệu với cộng đồng quốc tế

  • 87

Viettel AI đóng góp tri thức công nghệ tại diễn đàn thế giới

  • 409

Xu hướng 'lên mây' cho cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp

  • 404
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua