‘Hằng mèo’ - cô gái Viettel đa tài ở Lạng Sơn

Nguyễn Thanh Tùng (Ban Thanh tra - Kiểm toán) đã đăng lúc 10:25 - 21.11.2022

Đến công tác tại Chi nhánh Viettel Lạng Sơn, tôi ấn tượng sâu sắc bởi một cô gái nhanh nhẹn, lễ phép, hiếu khách và đặc biệt là rất thân thiện. Tò mò tìm hiểu tôi được biết đó là Nông Thị Hằng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Viettel Lạng Sơn, nhân viên hành chính văn thư kiêm nhiệm thêm công đoàn, em có cái nickname rất kêu “Hằng mèo”.

Ở Chi nhánh Viettel Lạng Sơn, không ai không biết đến “Hằng mèo”. Là người dân tộc Tày, tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia, em về công tác tại Chi nhánh Viettel Lạng Sơn. Tại đây, Hằng đã trải qua nhiều công việc ở các bộ phận khác nhau… Hiện tại, em là nhân viên Hành chính văn thư kiêm nhiệm thêm công đoàn. Một vị trí đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ, cần mẫn, cẩn thận cập nhật công văn đi-đến, tài liệu thường xuyên, liên tục. Văn bản báo cáo cấp trên không được sai dù là một lỗi nhỏ, luôn kịp thời đáp ứng được công việc.

Là Chủ tịch Hội Phụ nữ Chi nhánh, Hằng luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc của Hội. Bên cạnh đó, Hằng còn được giao phụ trách thêm mảng truyền thông nội bộ của Chi nhánh. Công việc này yêu cầu em phải đọc thêm nhiều sách, báo, tổng hợp các thông tin, tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như các hoạt động thiện nguyện của Chi nhánh. Hằng đã mày mò tự học cách viết bài, cách dựng video, clip để có các bài viết được sinh động. Là một người giàu nhiệt huyết, đam mê, đi đến đâu, nhìn thấy tài liệu nào liên quan đến công việc, Hằng đều sưu tầm, nghiên cứu và làm việc không biết mệt mỏi.

Những hoạt động của CBNV Chi nhánh Lạng Sơn đều được Hằng ghi lại qua những bài viết hay, những clip, hình ảnh sinh động, kịp thời. Nhiều người còn nhớ mãi cảnh Ban Giám đốc cùng CBNV Chi nhánh Viettel Lạng Sơn gồng mình chống lũ bảo vệ tài sản, tính mạng CBNV và bà con sống xung quanh, rồi lại khắc phục sự cố do mưa lũ tàn phá một cách khẩn trương để đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt, hoạt động SXKD kịp thời. Hay hình ảnh thăm hỏi tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sau mưa lũ của Ban giám đốc Chi nhánh Viettel Lạng Sơn tại các huyện Đình Lập, Văn Lãng… Bên cạnh đó, Hằng cũng tham gia nhiều cuộc thi viết, sáng tác trong nội bộ Tập đoàn cũng như đơn vị.


Một khoảnh khắc xúc động về anh kỹ thuật Viettel đi ứng cứu thông tin trong lũ lụt được cô gái Nông Thị Hằng ghi lại 

Trải qua nhiều công việc khác nhau nhưng ở bộ phận nào Hằng cũng luôn nỗ lực cố gắng sắp xếp công việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà vẫn dành cho mình khoảng thời gian thư giãn với nụ cười sau những ngày làm việc vất vả, vẫn chăm bẵm các em mèo ở nhà luôn yêu quý. Nickname “Hằng Mèo” là thế đó…

Hằng chia sẻ: “Khi được BGĐ Chi nhánh tin tưởng giao thêm nhiệm vụ truyền thông, em chỉ nghĩ đơn giản là cứ cố gắng hết sức mình và viết theo cảm xúc, cách cảm nhận của cá nhân. Em cũng tạo cho mình thói quen đọc thêm nhiều sách, báo để tự học thêm cách viết bài, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất, góp chút công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển của Chi nhánh”.

Theo tổng kết trang tin nội bộ của cơ quan, từ tháng 7/2021 đến tháng 9/2022, Hằng có 120 các tin, bài các loại, trong đó 10 video được em tự quay và dựng bằng điện thoại. Các bài viết của Hằng thường xuyên xuất hiện ở các vị trí tiêu biểu của trang tin nội bộ đơn vị.

Mới đây, Chi nhánh Viettel Lạng Sơn được TCT VTT biểu dương là đơn vị đứng đầu 63 Viettel tỉnh/Tp về công tác truyền thông nội bộ, trong đó có sự góp sức không nhỏ của Hằng. Với những nỗ lực không ngừng, Hằng được nhận bằng khen cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ truyền thông nội bộ năm 2022 của VTT và sở hữu nhiều giải thưởng khác như giải Nhì cuộc thi “Phụ nữ 4.0”, giải Ba Cuộc thi “Phụ nữ Viettel thật tuyệt”.

Nhắn tin để mang cơ hội cho trẻ em nghèo mắc tim bẩm sinh

Chung tay hỗ trợ đồng nghiệp điều trị bệnh hiểm nghèo

Giám đốc Viettel Hà Nội: ‘Biết ơn những năm tháng ở Lào’

  • 1

Người chị bé 'hạt tiêu' nhưng nhiều 'chiêu'

CBNV VTK 'lan tỏa tri thức - kết nối yêu thương' nơi địa đầu Tổ quốc

Viettel chào đón hơn 300 sinh viên tài năng

Viettel Digital Talent 2024 thu hút anh tài ở 9 lĩnh vực tiên phong

Viettel đóng góp 10 tỷ đồng hưởng ứng phong trào ‘Xóa nhà tạm, nhà dột nát’

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua