Người Viettel chung tay giúp đỡ con của đồng nghiệp bị bệnh nặng

Xuân Ninh (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 11:22 - 05.02.2024

Thông qua chương trình “Người Viettel Nhân ái” của Công đoàn Viettel, đồng chí Hà Minh Cảnh và gia đình đã được tiếp thêm sức mạnh để đấu tranh vì sức khỏe của cô con gái 8 tuổi.

Anh Hà Minh Cảnh là Trưởng bưu cục Sông Trà của Chi nhánh VTPost Quảng Ngãi. Anh có hai con là cháu Hà Tuấn Kiệt sinh năm 2012 và cháu Hà Lê Tâm Như, sinh năm 2016. Vợ anh là nhân viên y tế của một trường THCS. Gia đình anh tưởng như yên ấm, hạnh phúc và là sự ngưỡng mộ của nhiều người. Hai em bé một trai một gái đẹp và ngoan ngoãn. 

Nhưng khi các cháu đến tuổi đi học, lần lượt đều không may khi phát hiện bị mắc chứng bệnh hiểm nghèo. Đầu tiên là cậu con trai Hà Tuấn Kiệt, mắc hội chứng thận hư từ năm 2016, đã chữa ở nhiều bệnh viện. Từ ngày 29/12/2023, trong khi nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh của cháu đã chuyển sang giai đoạn cuối, phải chạy thận nhân tạo và phẫu thuật tim do suy tim và tràn dịch màng phổi, lọc máu và truyền tiểu cầu 8 lần. Nhưng rất thương tâm, cháu đã mất ngày 23/01/2024.

Rồi lại đến cô con gái bé nhỏ Hà Lê Tâm Như cũng bị bệnh hội chứng thận hư từ năm 2020, hiện bệnh trở nặng phải vào bệnh viện Trung ương Huế điều trị với chuẩn đoán bệnh sinh khiết thận.

Liên tục trong nhiều năm, gia đình anh Cảnh đã cạn kiệt nguồn lực để dồn sức chạy chữa cho 2 con. Biết đến hoàn cảnh của anh Cảnh, Công đoàn Viettel và VTPost đã khẩn cấp phát đi lời kêu gọi toàn thể người Viettel hãy chung sức, đồng lòng cùng động viên, chia sẻ với khó khăn của gia đình đồng chí Hà Minh Cảnh, có điều kiện để chữa bệnh cho cháu Như, giúp cho cháu có được tinh thần, sức khỏe tốt hơn để chiến thắng bệnh tật, được trở lại sinh hoạt học tập như các bạn đồng trang lứa.

Sau hơn 1 tuần, 585,5 triệu đồng từ CBNV VTPost nói riêng, Tập đoàn nói chung và cả những tấm lòng biết đến chương trình đã được đoàn trao trực tiếp cho gia đình anh Cảnh ngay tại giường bệnh của cháu Hà Lê Tâm Như đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế. 

Thay mặt Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Linh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn, đồng chí Cấn Long Giang - Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VTPost cùng đại diện Cơ quan Chính trị Tập đoàn, lãnh đạo chi nhánh, các tổ chức quần chúng VTT, VCC, VTPost Quảng Ngãi và Thừa Thiên Huế đã đến thăm và trao tặng số tiền ủng hộ cho gia đình đồng chí Hà Minh Cảnh. 

Đồng chí Cảnh và gia đình vô cùng cảm kích khi nhận được quan tâm và đóng góp ủng hộ của lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, CBNV trong và ngoài Tập đoàn.

Đồng chí Nghiêm Thị Minh Tâm, đại diện Công đoàn Viettel và chương trình “Người Viettel Nhân ái” cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, đóng góp ủng hộ của lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, CBNV trong và ngoài Tập đoàn.

“Đúng là hàng ngày thì mỗi người một việc, làm sao để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đời sống ngày một tốt hơn. Khi gia đình đồng nghiệp gặp khó khăn thì người Viettel lại thể hiện tinh thần “ngôi nhà chung” cùng sẻ chia, giúp đỡ để thêm động lực, thêm sức mạnh, niềm tin cho CBNV vững vàng vượt qua mọi thách thức trong cuộc sống”, chị Tâm chia sẻ thêm.

Đồng chí Cao Huy Giáp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở VTPost bày tỏ: “Đây là sự quan tâm và tình cảm chỉ có ở ngôi nhà chung Viettel mới có. Tôi hy vọng chương trình "Người Viettel nhân ái" tiếp tục là cầu nối để chia sẻ đối với các gia đình CBNV trong Tập đoàn có hoàn cảnh khó khăn”. 

Sức lan tỏa của chương trình “Người Viettel Nhân ái” đã thể hiện tinh thần ngôi nhà chung Viettel, thể hiện sự đồng lòng, giúp đỡ của người Viettel đối với những đồng nghiệp gặp hoàn cảnh khó khăn. Qua chương trình, nhiều gia đình người Viettel như đồng chí Hà Minh Cảnh đã có thêm nguồn động viên to lớn để vượt qua giai đoạn khó khăn.

  • 1300
  • 7
  • 1

Thành viên VTPost xông pha giải cứu xe buýt bốc cháy

  • 2075
  • 1

Người Viettel cùng giúp đồng nghiệp tại Bắc Kạn vượt khó khăn

  • 843
  • 1

Cùng chung tay cứu trái tim của đồng nghiệp Viettel tại Bắc Kạn

  • 1541
  • 3

Nếu không có những người đồng nghiệp của tôi ở Viettel...

  • 1050

Viettel Discovery số 01: Người Viettel cần chính xác nhất và may mắn nhất

  • 3843
  • 376

Trại hè Quân đội: Tăng gấp đôi số đợt vì lượng đăng ký kỷ lục

  • 459

Huy hiệu đặc biệt mừng 35 năm ngày truyền thống Tập đoàn trên đường đến với CBNV

  • 3639
  • 4

Vòng 3 cuộc thi tìm hiểu ATVSLĐ và giải thưởng hấp dẫn chờ người Viettel

  • 1928
  • 17
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua