Người Viettel gắn bó với Thể Công từ năm 17 tuổi

Minh Phúc (Công ty Thể thao Viettel) đã đăng lúc 11:05 - 22.09.2024

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 70 năm Thể Công, Viettel Family có cuộc trò chuyện đặc biệt với một người là gương mặt của thế hệ vàng Thể Công ngày xưa.

Anh cũng chính là Giám đốc của Công ty Thể thao Viettel, Đại tá Đỗ Mạnh Dũng.

- Chúc mừng anh với dấu mốc 70 năm truyền thống Thể Công. Vậy dấu mốc của anh trong sự nghiệp cầu thủ tại đội bóng giàu truyền thống nhất Việt Nam là gì?

Năm tôi 17 tuổi, tôi được xếp ở đội hình 2 của Thể Công. 19 tuổi, tôi đã chính ở đội 1. Năm 22 tuổi, tôi phải rời đội vì dây thần kinh hông bị chèn khiến tôi không thể chạy được. Rất may mắn năm 23 tuổi, tôi có thể trở lại và giành vị trí chính thức của đội bóng áo lính.

Sau đó, tôi được gọi vào đội tuyển quốc gia. Năm 1998, tôi cùng Thể Công đạt chức vô địch quốc gia. Những tháng ngày được khoác áo đội tuyển, khoác lên mình chiếc áo đỏ của Thể Công là những ngày đặc biệt hạnh phúc. Vậy nên dịp kỷ niệm này luôn khiến những người Thể Công như chúng tôi đặc biệt xúc động.

Cầu thủ Đỗ Mạnh Dũng cùng chiếc cúp vô địch năm 1998.

- Vậy bây giờ, khi là giám đốc của Công ty Thể thao Viettel, trưởng đoàn của CLB Thể Công - Viettel tham dự các giải đấu cao nhất tại Việt Nam, anh truyền lại những gì cho các hậu duệ của Thể Công khi xưa?

Với chúng tôi, đó là tinh thần của người lính, là bản lĩnh, là vượt qua mọi khó khăn, ra sân là đoàn kết, quyết tâm chiến thắng. Giá trị cốt lõi của Thể Công là giá trị của người lính. Lối chơi của chúng tôi là lôi cuốn, linh hoạt, tiên phong gắn kết.

Hệ thống nền tảng tư tưởng của Tập đoàn cũng giúp chúng tôi ánh xạ, đúc rút vào việc xây dựng triết lý bóng đá của đội khi yếu tố con người được đặt lên hàng đầu. Điều đó cũng như một mạch ngầm chảy trong các thế hệ cầu thủ của chúng tôi.

- Mặc dù vậy, mùa giải vừa qua có rất nhiều khó khăn, đội bóng đá không thể đạt Top 3 như mục tiêu đề ra. Những thách thức này liệu đã được hóa giải khi Thể Công bước vào mùa giải mới, thưa anh?

Mùa giải vừa qua chúng tôi thi đấu 26 trận có 10 trận thắng, 8 trận hòa, 8 trận thua. Với 38 điểm chúng tôi chỉ đứng top 5. Với định vị của Thể Công - Viettel, kết quả này là không thành công.

Nếu mùa giải trước thời gian chuẩn bị ngắn chỉ 6 tuần không đảm bảo về khối lượng và cường độ tập luyện thì mùa giải này chúng tôi đã có 8 tuần tập trung chuẩn bị.

Một trong những thách thức của mùa giải năm ngoái là vấn đề ngoại binh chấn thương, không hòa nhập với lối chơi của đội thì năm nay vấn đề ngoại binh đã được cải thiện đáng kể.

Mùa giải năm nay chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào lối chơi kiểm soát bóng, phòng ngự chặt chẽ, tấn công hiệu quả. Những thay đổi này sẽ là tiền đề quan trọng cho mùa giải mới.

Đại tá Đỗ Mạnh Dũng cùng Công ty Thể thao Viettel vừa đón nhận bằng khen từ Bộ Quốc phòng.

- Cổ động viên rất chờ đợi mùa giải mới của Thể Công - Viettel nhất là trong năm đặc biệt 70 năm truyền thống và kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Anh có thể bật mí thêm về sức mạnh và điều gì khiến anh vững tin vào mùa giải mới?

Năm nay chúng tôi cùng chuyên gia thể lực xây dựng các bài tập phát triển sức bền, sức mạnh, tốc độ với cường độ, khối lượng cao. Thể lực là một trong những vấn đề then chốt của tất cả các đội bóng. Hãy nhìn lại mùa giải cũ với các trận đấu không đảm bảo về thể lực, thậm chí chúng tôi có đến 12 cầu thủ chấn thương khi thi đấu đã gây nên khó khăn lớn thế nào cho lối chơi của đội.

Tuy nhiên, với mùa giải năm nay điều này là ưu tiên số 1 để cải thiện. Chúng tôi cũng nâng cao các bài tập kiểm soát bóng, xây dựng lối chơi tấn công đa dạng. Hy vọng những điều này sẽ đáp ứng được mong đợi của người hâm mộ trong Tập đoàn, trong toàn quân và người yêu đội bóng áo lính ở mọi miền đất nước.

- Vậy mục tiêu mùa giải mới của toàn đội là gì?

Trước sự đầu tư ồ ạt của các đối thủ cạnh tranh, chúng tôi vẫn quyết tâm đặt mục tiêu cao. Đó là top 3 V.League, cạnh tranh ngôi vô địch và với Cúp Quốc gia chúng tôi sẽ quyết tâm bước lên ngôi vị cao nhất.

- Trân trọng cảm ơn anh. Chúc cho toàn đội hoàn thành mục tiêu. Và chúc cho người thuyền trưởng của Viettel Sports sức khỏe, thắp mãi ngọn lửa đam mê của người dành cả cuộc đời mình cho Thể Công - Viettel.

  • 443

Cầu thủ Thể Công - Viettel hướng về đồng bào miền Bắc sau thiên tai

  • 383

Thể Công - Viettel nhận bằng khen từ Bộ Quốc phòng trước mùa giải mới

  • 1002

Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh hình ảnh người lính với cầu thủ Thể công - Viettel

  • 1839
  • 2

Thể Công - Viettel chiêu mộ cầu thủ từng chơi ở giải đấu mạnh nhất Brazil

  • 1222
  • 7

Người Viettel gắn bó với Thể Công từ năm 17 tuổi

  • 443

Đồng nghiệp Viettel gánh 80kg hành lý vượt núi cứu trạm

  • 725
  • 3

Ký sự của cô gái Viettel về đất Cảng sau ngày bị bão Yagi tấn công

  • 482
  • 1

Người Viettel trắng đêm để không 'trắng sóng'

  • 436
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua