VTS và Zenlayer ký thỏa thuận hợp tác về 'đám mây'

Lưu Thảo (TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 23:26 - 25.01.2024

Ngày 22/1/2024, trong khuôn khổ Hội nghị Viễn thông Quốc tế Thái Bình Dương tại Honolulu - Mỹ, VTS và Zenlayer đã thực hiện ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về dịch vụ Edge Cloud Services.

Hai bên sẽ cùng hợp tác kinh doanh dịch vụ trên cơ sở kết hợp giữa giải pháp Console của Zenlayer và hạ tầng kết nối của Viettel.

ZenConsole là nền tảng quản lý đám mây tự phục vụ được thiết kế để hỗ trợ việc tạo và quản lý các dịch vụ đám mây biên Zenlayer. Nền tảng này cung cấp nhiều dịch vụ với đa dạng tính năng như Bare Metal Cloud, Software-Defined Networking, Cloud Networking, Global Accelerator…

ZenConsole có giao diện thân thiện với người dùng với các tính năng như bảng điều khiển để biết tổng quan về tài nguyên, thanh tìm kiếm để tra cứu tài nguyên, phím tắt bắt đầu nhanh để tạo tài nguyên, tài liệu trợ giúp toàn diện và trung tâm thanh toán. Ngoài ra, nền tảng hỗ trợ sử dụng đa ngôn ngữ, cung cấp cả tiếng Anh và tiếng Trung.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó TGĐ VTS Phạm Trung Kiên đã chia sẻ về định hướng của đơn vị trong việc cung cấp các giải pháp kết nối (bao gồm cả trong nước và quốc tế) để hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ Cloud cũng như các khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ Cloud tại Việt Nam và các nước mà Viettel đầu tư. Phó TGĐ VTS cũng hy vọng sự hợp tác giữa hai bên sẽ tạo ra cơ hội để cả hai phát huy được thế mạnh của mình phục vụ cho sự phát triển lâu dài, bền vững và mang lại những giá trị thiết thực, vượt kỳ vọng, cho các khách hàng.

Đại diện Zenlayer, ông Joe Zhu, Giám đốc điều hành chia sẻ về lợi thế của Zenlayer bao gồm hạ tầng quốc tế rộng khắp với gần 300 POPs trên thế giới, máy chủ Bare Metal Cloud được đầu tư sẵn, giải pháp Software Defined Network, Global Accelerator… và đặc biệt là nhờ hệ thống Console giúp công tác bán hàng, khai báo dịch vụ thuận tiện hơn, Zenlayer có thể hoàn thành cung cấp dịch vụ cloud và máy chủ cho khách hàng trong vòng chỉ từ 15 phút.

Zenlayer hiện đang là một trong những khách hàng sử dụng dịch vụ kênh truyền quốc tế của Viettel Solutions. Với thỏa thuận hợp tác này, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi sâu hơn về sản phẩm, giải pháp và cơ chế hợp tác về dịch vụ Cloud để nhanh chóng hiện thực hóa việc cung cấp cho khách hàng.

Viettel phát động giải thưởng ảnh, video clip chủ đề công nghệ lớn nhất Việt Nam

Hơn 83.000 phần quà Tết đang trên đường đến với gia đình người Viettel

  • 2

'Viettel là hình mẫu về doanh nghiệp có khát vọng lớn'

‘Mỗi khi nghe tin vui từ Viettel, thấy sướng lắm!’

Xem lại 12 màn trình diễn chung kết WOW Viettel ở đâu?

Viettel Store phát triển bán hàng qua Tiktok

  • 1

Viettel đưa công nghệ số đến vùng đất lịch sử Điện Biên

Viettel Money hợp tác với nền tảng quản lý tài chính hàng đầu Việt Nam

VTS hợp tác với công ty dữ liệu hàng đầu thế giới

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua