Chiến thắng bước ngoặt của Thể Công - Viettel

Minh Phúc (Công ty Thể thao Viettel) đã đăng lúc 09:33 - 10.03.2024

Chiến thắng 3-0 trước Công An Hà Nội ở vòng 13 V.League không chỉ mang ý nghĩa điểm số với Thể Công - Viettel mà còn đem đến nhiều tín hiệu tích cực khác.

Sự lột xác ấn tượng

Trước đối thủ đang có phong độ cao với 6 trận bất bại (5 thắng, 1 hòa), Thể Công – Viettel đã thể hiện sự lột xác về mặt phong độ, lối chơi cũng như con người để giành trọn 3 điểm ở trận derby trên sân Hàng Đẫy. Chiến thắng giúp đội bóng cắt mạch 7 trận không thắng và lấy lại sự tự tin trước hành trình còn lại của mùa giải.

Nhâm Mạnh Dũng chắc chắn là cái tên gây ấn tượng nhất ở màn so tài hôm 9/3 khi đóng góp trực tiếp vào cả 3 bàn thắng của Thể Công - Viettel với pha lập công mở tỷ số và cú đúp kiến tạo. Trong đó, phải nhắc đến pha đi bóng và xâu kim Huỳnh Tiến Sinh, từ đó vượt qua vòng vây của hai cầu thủ Công An Hà Nội trước khi “dọn cỗ” cho Pedro Henrique ở bàn nâng tỷ số lên 2-0. Có thể thấy, bên cạnh sở trường không chiến, tiền đạo sinh năm 2000 đang dần nỗ lực hoàn thiện các kĩ năng khác để đóng góp nhiều hơn khi thi đấu.

01

Pedro cũng có màn ra mắt như mơ khi trước đó, tân binh người Brazil đi bóng tốc độ, thu hút sự chú ý của thủ môn và hậu vệ đối phương rồi dùng má ngoài nhả bóng tinh tế cho Mạnh Dũng đệm bóng vào lưới trống. Tân binh sinh năm 1997 như làn gió mới thổi bùng sức sống cho hàng công của đội bóng áo lính.

Trong chiến thắng này, HLV Đức Thắng yêu cầu các cầu thủ Thể Công - Viettel thi đấu với sơ đồ 3-5-2 đầy mới mẻ. Nguyễn Đức Chiến được kéo từ tuyến giữa xuống trung tâm hàng thủ và có màn trình diễn tuyệt vời. Sau trận đấu, HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông Philippe Troussier đã xuống sân và dành lời khen cho tiền vệ quê Hải Dương: “Các tình huống xử lý của cậu ngày hôm nay chính xác là những gì tôi cần. Đó là cách chơi của châu Âu”.

Ở mùa trước, Đức Chiến thường xuyên có những tình huống xâm nhập vùng cấm để ghi bàn nhưng hiện tại, tiền vệ sinh năm 1998 vẫn cho thấy sự thích nghi tốt khi được giao nhiệm vụ ở vị trí mới. Đây thực sự là phẩm chất quý giá và sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng về cả phương diện chiến thuật lẫn nhân sự trong các trận đấu sắp tới.

02

Dấu ấn chiến thuật của HLV Đức Thắng còn thể hiện ở cách lựa chọn nhân sự đá chính. Khuất Văn Khang, người chơi rất hay khi đối đầu Hải Phòng ở vòng trước, được sử dụng như “quân bài tẩy”. Với lợi thế thể lực khi vào sân ở hiệp hai, chàng trai sinh năm 2003 liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm bên cánh trái trước khi bùng nổ với cú sút chéo góc, ấn định chiến thắng 3-0 cho Thể Công - Viettel.

Cũng trong trận đấu này, cách vận hành với 2 tiền đạo gây áp lực phía trên đã giúp tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức có nhiều hơn không gian ở giữa sân và thể hiện tốt vai trò kiến thiết lối chơi. Bên cạnh đó, sự tỉnh táo của hàng thủ cùng nỗ lực của cả đội xuyên suốt trận đấu đã giúp đại diện quân đội giành chiến thắng đầy thuyết phục.

Tiếp nối lịch sử hào hùng

Trận đấu hôm 9/3 cũng đánh dấu sự trở lại của trận derby “vang bóng một thời”. Sau khi CLB Viettel được trao phiên hiệu “Thể Công” vào tháng 11 năm ngoái, đây chính là lần đầu tiên cặp đấu Thể Công - Viettel và Công An Hà Nội xuất hiện tại V.League. Cặp đấu nảy lửa, từng đem đến sự mong chờ và phấn khích cho nhiều người hâm mộ lâu năm của bóng đá Việt Nam nói chung cũng như Hà Nội nói riêng, đã chính thức trở lại.

03-1

Là cựu cầu thủ Thể Công, từng có những trải nghiệm trực tiếp ở những trận derby lịch sử, HLV Đức Thắng chia sẻ: “Đây là trận đầu tiên đánh dấu sự trở lại của hai cái tên huyền thoại nên cảm xúc khiến tôi như trở về quá khứ. Vẫn còn đó những cuộc đấu tay đôi không khoan nhượng và được sống lại những cảm xúc đó trên cương vị huấn luyện viên chính là niềm hạnh phúc của tôi”.

Giành chiến thắng thuyết phục trong ngày được sống lại những cảm xúc đặc biệt, HLV Đức Thắng vẫn giữ được sự tỉnh táo khi thừa nhận đội bóng phải tiếp tục cải thiện vấn đề thể lực để duy trì hiệu suất thi đấu xuyên suốt 90 phút. Dù vậy, chiến lược gia 47 tuổi cũng tự tin giải quyết bài toán này với đầy đủ các nhân sự thay thế trong trận tái đấu sắp tới.

Thể Công - Viettel sẽ gặp lại Công An Hà Nội vào lúc 19h15 ngày 13/3 trong khuôn khổ vòng 16 đội Cúp Quốc gia 2023/24. Đây là giải đấu mà đội bóng đã giành ngôi Á quân ở mùa trước và tiếp tục đặt mục tiêu vào đến trận chung kết ở mùa này.

Kính mời CBNV Viettel đến SVĐ Hàng Đẫy để trực tiếp theo dõi và tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng trước trận đấu quan trọng vào thứ tư tuần này (13/3). CBNV Viettel có thể sử dụng thẻ nhân viên để vào sân miễn phí qua cửa B10.

  • 2348
  • 9
  • 8

Viettel chính thức có 'băng tần vàng' cho 4G và 5G

  • 3637
  • 1

U19 Thể Công - Viettel giành ngôi Á quân U19 Quốc gia

  • 1914
  • 1

'Phải đưa đội bóng Thể Công - Viettel đi lên'

  • 2651
  • 1

Cầu thủ Hoàng Đức của Thể Công - Viettel lần thứ 2 giành danh hiệu Quả bóng vàng

  • 2687
  • 1

Chủ tịch Tập đoàn: ‘Thể Công - Viettel phải là thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn'

  • 3175
  • 1

Chuyển dịch từ 2G lên 4G: Viettel tỉnh/TP nào hoàn thành tốt nhất tháng 4?

  • 160

Chiến thắng derby thủ đô - cú hích tinh thần cho Thể Công - Viettel

  • 227
  • 1

Hơn 72 giờ người Viettel thức cùng giông lốc

  • 239
  • 1

300 đơn vị máu được người Viettel trao đi vào đúng ngày lịch sử

  • 430
  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua