Gan dạ như cách VAM thi WOW Viettel

Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 14:15 - 04.01.2024

Để có màn trình diễn ấn tượng nhất trong chung kết WOW Viettel, các thành viên của VAM đã dày công tập luyện những động tác múa tạo hình có phần "thách thức".

10-60

Nhận đề bài từ Ban tổ chức WOW Viettel, toàn đội thi Công ty Quản lý tài sản Viettel (VAM) gặp khó khi chưa có nhiều kinh nghiệm biểu diễn ở những sân chơi lớn. Ở vòng bình chọn trực tuyến, đội VAM phân vân trong việc lựa chọn hình thức trình bày, yêu cầu được cả đội đặt ra là: "Lồng ghép 8 giá trị cốt lõi Viettel vào tiết mục sao cho gần gũi mà không kém phần ấn tượng?".

Với sự định hướng của Ban Giám đốc, Phòng Chính trị Pháp chế công ty, toàn đội đã chốt giữ nguyên thể thức bài thi như dự định ban đầu. Đó là tiết mục múa tạo hình gắn với biểu tượng các tòa cao ốc và ý chí vươn lên của Viettel Asset. Giải thích ý nghĩa bài múa, đại diện đội chia sẻ: “VAM liên quan đến nhiệm vụ quản lý tài sản, công việc gắn với hình ảnh các tòa nhà. Do đó, múa tạo hình sẽ giúp đội truyền tải tốt nhất công việc và khát khao vươn lên của VAM".

Tập văn nghệ gian nan không kém gì đánh trận

Kể về một kỷ niệm khó quên trong quá trình tập luyện, chị Lương Thị Hoài Thu, Phòng Chính trị Pháp chế hồi hộp nhớ lại lần đầu gặp sự cố khi tập. Trong phân cảnh, chị bước lên vai bạn diễn, người đứng thẳng, hai tay giơ cao. Với chị Thu, động tác không quá khó nhưng nhiều rủi ro với người thiếu kinh nghiệm. “Khi bước lên, mình tròng trành, thế là ngã. Rất may khi đó có một bạn nam to con đứng phía sau đỡ mình”, chị kể lại. 

“Lúc đấy mệt quá, mình còn nghĩ hay ngã luôn để đỡ phải tập. Nhưng cả đội có mình là bé nhỏ nhất. Công ty thiếu nhân sự, không có người nào phù hợp hơn nên mình phải xông pha thôi”, chị Thu tiếp lời. Thành viên đội thi VAM còn hóm hỉnh kể lại khi đưa clip quay lúc tập luyện cho chồng xem, chồng chị phải thốt lên: "Trông em tập như múa võ!".

vam 4

Chị Hoài Thu (mặc áo xám, người được nâng lên) trong một phân đoạn tiết mục của VAM.

Cùng chung cảm giác với chị Thu, một thành viên khác của đội VAM - chị Nguyễn Thị Khánh Linh nói giờ vẫn còn run khi nghĩ lại lần đầu “leo vai”.

“Đó là lần đầu trong đời mình diễn ở mức độ khó như thế. Mình đứng trên vai một anh, không có điểm tựa, cứ chênh vênh trên đấy”, chị Linh kể.

Nhớ lại lần tập động tác đó, giọng chị Thu vẫn còn run: “Tay chân mình bủn rủn trước khi trèo lên vai bạn diễn. Đứng được rồi mà tay mình vẫn không hết run. Đoạn nhạc chờ ở đầu bài khá dài, mình cứ đứng trên đó, chỉ chực òa khóc. Rồi mình nghĩ đến mọi người xung quanh ai cũng đang nhìn mình nên mím chặt môi, nuốt nước mắt vào trong. Đứng lên rồi, mình lại lo cách để xuống”.

vam 7

Anh Phúc, thành viên có thể hình "vạm vỡ" nhất đội, nhận nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho các bạn đồng diễn.

Để tạo hình tòa nhà Trụ sở Tập đoàn, hai chị Linh và Thu cần đứng ở hai vị trí cao nhất trong đội hình. Có sợ, có lo, nhưng trong suốt buổi tập, hai thành viên trong đội VAM chưa lần nào nản chí. “Sợ thì sợ, nhưng đã làm là quyết tâm làm đến cùng. Việc mình chậm trễ sẽ kéo tiến độ của cả đội đi xuống. Vậy nên, mình tự nhủ bản thân phải tiếp tục cố gắng", chị Thu thổ lộ.

Anh Hà Ngọc Phúc, kỹ sư Quản lý thiết kế kiến trúc, Ban Điều hành dự án tòa nhà Viettel Thăng Long nhận nhiệm vụ thầm lặng hơn nhưng không kém phần quan trọng. Với vóc dáng to lớn, chiều cao 1m87, nhiệm vụ của anh là đảm bảo an toàn cho các thành viên đứng phía trên. Mỗi buổi tập, anh chia sẻ phải đỡ cả chục lần. Anh Phúc tự nhận không phải người có nhiều kinh nghiệm trong biểu diễn văn nghệ, nhưng anh tự tin về việc mình sẽ hỗ trợ tốt nhất cho các thành viên.

“Đứng ở dưới, mình cũng cố gắng làm nhiều cách để bạn diễn phía trên giữ bình tĩnh như ôm chân, giữ vững trụ, liên tục động viên sao cho bạn thấy thoải mái nhất", anh Phúc nói.

Những mảnh ghép kết dính với nhau bằng tinh thần đồng đội

DSC03277

Với các thành viên VAM, tinh thần cống hiến cho tập thể chung là chìa khóa giúp toàn đội tiến vào chung kết. Sức trẻ, ý chí, sự gắn bó của các thành viên đã được tôi luyện và bộc phát thông qua quá trình luyện tập. Số lượng CBNV của VAM so với các đơn vị khác khá hạn chế. Đội hình tham gia WOW Viettel năm nay là góp nhặt từ rất nhiều phòng, ban khác nhau. Trong đó, có nhiều thành viên đang tham gia dự án được triệu tập về. Các bạn đều là người nghiệp dư, công việc liên quan đến các công trình, mang tính kỹ thuật nhiều hơn nghệ thuật.

Trước chung kết, một số thành viên đã gặp chấn thương và không kịp hồi phục để tham gia. Chị Nguyễn Như Quỳnh, thành viên đội thi kể: “Một hôm trước khi huy động toàn đội tập luyện chung kết, mọi người đã đinh ninh đội hình cũ sẽ đông đủ, chỉ cần bổ sung người mới thôi. Rồi một bạn tập tễnh đi vào, tay chân xước xát, chảy máu hết cả. Bạn nói vừa bị tai nạn sáng nay, khó có khả năng cùng đội tập tiếp. Là một người quan trọng trong đội hình, việc thiếu vắng bạn là một mất mát lớn cho đội. Dẫu vậy, thời gian không còn nhiều, chân bạn chưa kịp lành, đội chấp nhận khuyết đi một mắt xích quan trọng trước thềm chung kết".

vam 5

Chị Như Quỳnh (áo hồng) trong một buổi tập cùng toàn đội.

Chị Quỳnh cũng chia sẻ, thời điểm cuối năm, công việc bận rộn, xoay quanh kế hoạch năm, hoàn công quyết toán, báo cáo sổ sách… khiến mọi thứ trở nên gấp gáp. Được sự sát sao, tạo điều kiện của lãnh đạo, các trưởng phòng, trưởng bộ phận, cả đội mới đảm bảo được tiến độ tập luyện chung.

“Thực sự, cả đội đã rất tin tưởng nhau, tin tưởng tới mức sẵn sàng ngã xuống và luôn an tâm rằng có người sẽ đỡ mình. Các bạn đã thực sự trở thành những người đồng đội của nhau, hô hào nhau đi tập mỗi ngày. Khi biểu diễn, người xem thường chỉ để ý những bạn đứng trên cao, nhưng những bạn ở dưới mới là người đổ mồ hôi nhiều nhất”, chị Quỳnh nhắc về các đồng nghiệp tham gia tiết mục.

Với quyết tâm "tập văn nghệ như người chiến sĩ", tập thể đội thi Công ty Quản lý tài sản Viettel đã kiên định với một mục tiêu, chiến thắng chính mình trong quá trình tập luyện. Xin chúc cho phần trình diễn của người VAM tại chung kết WOW Viettel đạt kết quả tốt nhất.

  • 2095
  • 8
  • 3

Các đội thi gấp rút chuẩn bị cho chung kết WOW Viettel

  • 2410

Giải mã điệu nhảy Movitel: Tự nhiên như hơi thở cuộc sống

  • 1232

WOW Viettel: VTT thay đổi vũ đạo, chẳng thay đổi tinh thần

  • 2388
  • 3

Chờ đợi khoảnh khắc bùng nổ ở chung kết WOW Viettel

  • 1809
  • 2

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 305

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 274

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 203

Viettel Marathon 2024 - giải chạy đầu tiên kết nối Việt Nam, Lào, Campuchia

  • 944
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua