Chàng trai 2K cảm nhận rõ chất lính Viettel giữa xung đột Haiti

Minh Hằng (TCT Dịch vụ số Viettel) đã đăng lúc 08:43 - 19.07.2024

Chàng trai Lương Thanh Hiếu, nhân viên trẻ nhất Phòng Phát triển kinh doanh, TT Kinh doanh Quốc tế của VDS sau 7 tháng công tác Haiti đã cảm nhận rõ hơn lúc nào hết văn hóa và tinh thần người Viettel.

Lương Thanh Hiếu sinh năm 2000. Mới làm việc tại Trung tâm Kinh doanh Quốc tế của TCT Dịch vụ số Viettel (VDS) chưa được 1 năm nhưng khi có thông tin thị trường Haiti đang rất khó khăn, Hiếu đã không ngần ngại là cánh tay đầu tiên xung phong vào vùng biến động.

Hiếu đăng ký nhanh như vậy, một phần vì thấy bản thân có thể đáp ứng được yêu cầu từ thị trường, một phần vì háo hức muốn được bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, đặt chân đến những đất nước mới được nghe kể lại từ các anh chị em đồng nghiệp.

Cùng Viettel Family trò chuyện với chàng trai trẻ này nhé!

- Bạn có thể giới thiệu về mình và chia sẻ về trải nghiệm của mình khi onsite hỗ trợ thị trường Haiti trong 07 tháng vừa qua không?

Thời gian làm việc tại Haiti thật sự là một trải nghiệm đáng nhớ.

Xung đột chính trị và bạo động liên tục, tôi phải ăn ở và làm việc ngay tại trụ sở Natcom để đảm bảo an toàn. Nhờ tinh thần người lính không ngại gian khổ, dù khó khăn, nhưng tôi đã học hỏi được rất nhiều và cảm thấy tự hào vì những gì mình đóng góp.

Đây là lần đầu tiên tôi đi công tác nước ngoài. Ban đầu, tôi có chút lo lắng và hồi hộp vì Haiti là một nơi khá xa lạ và có nhiều biến động. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy rất hào hứng vì đây là cơ hội lớn để trải nghiệm và học hỏi. Mỗi ngày ở đây đều mang lại những thử thách và cơ hội mới, giúp tôi trưởng thành hơn trong cả công việc lẫn cuộc sống.

web

- Được biết, Hiếu đã thực hiện một chương trình tặng voucher airtime cho khách hàng tiềm năng. Bạn có thể chia sẻ thêm về quá trình này và kết quả đạt được không?

Chúng tôi đã phân tích và lựa chọn 1 triệu khách hàng tiềm năng để tặng voucher airtime trị giá 10 HTG (~2.000 đồng). Kết quả rất khả quan, với 35% khách hàng (khoảng 350.000 người) sử dụng voucher và 20% trong số đó (khoảng 70.000 người) phát sinh giao dịch thứ hai trên ví.

Nhóm khách hàng này bao gồm 200.000 khách hàng viễn thông có tiêu dùng gốc chưa tiêu dùng trên ví, 500.000 thuê bao đã sử dụng voucher nhưng chưa phát sinh giao dịch ví, và 300.000 thuê bao ví chưa phát sinh giao dịch.

Một trong những thử thách lớn nhất là công tác đối soát và thu hồi công nợ. Chúng tôi đã chủ trì công tác đối soát lên doanh thu cho Natcash và thu hồi được khoản nợ trị giá 3,5 triệu HTG (~20.000 USD) từ đối tác Lotomobill. Đây là khoản nợ từ tháng 8/2023 mà trước đó thị trường chưa thu hồi được.

Quá trình này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và kiên nhẫn khi tôi phải lọc từng dữ liệu và đối soát công nợ. Bây giờ nhìn lại, tôi cảm thấy tự hào vì đã không chán nản hay bỏ cuộc, cũng nhờ môi trường làm việc tại Viettel - nơi tôi được làm việc cùng những người đồng nghiệp không ngại gian khổ - những người lính trong thời bình.

- Bạn cũng đã đề xuất và thực hiện chính sách biểu phí mới cho Natcash. Những thay đổi này mang lại kết quả như thế nào cho Natcom?

Đúng vậy. Tôi đã đề xuất xây dựng chính sách biểu phí mới cho Natcash, bao gồm việc thu phí chuyển tiền và tăng 30% phí rút tiền.

Kết quả rất tích cực. Doanh thu tăng 40%, thu nhập kênh tăng 10% và giảm 6 lần trục lợi từ kênh và khách hàng. Chính sách này không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn nâng cao hiệu quả hoạt động của Natcash.

- Những kết quả này thực sự ấn tượng. Bạn cảm nhận thế nào về ngôi nhà chung Viettel giữa lòng Haiti?

Công tác Haiti cũng là lần đầu tiên tôi đón Tết xa nhà và cũng là lần đầu tiên không ở bên gia đình trong dịp quan trọng này. Cảm giác rất nhớ nhà và có chút buồn, nhưng tôi đã cùng các đồng nghiệp tổ chức một bữa tiệc nhỏ để cùng nhau đón Tết. Chúng tôi cố gắng giữ gìn những nét văn hóa truyền thống, từ mâm cỗ Tết đến các hoạt động như gói bánh chưng. Điều này giúp tôi cảm thấy ấm áp hơn và bớt nhớ nhà.

Trong công việc, dù gặp nhiều khó khăn, tôi luôn tin tưởng vào mục tiêu và không ngại vượt qua thử thách. Sự hỗ trợ từ đồng nghiệp và sự đồng lòng của cả đội ngũ cũng là yếu tố quan trọng giúp chúng tôi đạt được những kết quả này.

- Cảm ơn Hiếu rất nhiều về những chia sẻ chân thành. Chúc bạn tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Cảm ơn bạn, tôi rất vui được chia sẻ. Hy vọng những kinh nghiệm của tôi sẽ góp phần giúp đỡ và truyền cảm hứng cho mọi người.

2024-06-27-153858 (1)

  • 1196
  • 1
  • 3

Chủ tịch Tập đoàn: 'VDS phải mở rộng không gian cho tương lai của chính mình'

  • 1252
  • 1

'Đông - Tây' qua ví dụ độc đáo của Phó TGĐ VDS

  • 3110
  • 1

VDS đón tuổi mới và nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ

  • 1322

VDS và hành trình nỗ lực vì cộng đồng

  • 273

Sinh nhật VDS 5 tuổi: VDS-ers của “Ngày ấy & Bây giờ” nói gì?

  • 338

Những bước chân 'thần tốc' của VDS

  • 638

VDS và tương lai trở thành TCT Công nghệ Tài chính số

  • 2001

Lan tỏa yêu thương từ Hội phụ nữ VDS

  • 109

Những dấu mốc đáng nhớ trong hành trình 5 năm VDS kiến tạo cuộc sống mới

  • 1204

Tôi, một người Viettel không sợ thay đổi

  • 53

Đặc quyền của cá nhân tiêu biểu tháng tại Viettel AI

  • 829

Thước phim xúc động về người lính Viettel trong dự án quốc gia

  • 1320

Biết ơn người đi trước theo cách của Viettel

  • 909
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua