Những người Viettel thầm lặng đồng hành cùng 'chiến binh nhí'

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 10:21 - 18.06.2024

Công việc của đội ngũ nhân sự Viettel tham gia hỗ trợ Trại hè Quân đội năm 2024 vô tình giúp họ nhận được tình cảm, sự yêu quý xen lẫn hồn nhiên từ các bạn nhỏ là con của đồng nghiệp ở khắp nơi.

Chị Nguyễn Thị Hoa, nhân viên giám sát buồng phòng cùng lực lượng dọn vệ sinh ở Học viện Viettel là những người đến sớm nhất để chuẩn bị chào đón các cháu là con của CBNV tham gia Trại hè Quân đội mùa hè năm nay.

ADS_4218

Theo chị Hoa, các đợt trại hè kết thúc và bắt đầu sát ngày khiến lực lượng dọn vệ sinh các phòng vất vả hơn. Chiều Chủ nhật, khi các bạn nhỏ chia tay khu ký túc xá Học viện Viettel ở Hòa Lạc trở về trụ sở Tập đoàn trước khi được gia đình đón cũng là lúc chị Hoa và các đồng nghiệp nhanh chóng dọn dẹp, chuẩn bị sẵn sàng đón lứa “Viettel nhí” tiếp theo đến tham gia Trại hè vào ngay sáng thứ Hai đầu tuần.

Lực lượng dọn vệ sinh sẽ làm tăng ca đến 10h tối, nếu chưa hoàn thành, công việc sẽ được tiếp tục xử lý vào sáng sớm ngày thứ Hai. Chị Hoa có mặt từ 4 rưỡi sáng ngày thứ Hai, 17/6 để bảo đảm tất cả các phòng nghỉ cho hàng trăm “Viettel nhí” đã tươm tất, sạch sẽ.

“Đón các con lên tham gia Trại hè Quân đội cũng thay đổi giờ giấc làm việc của mình. Nhưng mình luôn thấy áy náy nếu không dành được những gì tốt nhất cho các con”, chị Nguyễn Thị Hoa chia sẻ.

ADS_4347

Anh Vũ Kiên Trung, nhân viên quản lý tòa nhà, phụ trách Hành chính tại Học viện Viettel thường về muộn hơn thường lệ từ 1 đến 2 tiếng để kiểm tra các công tác hành chính, cơ sở vật chất cũng như việc sinh hoạt của “Viettel nhí” diễn ra ổn định.

Từ khi có kế hoạch Trại hè được tổ chức tại Học viện Viettel, anh Trung cùng các đồng nghiệp của mình đã triển khai nhiều phương án nhằm đảm bảo an toàn cho các cháu như trang bị hệ thống lưới che tại các hành lang, bổ sung thêm nhân sự bảo vệ tại các khu vực ao hồ,…

ADS_4299

Mỗi ngày, anh Trung phối hợp cùng lực lượng Quân y thực hiện giám sát quá trình nhập nguyên liệu và kiểm tra các mẫu thức ăn. “Chúng tôi luôn suy nghĩ, trăn trở làm thế nào để tạo ra môi trường an toàn nhưng vẫn cho phép các con thoải mái tham gia các hoạt động. Nhiều khi đêm hôm có việc xảy ra như các cháu bị sốt, có vấn đề gì mình cũng tức tốc có mặt để nắm bắt tình hình, nhưng trộm vía là các cháu đều ổn”, anh Trung chia sẻ.

ADS_4280
Đồng chí Nguyễn Văn Trí thực hiện thao tác xét nghiệm mẫu thức ăn phục vụ các bữa trong ngày cho các cháu

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Trí, một số bạn nhỏ tham gia trại hè sẽ bị cúm nhẹ, đau họng do thay đổi thời tiết, giờ giấc sinh hoạt. Đội ngũ Quân y luôn túc trực 24/24 nên luôn sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ các vấn đề về sức khoẻ của “Viettel nhí”.

ADS_4248-Enhanced-NR

Anh Trí nói: “Vất vả nhất là hôm nào theo các cháu tham gia các hoạt động ngoài trời, nhiều cháu mệt khi gặp nắng nóng, hay côn trùng đốt. Chúng tôi vừa cố gắng động viên tinh thần, nắn bóp và cổ vũ các cháu. Các bạn nhỏ của Viettel rất ngoan, khi được điều trị cũng rất phối hợp”.

ADS_4191

Công việc của các đầu bếp cũng nhân đôi khi phục vụ ăn uống cho Trại hè Quân đội. Theo Bếp trưởng Nguyễn Danh Hà, Học viện Viettel thời gian qua nấu 2 thực đơn song song để phục vụ các học viên và các cháu tham gia Trại hè.

Phục vụ thức ăn cũng vất vả hơn bởi các cháu còn nhỏ, nhiều cháu chưa tự bưng được tô cơm hay tô phở ra tận bàn. Số "trại sinh" rất lớn, sinh hoạt tại Học viện dài ngày cũng khiến anh chị em nhà bếp phải tăng ca, thuê thêm đối tác, trực/nghỉ luân phiên để đảm bảo chất lượng phục vụ.

ADS_4159

Giữa không khí nóng bức của mùa hè miền Bắc, bếp trưởng Hà cùng đồng nghiệp mồ hôi nhễ nhại, làm gần gấp đôi ngày thường nhưng vẫn rất vui khi được phục vụ các Viettel nhí. Anh Hà kể: “Khối lượng công việc nhân lên nhưng cũng có nhiều kỷ niệm vui. Một phần vì đây là lần đầu chúng tôi phục vụ đông đảo con của CBNV từ khắp nơi về. Phần vì nhiều cháu xung phong xin giúp đỡ lực lượng nhà bếp. Một số cháu trước khi về cũng nhắn nhủ vào ngày cuối sẽ nhớ cơm bếp ở Học viện. Có bạn nói ngày mai về rồi, con không được giúp các bác nữa,... Điều ấy là niềm vui cũng như động lực lớn để chúng tôi vượt qua sự mệt mỏi”.

Các đồng chí vệ binh cũng được huy động để hỗ trợ Trại hè Quân đội 2024. Theo anh Bùi Văn Hảo, vệ binh Tập đoàn và là cán bộ huấn luyện cho biết anh cùng các đồng nghiệp phải luôn sát sao, hướng dẫn các bạn nhỏ tham gia tất cả hoạt động đúng với tác phong quân đội nhất.

ADS_4129

Ngay từ lúc đón các lứa trại sinh mới, những cán bộ huấn luyện như anh Hảo sẽ điều phối các chiến binh nhí đi đúng hàng lối, điểm danh đủ quân số, hướng dẫn giữ gìn nề nếp, nội vụ vệ sinh như gấp chăn màn, giặt và phơi quần áo,...

“Đi với các cháu cũng mệt hơn bình thường khi mình dành cả ngày di chuyển và ăn ở cùng các con. Nhưng coi các con như con cháu trong nhà, mình thấy rất gắn kết. Các buổi đầu, một số cháu sẽ nhớ bố mẹ, khóc không chịu đi ngủ, các bạn điều phối viên cũng khá trẻ, chưa hiểu tâm tình các con nên không dỗ được. Mình cũng phải ngồi xuống tâm sự, trò chuyện với các cháu. Đó là những kỷ niệm vui và đáng nhớ nhất”, anh Bùi Văn Hảo, nhân viên vệ binh Tập đoàn kể lại.

ADS_4311

Theo anh Hảo và anh em làm công tác huấn luyện, niềm vui còn là khi thấy các cháu học được điều mới. "Nhìn thấy các con cảm thấy vui khi được dạy tự giặt giũ, phơi phóng quần áo, mình cũng vui lây. Hy vọng các cháu có thể duy trì nề nếp ấy để về nhà hỗ trợ, giúp đỡ bố mẹ chứ không "rơi" hết các kỹ năng đã học lại Học viện Viettel", anh Hảo hóm hỉnh nói.

  • 1004
  • 7

Trại hè đã thay đổi Viettel nhí như thế nào?

  • 1288

Viettel nhí rạng rỡ ngày đầu của trại hè Quân đội

  • 1076

Trại hè quân đội 2024: Rèn luyện các Viettel nhí ‘3 trong 1’

  • 1816

Trại hè Quân đội: Tăng gấp đôi số đợt vì lượng đăng ký kỷ lục

  • 2736
  • 1

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 163
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 324

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 309

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 225
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua