Trại hè đã thay đổi Viettel nhí như thế nào?

Thu Hồng (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 14:24 - 14.06.2024

Trại hè Quân đội không chỉ đơn thuần là một hoạt động giúp nâng cao kỹ năng cho các em nhỏ là con của CBNV Viettel mà còn là một hành trình rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội.

Rèn luyện từ sinh hoạt...

Ấn tượng đầu tiên về “chất lính” với các Viettel nhí là giờ giấc sinh hoạt. Từ 5h30 sáng ngày thứ hai, các em đã khẩn trương theo hiệu lệnh của Trung đội trưởng tập trung ở sân đơn vị để tập thể dục. Để có mặt đúng 5h30, các em phải thức dậy từ trước đó khoảng 30 phút - tức là sớm hơn gần 2 tiếng đồng so với dậy đi học. Chia sẻ với Viettel Family, có Viettel nhí kể rằng từ khi nghỉ hè, em “toàn ngủ đến 10h”.

Tuy nhiều em còn uể oải, ngái ngủ và có chút phụng phịu vì chưa quen với giờ sinh hoạt mới nhưng các Viettel nhí vẫn nghiêm chỉnh thực hiện. Dọn dẹp giường ngủ, vệ sinh cá nhân đều được các em nỗ lực hoàn thành trong thời gian sớm nhất có thể.

Đ14

... Đến điều lệnh đội ngũ

Ấn tượng kế đến là hoạt động huấn luyện điều lệnh đội ngũ. Các em đã được hướng dẫn và thực hành một số những động tác như nghiêm, nghỉ, quay tại chỗ, chào và đi đều. Thời tiết nắng nóng đầu hè, từng giọt mồ hồi lấm tấm trên trán các em nhỏ. Được các chú bộ đội giải thích rất rõ tác dụng của huấn luyện, tất cả các em đều tập trung quan sát và lắng nghe sự hướng dẫn.

Đ11

Bé Cao Ngọc Tường Minh, con của anh Cao Ngọc Anh (Khối Cơ quan Tập đoàn) chia sẻ: “Trước đây, con chỉ được biết đến các động tác qua sách báo, cũng không hiểu vì sao các chú bộ đội cần làm các động tác này và có thể đứng dưới nắng, dưới mưa mà vẫn làm được đều nhau như thế. Sau buổi ngày hôm nay, con thấy dù nắng nóng nhưng con vẫn muốn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Đ9
Bạn Cao Ngọc Tường Minh (đứng thứ 2 từ trái sang) cùng Tiểu đội 2 của mình đang thực hiện động tác nghiêm, nghỉ.

Theo Đại úy Bùi Văn Hảo, cán bộ huấn luyện cho các Viettel nhí ở trại hè, những động tác cơ bản như nghiêm, nghỉ, quay tại chỗ tuy đơn giản nhưng đòi hỏi sự tập trung, chính xác và kiên nhẫn. Đó là những bài học đầu tiên cho các em nhỏ về sự tôn trọng kỷ luật và tính quy tắc, là nền tảng quan trọng giúp các em bước đầu hiểu được những tác phong cơ bản trong môi trường quân đội.

Động tác nghiêm, với tư thế thẳng đứng, ánh mắt hướng về phía trước, mục tiêu là để rèn luyện sự cứng cáp của cơ thể và còn là bài học về sự tự tin và bản lĩnh ở mọi điều kiện về thời tiết. Với động tác chào và đi đều, không chỉ là những bài học về nghi lễ quân đội, bên cạnh đó còn là cách để các Viettel nhí học hỏi sự tôn trọng, kỷ luật và tinh thần đoàn kết nhóm. Mỗi bước chân, mỗi động tác chào đều mang một ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần đồng lòng và chính xác đến từng chi tiết.

Và cả trải nghiệm thực tế

Ngoài ra, nhằm giúp các em có trải nghiệm thực tế hơn về môi trường quân đội, các Viettel nhí đã có một ngày nhập vai, khoác lên bộ quân phục xanh oai hùng để sinh hoạt tại Tiểu đoàn 371, Binh chủng Pháo binh. Hoạt động này giúp các bạn hình dung rõ nét về công việc hàng ngày của những chiến sĩ bộ đội. Thay vì qua sách báo, màn hình tivi, ý chí và bản lĩnh của các chiến sĩ hiện lên sống động ngay trước mắt các em. Các Viettel nhí đã rất ấn tượng và thốt lên “thật mạnh mẽ”, “khâm phục quá”, xen lẫn những tràng vỗ tay khi quan sát các chú bộ đội thao diễn với súng AK.

448019700_122108023268348621_1202518692973063099_n

“Tận mắt chứng kiến các chú bộ đội thực hiện các động tác khó như khi tác chiến với súng, bước đi để không tạo ra những tiếng động xung quanh. Con thấy bản thân các chú chắc hẳn đã phải tôi luyện nhiều mới có được như vậy. Từ việc rèn luyện và học tập những động tác này cũng giúp cháu có thêm kỹ năng xử lý trong các tình huống nguy hiểm”, bạn Nguyễn Khánh Linh, con của anh Nguyễn Văn Sơn (Khối Cơ quan Tập đoàn) cho biết..

Những cảm xúc đong đầy

Bạn Đậu Hải Nguyên, con của chị Nguyễn Thị Kim Anh (VTNet) vượt gần 800km từ Đà Nẵng ra Hà Nội tham dự trại hè. Hải Nguyên tin rằng nếu không đi trại hè của Viettel năm nay, em thực sự đã bỏ lỡ một trải nghiệm đáng nhớ.

“Ở đây, con bắt đầu ngày mới từ sáng sớm tinh mơ, dọn dẹp ngăn nắp khu vực sinh hoạt của mình y hệt như một người lính thực thụ. Đặc biệt qua buổi huấn luyện đầu tiên, con cũng hiểu hơn mức độ kỷ luật chính xác từng giây, từng phút, từng động tác của quân đội là như thế nào”, Hải Nguyên nói.

Đ15
"Chiến binh" Đậu Hải Nguyên, bạn lớn tuổi nhất Tiểu đội 1 đứng đầu hàng

Cũng chính vì cảm nhận được chất lính mà nhiều Viettel nhí thấu hiểu và cảm thông hơn cho sự vất vả của bố mẹ.

Bé Nguyễn Minh Hà, con của chị Đào Thị Xuân (Khối Cơ quan Tập đoàn) bày tỏ: “Trước đây, con chỉ biết là mẹ làm công việc văn phòng, cũng có những lúc về nhà mẹ vẫn cắm cúi bên chiếc máy tính. Thậm chí kể cả thứ 7 hay Chủ nhật, bất cứ khi nào có yêu cầu gấp từ công việc, mẹ vẫn sắp xếp thời gian xử lý. Nhưng sau trại hè này, con đã hiểu những nỗ lực và tự hào về mẹ của con nhiều hơn vì dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì người lính cũng phải hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

hhd
Tham gia cùng Minh Hà lần này còn có em gái là bạn Nguyễn Bảo Ngân cùng sinh hoạt trong Tiểu đội 4.
hid
“Động tác chào của các đồng chí đã khiến tôi nhớ đến bố của tôi - người chiến sĩ đã cống hiến 22 năm cho quân đội”, trích nhật ký của bạn Nguyễn Minh Hà, con của chị Đào Thị Xuân (Khối Cơ quan Tập đoàn).
  • 1287
  • 14

'Viettel là tất cả của tôi'

  • 2318
  • 3

Cột mốc đầu tư quốc tế mới: Viettel Mozambique vươn lên số 1

  • 1770

Đón sinh nhật 18 tuổi, Viettel Store tặng quà ưu đãi cho đồng nghiệp

  • 937

Viettel có hợp đồng thương mại Private 5G thứ 2 tại Ấn Độ

  • 1867
  • 2

Cẩm nang PCCC số 2: Xử lý tình huống cháy và sử dụng phương tiện chữa cháy

  • 296

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 266

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 198

Viettel Marathon 2024 - giải chạy đầu tiên kết nối Việt Nam, Lào, Campuchia

  • 937
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua