'Số hóa' Tết truyền thống giúp VTT rinh giải Vàng quốc tế

Cẩm Thủy (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 16:08 - 31.07.2024

Mob-Ex Awards 2024, giải thưởng quốc tế có lịch sử 12 năm vừa công bố TCT Viễn thông Viettel (VTT) giành giải Vàng với chiến dịch đầy ấn tượng “Tết A.I. cũng có quà”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được áp dụng nhiều cho hoạt động marketing trong việc sáng tạo nội dung, hình ảnh quảng cáo,... nhưng AI còn có thể ứng dụng được nhiều hơn thế, đặc biệt trong việc tương tác trải nghiệm với khách hàng. “Tết A.I cũng có quà” là chương trình ưu đãi nhân dịp Tết Nguyên đán vừa qua của VTT, được đánh giá là chương trình “bắt trend” xu hướng AI đang diễn ra trên toàn thế giới và áp dụng vào một lĩnh vực mới mẻ là tặng quà tri ân khách hàng.

Ý tưởng của chiến dịch lần này đến từ trăn trở của nhiều doanh nghiệp thời chuyển đổi số: Làm thế nào để ghi dấu trong tâm trí khách hàng khi trên thị trường đa dạng các ưu đãi cho khách hàng mỗi khi Tết đến? Để trả lời câu hỏi này, chương trình Tết công nghệ đã mang đến một trải nghiệm mới lạ: Đó là ứng dụng AI vào trải nghiệm toàn trình của khách hàng - từ việc tư vấn sản phẩm, quà tặng phù hợp nhất, cho đến hoạt động trải nghiệm offline tương tác với khách hàng.

“Số hóa” Tết truyền thống là xu hướng mà Viettel luôn theo đuổi trong các chiến dịch tri ân khách hàng nhân dịp Tết. Năm 2021, VTT cũng thành công với chương trình Táo Quân Tiền Truyện trở thành video Top 1 Trending YouTube trong 5 ngày liên tục, 23 triệu lượt xem với 3,5 triệu người mua sản phẩm. 

Năm nay, Viettel tiếp tục "bắt trend" áp dụng công nghệ hiện đại để làm mới văn hóa tặng quà với phương châm: A.I cũng có quà, cá thể hóa với từng người. Chương trình mang tên “Tết A.I cũng có quà” thể hiện được thông điệp xuyên suốt của Viettel, khi dung hòa được yếu tố truyền thống, nhân văn của người Việt trong câu chuyện tri ân mọi khách hàng trong dịp cuối năm, đồng thời ứng dụng công nghệ số hoá, trí tuệ nhân tạo AI trong hành trình trải nghiệm này.

Tên chiến dịch cũng là một lối chơi chữ sáng tạo: A.I vừa mang nghĩa “trí thông minh nhân tạo”, vừa là “ai” (bất cứ ai cũng được nhận quà từ Viettel). Viettel tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) để xây dựng chiến dịch marketing hoàn chỉnh từ thiết kế sản phẩm đến các hoạt động truyền thông tích hợp (IMC).

Với sự sáng tạo hoàn chỉnh đó, chiến dịch đã thu về những kết quả đáng ghi nhận: tỷ lệ ghi nhớ quảng cáo cao hơn 30% trong khu vực và cao hơn trung bình ngành; Đạt 392 triệu lượt xem, tiếp cận 55 triệu khách hang, 28,3 triệu lượt tương tác trên facebook; 682 triệu lượt xem trên tiktok, tiếp cận 23 triệu khách hang trên kênh này; Đặc biệt, có tới 2,7 triệu khách hàng nhắn tin tham gia chương trình, giúp tăng trưởng 20% doanh thu bán gói cước qua kênh AI.

Người Hà Nội thích thú khi lần đầu tiên được trải nghiệm AI Human của Viettel

Giải thưởng Mob-Ex tôn vinh các chiến dịch trên thiết bị di động hiệu quả, sáng tạo và đổi mới giúp cho tất cả mọi người được tiếp cận/tương tác trên nền tảng di động. Giải thưởng được tổ chức bởi Marketing-Interactive, đơn vị báo chí - đào tạo nhân lực uy tín trong lĩnh vực marketing tại Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập từ năm 2002. Các đơn vị tham gia giải thưởng có các “ông lớn” thuộc nhiều ngành nghề như: ngành tiêu dùng như Cocacola, Unilever, SevenEleven, Công nghệ như Grab, tài chính ngân hàng như Visa, HSBC…

Ngoài giải Vàng hạng mục Best Mobile AI & Chatbot Integration, Viettel cũng có mặt tại vòng cuối giải Mobex các hạng mục sau: Best Mobile Growth Strategy (dành cho chiến dịch TV360) và Best Awareness Campaign (dành cho chiến dịch Tết A.I cũng có quà).

Trước đó, 2 sản phẩm trí tuệ nhân tạo AI và Big Data của VTT là CCAI và RAS đã lọt chung kết của giải Real IT Awards 2024 cho hai hạng mục: Dự án AI của năm và Dự án phân tích dữ liệu của năm.

  • 380

PTGĐ Đỗ Minh Phương nhấn mạnh tư duy toàn cầu khi phát triển sản phẩm

  • 1510

'Bí kíp' đắc lực của các kỹ sư trí tuệ nhân tạo Viettel

  • 1226
  • 1

Tập đoàn thành lập Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

  • 6312

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 163
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 323

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 309

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 225
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua