Những 'cánh tay nối dài' nói gì về Học viện Viettel?

Huy Hoàng (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 09:47 - 27.03.2023

Các CBNV thực hiện nhiệm vụ đào tạo ở các đơn vị trong Tập đoàn là những “cánh tay nối dài” của Học viện Viettel để đưa các khóa học tới toàn thể CBNV. Bên cạnh những 'điểm cộng' về các chương trình đào tạo, các nhân sự này cũng đề xuất nhiều ý kiến, mong muốn để hoạt động này hiệu quả hơn nữa.

c hồng VTPost-1

TCT Bưu chính Viettel (VTPost) là đơn vị có quân số đông nhất Tập đoàn với hàng nghìn nhân sự bán hàng, vận chuyển trên khắp mọi miền đất nước. Chị Nguyễn Thị Hồng, cán bộ phụ trách công tác đào tạo tại VTPost, cho biết: “Hàng năm, Học viện tổ chức riêng khoảng 6-8 khóa đào tạo trực tiếp cho nhân quản lý ở nhiều cấp của VTPost. Bên cạnh đó, Học viện còn có rất nhiều các khóa học từ xa để các CBNV chọn lựa đăng ký học”.

Mặt khác, CBNV VTPost hưởng ứng rất nhiệt tình tính năng đăng tải video chia sẻ kiến thức của ứng dụng By Day Learning. “Với ứng dụng By Day Learning của Học viện, mỗi CBNV VTPost đều có thể trở thành giảng viên nội bộ tại đơn vị của mình. Cùng với các nền tảng trực tiếp và trực tuyến khác, Học viện đang cung cấp cho VTPost một hệ sinh thái đào tạo nội bộ toàn trình, hỗ trợ mọi nhu cầu học tập, phát triển của CBNV”, chị Hồng cho biết.

c Linh VTT-1

Chị Tống Mỹ Linh hiện đang là cán bộ phụ trách công việc tại TCT Viễn thông (VTT). Chị Linh đánh giá rất cao các chương trình đào tạo chuyên sâu của Học viện: “Các chương trình đào tạo tập trung của Học viện có chất lượng rất tốt, nội dung được tùy biến sâu theo đúng nhu cầu của học viên”.

Chị Linh cũng cho biết, các khóa đào tạo ngắn ngày của Học viện tập trung vào các cấp quản lý của VTT. Ngoài các nội dung VTT yêu cầu, Học viện luôn chủ động cập nhật thêm các kỹ năng, kiến thức mới như: chuyển đổi số, kỹ năng mềm,… dành cho các cấp quản lý này. Bên cạnh đó, những chương trình đào tạo trực tuyến của Học viện bước đầu đã nâng cao tinh thần tự học, tự nâng cao trình độ của CBNV.

chị Vân vtm

Đặc thù công việc của Viettel Media (VTM) là sáng tạo nội dung nên các chương trình đào tạo dành cho CBNV cũng phải cập nhật liên tục. Chị Hoàng Thị Vân, nhân sự thực hiện công tác đào tạo tại VTM, đánh giá rất cao tính sáng tạo các chương trình đào tạo của Học viện: “Học viện luôn theo sát, và đưa ra các chương trình đào tạo kịp thời dành cho CBNV VTM. Các chương trình, khóa học của Học viện có nội dung đổi mới, sáng tạo liên tục truyền sự hứng thú cho người học. Bên cạnh kiến thức, sự sáng tạo của Học viện còn được thể hiện rõ trong truyền tải tới CBNV bằng các phần mềm, nền tảng trực tuyến”.

chị Bích VTS-1

Đối với chị Phạm Thị Bích, nhân sự đảm nhiệm công tác đào tạo tại TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel (VTS), các chương trình hợp tác đào tạo giữa 2 bên rất ý nghĩa. “Học viện luôn theo sát hoạt động SXKD của chúng tôi để đưa ra những phương hướng đào tạo, nâng cao chuyên môn kịp thời, chính xác, đảm bảo các kiến thức mới nhất. Bên cạnh đó, Học viện cũng là cầu nối liên kết VTS với các trường đại học để đào tạo và cấp các chứng chỉ liên quan đến chuyên môn, kỹ năng”, chị Bích dành những lời “có cánh” cho Học viện.

Chị cũng chia sẻ thêm, trong năm 2023, VTS và Học viện tiếp tục mở thêm các khóa đào tạo, mở rộng đối tượng tham gia đào tạo.

a đức hậu giang

Hậu Giang nằm rất xa Thủ đô nên các chương trình đào tạo của Học viện Viettel chỉ có thể thực hiện qua hình thức online. Theo anh Bùi Đức, phụ trách đào tạo của Viettel Hậu Giang, những chương trình đào tạo trực tuyến của Học viện đã tạo ra phong trào học tập tích cực tại chi nhánh.

Anh Đức cũng chia sẻ một vài góp ý để phong trào học tập tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại các địa phương: “Anh em ở đơn vị đang công tác ở nhiều vị trí khác nhau. Bên cạnh các bài giảng kiến thức chung đang rất tốt, tôi mong muốn Học viện có thể tùy biến các bài giảng trực tuyến theo từng đối tượng để CBNV có thể chủ động lựa chọn”.

Với Viettel Tuyên Quang, ứng dụng By Day Learning đã trở thành một người bạn của CBNV. Anh Nguyễn Thọ Dũng, phụ trách đào tạo của chi nhánh, chia sẻ: “Các bài học trên ứng dụng By Day Learning của Học viện rất xúc tích, dễ hiểu, chất lượng tốt hơn nhiều so với những ứng dụng học tập trả phí trên Internet hiện nay. Bây giờ, ứng dụng By Day Learning đã trở thành người bạn thân thiết của anh chị em trong chi nhánh chúng tôi”.

Bên cạnh đó, anh Dũng cũng rất phấn khởi vì sự chuyển mình về cả chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt của Học Viện trong vài năm trở lại đây.

chị lương lai châu

Theo chị Hoàng Thị Lương, nhân sự đào tạo tại Viettel Lai Châu, các chương trình đào tạo của VTT kết hợp cùng Học viện đã bổ sung rất nhiều cả kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ lẫn kiến thức chung cho anh, chị, em trong chi nhánh. Bên cạnh đó, chị Lương cũng rất thích ứng dụng By Day Learning: “Các bài học của ứng dụng By Day Learning rất hữu ích, ngắn gọn và hỗ trợ anh em trong chi nhánh rất nhiều trong cả công việc và cuộc sống”.

 

  • 480
  • 2

Học viện Viettel sẵn sàng tiến bước trên hành trình tri thức

  • 1972
  • 1

Giám đốc Học viện Viettel lý giải tại sao cần ‘Học suốt đời - Học kịp thời’

  • 1406

Cuốn sách đặc biệt do Giám đốc Học viện Viettel làm chủ biên

  • 3987

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 482
  • 28

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 626

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 455

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 302
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua