Thể Công - Viettel quyết tâm nối dài chuỗi trận thắng

Minh Phúc (Công ty Thể thao Viettel) đã đăng lúc 09:27 - 03.04.2024

Sau chiến thắng đầy cảm xúc trước Quảng Nam, Thể Công – Viettel có chuyến làm khách quan trọng trên sân của Becamex Bình Dương tại vòng 15 V.League 2023/24.

Trận đấu quan trọng ở Bình Dương

Chiến thắng ngược dòng với tỷ số 3-2 trước Quảng Nam vào tối 30/3 giúp Thể Công – Viettel có cú “nhảy vọt” trên bảng xếp hạng V.League. HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò hiện xếp thứ 9 với 16 điểm, kém 10 điểm so với Becamex Bình Dương, đội đang đứng thứ hai và là đối thủ trực tiếp ở trận đấu tới.

Một chiến thắng trước đội bóng đất Thủ sẽ giúp Thể Công – Viettel rút ngắn khoảng cách điểm số với đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí trong top 3 vào cuối mùa, đồng thời nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 4, tạo đà tâm lý cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

Lúc này, đội bóng áo lính cần chắt chiu cơ hội điểm số ở lượt về, đặc biệt là trong những trận đối đầu trực tiếp với các đối thủ đang xếp phía trên của bảng xếp hạng. Mỗi trận đấu với Thể Công – Viettel lúc này đều thực sự là một trận chung kết.

Những tín hiệu tích cực

Chiến thắng ngược dòng trước Quảng Nam ở vòng đấu trước chưa phải màn trình diễn hoàn hảo về mặt chuyên môn nhưng kết quả đó vừa đủ để Thể Công – Viettel giành trọn 3 điểm và rút ra những bài học kinh nghiệm. Nó còn cho thấy những giá trị cốt lõi của Viettel trong phẩm chất của đội bóng áo lính.

Đầu tiên chính là sự trưởng thành qua những thách thức và thất bại. Tiêu biểu là hình ảnh của Trương Tiến Anh, người bị vượt qua ở bàn thua thứ hai của đội bóng. Chính tiền vệ này với tình huống xâm nhập vùng cấm và căng ngang khó chịu đã đem về bàn gỡ đầu tiên cho Thể Công – Viettel trước Quảng Nam. Xét trên góc độ tập thể, đội bóng cũng đã có màn lột xác về phong độ với chiến thắng thứ ba liên tiếp, chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp.

Thứ hai chính là khả năng thích ứng nhanh. Những thay đổi về mặt chiến thuật của HLV Đức Thắng góp phần làm nên trận cầu cảm xúc nhất vòng 13 V.League. Quyết định đưa Đức Chiến trở lại hàng tiền vệ giúp Thể Công – Viettel lấy lại thế trận và chính tiền vệ quê Hải Dương đã góp dấu giày trong cả 2 bàn gỡ đầu tiên của đội nhà.

Những “quân bài” chiến lược như Khuất Văn Khang và Trần Danh Trung cũng đều để lại dấu ấn. Sự năng nổ của Văn Khang đem về quả phạt đền trong khi cú sút xa táo bạo của Danh Trung trực tiếp dẫn đến pha đánh đầu bồi của Joao Pedro, ấn định chiến thắng 3-2 cho Thể Công – Viettel.

Niềm tin chiến thắng

Trước màn so tài ở vòng 15 V.League, đội hình Thể Công – Viettel đón tin vui với sự trở lại của hậu vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Jaha và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Sự bổ sung chất lượng ở cả 3 tuyến hứa hẹn sẽ giúp đội bóng của chúng ta bắt nhịp tốt hơn ở trận đấu tới.

Phong độ thăng hoa của Pedro Henrique cùng sự xuất hiện của tân binh Joao Pedro cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra khác biệt cho Thể Công – Viettel. Bộ đôi người Brazil bước đầu cho thấy nỗ lực hòa nhập với lối chơi của toàn đội. Việc kết nối giữa ngoại binh và nội binh quyết định không nhỏ đến kết quả của trận đấu tới cũng như thành tích của đội trong phần còn lại của mùa giải.

Để tạo đà tâm lý cho các cầu thủ thi đấu với phong độ cao nhất, đội bóng trân trọng kính mời CBNV Viettel địa phương đến cổ vũ và tiếp lửa tại khán đài D của SVĐ Bình Dương vào lúc 18h ngày 4/4. Trận đấu cũng được truyền hình trực tiếp trên TV360.

  • 2120
  • 2

Thể Công - Viettel hướng đến chiến thắng thứ ba liên tiếp

  • 1735

Sự lột xác của Thể Công - Viettel

  • 9497
  • 2

Chiến thắng bước ngoặt của Thể Công - Viettel

  • 2384
  • 8

Viettel Discovery số 01: Người Viettel cần chính xác nhất và may mắn nhất

  • 6555
  • 743

Trại hè Quân đội: Tăng gấp đôi số đợt vì lượng đăng ký kỷ lục

  • 817
  • 1

Huy hiệu đặc biệt mừng 35 năm ngày truyền thống Tập đoàn trên đường đến với CBNV

  • 4384
  • 9

Vòng 3 cuộc thi tìm hiểu ATVSLĐ và giải thưởng hấp dẫn chờ người Viettel

  • 2099
  • 20
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua