Chiến thắng derby thủ đô - cú hích tinh thần cho Thể Công - Viettel

Minh Phúc (Công ty Thể thao Viettel) đã đăng lúc 09:03 - 10.05.2024

Chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2 - 0 trước CLB Hà Nội tại vòng 17 V.League 2023/24 đem đến sự khích lệ to lớn cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Lời khẳng định của Hoàng Đức

Bàn mở tỷ số của Thể Công - Viettel ở phút 21 trong trận derby tối 9/5 đơn giản là không thể cản phá. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh phải, Trương Tiến Anh chuyền bóng vào trung lộ cho Nhâm Mạnh Dũng. Chỉ sau một nhịp khống chế, tiền đạo quê Thái Bình lập tức nhả bóng vừa tầm với đà băng lên của Nguyễn Hoàng Đức. Đương kim Quả bóng Vàng Việt Nam thể hiện đẳng cấp với pha đặt lòng gọn gàng, hạ gục thủ môn Quan Văn Chuẩn ở phút 21 của trận đấu.

Những đóng góp của Hoàng Đức chưa bao giờ gói gọn trong những bàn thắng. Pha lập công trước CLB Hà Nội chỉ thể hiện rõ hơn những phẩm chất vàng của chàng tiền vệ CLB Thể Công - Viettel. Ngay từ thời điểm bóng chưa đến chân Mạnh Dũng, Hoàng Đức đã sớm xác định điểm nóng, tăng tốc vượt sự kèm cặp của hậu vệ Tim Hall để xâm nhập vùng cấm đối thủ.

Dấu ấn chiến thuật của HLV Đức Thắng

Trước trận đấu, thuyền trưởng CLB Thể Công - Viettel gây bất ngờ khi điền tên trung vệ Đặng Tuấn Phong vào đội hình xuất phát. Trong lần đầu tiên đá chính ở mùa này, cầu thủ trẻ sinh năm 2003 có màn thể hiện đầy nỗ lực, cùng các đàn anh lăn xả để giữ sạch mành lưới.

Sự xuất hiện của Tuấn Phong ở trung tâm hàng thủ còn mở ra những phương án chiến thuật mới cho đội bóng áo lính. Nguyễn Đức Chiến sau nhiều lần phải chơi trái sở trường đã trở lại hàng tiền vệ, từ đó giúp Hoàng Đức được chơi tự do hơn, gần với khung thành đối thủ hơn.

Bên cạnh đó, một chút tinh chỉnh trong cách sử dụng Mạnh Dũng là điều có thể nhận thấy từ HLV Đức Thắng. Trước khi kiến tạo bàn mở tỷ số, chàng tiền đạo số 23 cũng đã có đường chuyền thuận lợi, đưa Joao Pedro vào thế đối mặt thủ môn Văn Chuẩn ở phút 13. Người hùng SEA Games 31 cũng đang nỗ lực thích nghi với yêu cầu chơi rộng và lùi sâu hơn.

Trương Tiến Anh cũng là trường hợp đang tìm lại phong độ nhờ sơ đồ 3 hậu vệ được HLV Đức Thắng sử dụng cho CLB Thể Công - Viettel. Chàng trai sinh năm 1999 đang làm tốt ở những tình huống leo biên, xâm nhập từ cánh. Ở trận đấu vừa rồi, cũng chính Tiến Anh là người thể hiện sự lạnh lùng khi bình tĩnh khống chế bóng, thực hiện cú dứt điểm xâu kim Văn Chuẩn để ấn định chiến thắng cho đội bóng áo lính.

Tự tin đương đầu với hành trình khó khăn phía trước

CLB Thể Công - Viettel chưa thể cải thiện vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng V.League nhưng chiến thắng trước CLB Hà Nội sẽ là cú hích tinh thần quan trọng và kịp thời trước lịch thi đấu khó khăn trước mắt.

Đội bóng áo lính lần lượt sẽ gặp MerryLand Quy Nhơn Bình Định, Thép Xanh Nam Định ở vòng 18 và 19. Hai đối thủ đều đang nằm trong top 3 của bảng xếp hạng chắc chắn là những thách thức không nhỏ dành cho Hoàng Đức và các đồng đội.

Dù vậy, người hâm mộ CLB Thể Công - Viettel hoàn có cơ sở để tin tưởng vào những kết quả tích cực. “Những trận thua trước các đội bóng chủ trương chơi phòng ngự là bài học cho chúng tôi trong việc triển khai lối chơi. Còn với những trận gặp các đội bóng chất lượng thì chúng tôi luôn thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình”, HLV Đức Thắng chia sẻ.

Trân trọng kính mời CBNV Viettel đến sân vận động Hàng Đẫy để tiếp lửa cho đội bóng của chúng ta trong trận đấu với MerryLand Quy Nhơn Bình Định vào lúc 19h15, thứ Hai ngày 13/5. Đồng chí có thể sử dụng thẻ nhân viên để vào sân miễn phí ở cửa B10. Trận đấu cũng được truyền hình trực tiếp trên TV360.

  • 465
  • 4
  • 2

Ưu đãi đặc biệt cho người Viettel khi lắp điện mặt trời VCC

  • 4413

Thể Công - Viettel thể hiện bản lĩnh trong thời khắc khó khăn

  • 654
  • 1

Thể Công - Viettel quyết tâm tiến vào bán kết Cúp Quốc gia

  • 961

Thể Công - Viettel bổ sung lực lượng trước thềm tứ kết Cúp Quốc gia

  • 779

Thể Công - Viettel quyết tâm nối dài chuỗi trận thắng

  • 2129

Thể Công - Viettel hướng đến chiến thắng thứ ba liên tiếp

  • 1742

Sự lột xác của Thể Công - Viettel

  • 9509
  • 2

Cuộc đoàn tụ sau 21 năm của người làm Chiến lược, Kinh doanh ở Viettel

  • 152

Thể Công - Viettel thắng đội số 1 V.League với 90% cầu thủ tự đào tạo

  • 107

Đáp án được mong chờ của vòng 2 thi tìm hiểu an toàn lao động 2024

  • 196
  • 4

Từ bước tiến của kỉ nguyên AI, cùng suy ngẫm về một bộ phim

  • 76
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua