'Viettel là tất cả của tôi'

Minh Anh - Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 15:08 - 03.06.2024

Trong lễ kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống, người Viettel các thế hệ không giấu được niềm tự hào, xúc động khi nhớ lại những kỷ niệm đã qua, về thanh xuân trong ngôi nhà Viettel.

Ngày 31/5, Tập đoàn tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất và kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống. Đây là dịp để người Viettel các thế hệ hội ngộ, gặp mặt và cùng nhau ôn lại những câu chuyện đầy tự hào về quãng thời gian gắn bó, cống hiến tại Viettel.

Những thước phim lịch sử, chương trình nhạc kịch, phát biểu của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, thông điệp của lãnh đạo Tập đoàn đã mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho các thành viên Viettel. Nhiều anh, chị đã gắn bó lâu dài như nhìn thấy chính mình trong câu chuyện, còn các thế hệ nối tiếp lại dâng lên niềm tự hào, biết ơn và thắp lên những khát vọng mới.

quote 35nam-02

Trên cương vị là Chánh Văn phòng Tập đoàn, anh Nguyễn Hữu Hùng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi vì buổi lễ đã diễn ra tốt đẹp với sự hiện diện của nhiều thế hệ lãnh đạo Tập đoàn và khách quý. Trong đó, anh đặc biệt ấn tượng với các hình thức trình bày kể chuyện tại chương trình. Tuy cùng hướng về nội dung kỷ niệm, mỗi tiết mục như nhạc kịch, phim tư liệu, lời dẫn lại khai thác một khía cạnh riêng, mang nhiều ý nghĩa. Chính các thủ trưởng Bộ Quốc phòng tham dự đã khen ngợi khâu chuẩn bị của Tập đoàn. 

“Chi tiết nhạc kịch về ngày đầu tiên người Viettel xây lắp công trình, bắt đầu làm cáp quang 1A khiến tôi vô cùng xúc động. Ở thời đó, công nghệ của Tập đoàn chưa phát triển, các bác, các chú chủ yếu dùng sức người, dùng tay chân mà đã làm nên được nhiều công trình vĩ đại, mang ý nghĩa lịch sử. Lúc đấy, tôi cảm giác trong người gai lên, muốn bật khóc vì xúc động", anh Hữu Hùng nhớ lại. 

Với anh Hữu Hùng, Viettel không chỉ là gia đình theo ý nghĩa yêu thương, gắn bó, đoàn kết giữa các thế hệ. Mà gia đình riêng của anh cũng ở trong chính trong ngôi nhà chung Viettel. Anh có tổ ấm của mình ở Viettel, có ngôi nhà nhỏ là Văn phòng Tập đoàn trong ngôi nhà lớn Viettel. “Có thể nói cả cuộc đời mình gắn liền với Viettel rồi", Chánh Văn phòng Tập đoàn khẳng định.

 

 quote 35nam-01

Là một trong những cán bộ gắn bó lâu năm nhất với Viettel, chị Nguyễn Thị Hải Lý, Trưởng ban Đầu tư Tài chính Tập đoàn cho biết: “Tôi vào Viettel từ năm 1996, đến nay đã được 28 năm. Viettel chính là ngôi nhà của tôi, là tất cả của tôi”. 

Theo chị Hải Lý, khi nhớ về những ngày đầu tiên, chị chỉ nhớ Viettel vẫn còn nghèo, còn khó, mới bắt đầu đi làm xây lắp công trình. Hồi ấy, với người Viettel, được đi xây lắp công trình đã là một mơ ước. Khi ấy, chị và những người đồng nghiệp không dám nghĩ sẽ có ngày Viettel có thể là số 1 Việt Nam, rồi đi ra nước ngoài, trở thành số 1 tại thị trường nước bạn và đang tiếp tục vươn xa hơn. 

“Tôi tận mắt chứng kiến những người Viettel ở nước ngoài chiến đấu, hy sinh, cống hiến hết mình vì thương hiệu của Viettel, sự lớn mạnh của Viettel. Đó là những điều đáng quý không nơi đâu có được, và khi đó tôi tự hào về Viettel vô cùng", chị Hải Lý bày tỏ. 

Với những cán bộ công tác lâu năm như chị Hải Lý, mong ước lớn nhất dành cho Viettel không gì khác ngoài câu chuyện “gieo mầm" của các thế hệ. Viettel 35 tuổi ngày hôm nay chính là thành quả từ quá trình gieo mầm của biết bao thế hệ đi trước. Mỗi một hạt mầm được gieo xuống và bén rễ, một cái cây sẽ lớn lên, và nhiều cây như vậy sẽ tiếp tục đưa Viettel phát triển và vươn cao.

quote 35nam-03

Chị Phạm Thanh Phương, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Truyền hình, TCT Viễn thông Viettel nhận định: “Theo tôi, mỗi người chỉ có thể tìm thấy ý nghĩa của cuộc đời thông qua lao động. Với thời gian đóng góp 16 năm, tôi đã trải qua quãng thời gian tuổi trẻ nhiệt huyết, say mê, gắn bó cùng Tập đoàn. Khi tổ chức mình gắn bó phát triển, công sức, giá trị lao động của mình trở thành một phần thành công của tổ chức, đồng nghĩa với việc những công sức, gắn bó của mình đơm hoa kết trái". 

Theo chị Phương, thời điểm chị mới gia nhập, Tập đoàn đang hướng đến mục tiêu trở thành số 1 tại Việt Nam. Nhưng hiện tại Viettel đã vươn ra thế giới. Từ đó, năng lực, trình độ của người Viettel không chỉ gói trọn trong Việt Nam mà đã trở thành lực lượng lao động quốc tế. Chính bản thân mỗi người sẽ đạt được những thành tựu cá nhân trong quá trình phát triển cùng Tập đoàn. 

Nhớ về thành tựu trong quá trình công tác, chị Phương kể về trận Chung kết World Cup 2022 - năm Trung tâm của chị và dịch vụ TV360 mới ra đời: “Trong trận Chung kết đó, toàn bộ các đội kỹ thuật đều phải trực suốt đêm. Đỉnh điểm, dịch vụ ghi nhận 2 triệu khách hàng dùng đồng thời, gấp 2-3 lần các sản phẩm của đối thủ khác trên thị trường. Hệ thống đều chạy rất mượt và các bạn đã ôm nhau khóc. Trong khoảnh khắc ấy, tôi nhận ra đây chính là những người đồng đội của mình, đây chính là dịch vụ của mình, là trung tâm của mình và là nơi mình cống hiến. Mình có thể cống hiến ở đây cả đời”.

Chị Phương vừa rơm rớm nước mắt vừa kể chị rất may mắn khi có cơ hội công tác tại Viettel và luôn mong muốn Viettel giữ vững tốc độ tăng trưởng, mãi mãi trở thành niềm tự hào của người Viettel và người Việt Nam.

quote 35nam-04

Không phải ai cũng có cơ hội tham gia nhiều dấu mốc lịch sử quan trọng của Tập đoàn như anh Thang Tiến Mạnh, hiện công tác tại Trung tâm Giải pháp và Dịch vụ Kỹ thuật của TCT Công trình Viettel. Anh Mạnh chính là người tham gia quản trị hệ thống mạng đường trục cáp quang 1A mà thế hệ người Viettel ngày nay vẫn gọi là “huyền thoại". Anh Mạnh cũng là những người được lệnh đi Haiti nhưng cuối cùng lại là người đầu tiên đi mở mạng tại Peru. 

Chính bởi vậy khi xem những cảnh phim về động đất ở Haiti, về gian khó tại Peru, anh Mạnh càng xúc động. Anh chia sẻ: “Trong đầu tôi luôn hiện lên những hình ảnh thời trèo cột tại Peru. Hồi đấy, tôi phụ trách tại tỉnh Pasco ở độ cao 4.330 mét, là một trong những thành phố cao nhất thế giới. Khi triển khai lắp cột, các bạn kỹ thuật không làm được vì lên cao quá khó thở. Tôi lúc đó ở Pasco 8 tháng rồi, dù không thuộc lĩnh vực chuyên môn nhưng vẫn mạnh dạn lên cột lắp thiết bị phụ giúp các đồng nghiệp. Lúc đầu cũng sợ nhưng rồi vượt qua hết thôi!". 

Vì ngôi nhà của mình, anh Thang Tiến Mạnh đã để lại thanh xuân ở nhiều nơi, chinh chiến tại nhiều đơn vị và có được nhiều kỷ niệm, bài học quý giá. Về mong muốn dành cho Tập đoàn ở tuổi 35, anh chỉ bày tỏ: “Tôi mong sao những người Viettel trên toàn cầu, cả những người đồng nghiệp sở tại cũng cảm nhận được không khí kỷ niệm 35 năm như chính người Viettel tại Việt Nam, vì đây là ngày của tất cả chúng ta, ai cũng đã góp một phần vào thành công của Viettel hiện tại".

quote 35nam-05

Nguyễn Thị Hải Vân ngày đầu tiên đến với Viettel chỉ là một cô sinh viên đầy bỡ ngỡ. Khi đó, tuy nhiều lo lắng và áp lực nhưng Vân luôn cố gắng vì biết Viettel cho chị cơ hội tiếp xúc với nhiều người tài, người giỏi. Đến giờ sau 10 năm, chị vẫn có áp lực với công việc hàng ngày, nhưng đó là những áp lực lớn hơn, mang nhiều trọng trách và giúp chị trưởng thành hơn. 

Hiện tại, công việc của chị Hải Vân là đảm bảo các dịch vụ trong toà nhà trụ sở được vận hành trơn tru, mang lại cảm giác thoải mái, yên tâm cho khách đến thăm và CBNV trực tiếp làm việc tại toà nhà. Chị khẳng định: “Trụ sở chính là bộ mặt của Viettel, một chi tiết nhỏ cũng không được xảy ra lỗi hay hư hỏng. Vì mỗi CBNV đến toà nhà không chỉ để làm việc mà còn để sống nữa. Tôi coi toà nhà như chính ngôi nhà của mình, mỗi góc mỗi tầng đều gọn gàng, sạch đẹp mới tạo nhiều cảm hứng, sự thoải mái cho những thành viên sống bên trong đó”. 

Nhớ lại sự cố trước ngày diễn ra buổi lễ kỷ niệm 35 năm, Hải Vân vẫn chưa hết bồn chồn: “Chiều tối ngày 30/5, đài phun nước trước sảnh chính Tập đoàn gặp sự cố không thể hoạt động. Tôi đã túc trực cùng anh em kỹ thuật thông đêm để sửa chữa cho kịp. May sao đến 11h trưa hôm sau - 2 giờ đồng hồ trước buổi lễ thì đài phun nước hoạt động bình thường. Tất cả chúng tôi tuy mệt nhưng đều vui mừng, thở phào nhẹ nhõm". 

“Viettel luôn đẹp trong mắt tôi, đẹp từ hình thức bên ngoài đến tình cảm, tấm lòng của những người bên trong và tôi biết mình là một phần tạo nên điều đẹp đẽ đó. Viettel cho tôi động lực mỗi ngày để thức dậy, mang lại giá trị và làm cuộc sống có ý nghĩa hơn", chị Hải Vân bày tỏ. 

quote 35nam-06

Nguyễn Phương Anh, cô nhân viên sinh năm 1998 mới gia nhập ngôi nhà chung được hơn 1 năm chia sẻ: “Tôi rất xúc động và bất ngờ vì một nhân viên nhỏ bé như tôi lại có vinh dự đại diện đơn vị tham dự buổi lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Tập đoàn. Cảm xúc xuyên suốt của tôi không gì khác ngoài xúc động và tự hào”.

“Với tôi, xúc động nhất là khoảnh khắc tiếng “Alo” trong bộ phim cất lên khi Viettel mình đã có tín hiệu kết nối, đã truyền được sóng. Bởi hồi tôi còn bé, trong nhà đã có điện thoại bàn, sau này là điện thoại di động. Khi đó, tôi có thể gọi điện cho bạn bè rất dễ dàng và không nghĩ ngợi gì nhiều. Chỉ khi xem những thước phim, tôi mới biết những ngày đầu tiên, để có được những cuộc gọi tưởng như đơn giản ấy lại khó khăn, gian khổ đến vậy. Các bác, các chú đã làm nên những thành tựu rất có ý nghĩa cho Việt Nam, cho những thế hệ sau", Phương Anh kể lại. 

Dù chỉ xem qua những đoạn phim ngắn, tinh thần vượt khó và thành công của thế hệ đi trước đã tạo cảm hứng cho Phương Anh rất nhiều, thúc giục cô gái gen Z của Viettel phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba để được như các bác các chú, để xứng đáng với những gì thế hệ trước đã gây dựng. 

Chính tại buổi lễ, Phương Anh cảm nhận được sự thân thiết, gắn bó của các anh chị đã làm việc lâu năm, đã cùng nhau chinh chiến từ thời trẻ. Bạn khẳng định: “Tôi rất ngưỡng mộ sự cống hiến, gắn bó của các anh chị và mong muốn mình cũng sẽ có quãng thời gian tiếp theo như vậy. Tôi mong cũng sẽ có ngày bản thân được gặp gỡ những đồng đội lâu năm, bắt tay mỉm cười niềm nở trong những ngày lễ đặc biệt thế này. Điều đó sẽ trở thành những kỷ niệm rất khó phai trong hành trình sự nghiệp và hành trình cuộc đời của tôi". 

Buổi lễ kỷ niệm 35 năm sẽ là một dấu mốc đặc biệt với riêng Phương Anh vì tại đây, tinh thần Viettel đã nhen nhóm cho bạn nhiều động lực, quyết tâm và ước mơ hơn để tiếp tục cống hiến, từng bước đóng góp vào những thành công mới của Tập đoàn.

  • 2319
  • 14
  • 3

‘Viettel, từ một chú bé ngơ ngác…’

  • 758

Khoảnh khắc đáng nhớ của Viettel tại lễ kỷ niệm 35 năm

  • 3845
  • 4

Viettel Media trong Top 3 đơn vị sản xuất nội dung uy tín và nổi bật 2024

  • 569

Chủ tịch Tập đoàn: 'Viettel sẽ ươm những mầm cây mới cho thế hệ mai sau'

  • 6776

Đếm ngược đến sinh nhật Viettel tuổi 35

  • 1556
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua