Nhân vật 'đặc biệt' tại Đại hội Thi đua của Viettel

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 15:11 - 18.07.2024

Anh lính Công trình Viettel Nguyễn Đức Tài, người hùng cứu em bé trong cơn sạt lở ở Hà Giang được Tập đoàn biểu dương, khen thưởng đột xuất tại Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

Trong số 450 đại biểu về dự Đại hội lần này, anh Nguyễn Đức Tài là một đại biểu đặc biệt, được Đại hội triệu tập đột xuất ngay trước ngày khai mạc. Vượt quãng đường hơn 300 km từ nơi địa đầu Tổ quốc về Hà Nội, anh Tài có mặt ở Hội trường cây Bao Báp từ 6h sáng ngày 17/7/2024 với tâm trạng bồi hồi, bỡ ngỡ của một người lần đầu tiên đến trụ sở Tập đoàn lại trong bối cảnh một sự kiện lớn, có nhiều lãnh đạo cấp cao tới dự.

Khi chương trình bắt đầu được một lúc, chưa hết choáng ngợp vì sự trang trọng và chu đáo của Đại hội, anh Tài càng bất ngờ, thậm chí “sốc” khi được Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn trực tiếp gọi hỏi han, dẫn tới chào và báo cáo tình hình với Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

DSC01382

Sau đó, Chủ tịch Tào Đức Thắng đề nghị anh Tài chuẩn bị để phát biểu tại Đại hội. “Chủ tịch dặn tôi kể lại sự việc và hành động đã trải qua. Cứ thẳng thắn, thật thà, có gì nói nấy”, anh Tài kể lại giây phút được người đứng đầu Tập đoàn giao nhiệm vụ ngay trong Đại hội.

Cảm giác của anh Tài khi ấy là “quá run”, vừa run khi lần đầu được nói chuyện với thủ trưởng Bộ Quốc phòng và Tập đoàn, vừa run khi nhận được yêu cầu ngoài sức tưởng tượng và hoàn toàn không có sự chuẩn bị trước.

Anh Tài xin phép ra ngoài để trấn tĩnh lại tinh thần. Anh ghi vội vào giấy một vài ý chính, rồi cặm cụi sửa, nhẩm đi nhẩm lại. 30 phút sau, anh được Đoàn Chủ tịch giới thiệu phát biểu trước gần 500 đại biểu ở Hội trường và hàng nghìn đồng nghiệp qua cầu truyền hình cũng như Viettel Family.

Ngập ngừng ở những giây phút đầu tiên trên sân khấu lớn, anh bày tỏ: “Lần đầu tiên được đứng trước các thủ trưởng và Đại hội nên tôi có hơi run, mong các đồng chí thông cảm”. Sau lời bộc bạch đầy thật thà của người đồng nghiệp dân tộc Tày, cả hội trường đáp lại bằng một tràng pháo tay khích lệ, cảm kích.

Với giọng kể chân thật, câu chuyện của Nguyễn Đức Tài khiến cả khán phòng lặng im. Vào khoảnh khắc lao tới cứu em bé trước nguy hiểm gang tấc, anh Tài nói rằng mình không nghĩ gì về việc sẽ được mọi người tán dương, khen ngợi. Trong thời khắc sinh tử, người lính công trình Viettel chỉ mong được cứu nhiều người nhất có thể.

ADS_3062-2

Hành động quả cảm của anh Tài đã được Thượng tướng Nguyễn Tân Cương trực tiếp biểu dương, khen ngợi. Thượng tướng đã chủ động bắt tay, hỏi han về tình hình gia đình, sức khỏe, đồng thời dặn dò, nhắn nhủ anh Tài cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để lan tỏa hình ảnh người Viettel dũng cảm.

Người đồng nghiệp tại Viettel Hà Giang nói rằng đó là một cảm xúc khó tả, xen giữa tự hào nhưng cũng ngại ngùng. Bản thân anh trước đây chưa từng được xướng tên trước một sự kiện lớn, có đông lãnh đạo và CBNV Tập đoàn tham dự đến vậy.

“Lần đầu tiên được tiếp xúc với các thủ trưởng, tôi thấy các anh rất gần gũi, ân cần động viên tôi cố gắng nhiều hơn trong công việc và cuộc sống, làm tôi rất cảm động”, anh Tài bộc bạch.

Chi tiết anh Tài nhớ nhất là Tổng Tham mưu trưởng Nguyễn Tân Cương dặn dò anh tiếp tục phát huy sự dũng cảm, nhanh chóng ổn định tinh thần để hoàn thành tốt các công việc được giao.

Tại Đại hội, anh Nguyễn Đức Tài được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc đột xuất khi tham gia cứu người, cứu tài sản của nhân dân trong vụ sạt lở đất kinh hoàng đã xảy ra tại Km11, Quốc lộ 34, thuộc xã Yên Định, huyện Bắc Mê, Hà Giang vào lúc rạng sáng ngày 13/7.

ADS_3395-Enhanced-NR

Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đã trực tiếp trao bằng khen cho anh Tài. Trong bài viết chia sẻ về câu chuyện của anh Tài trên Viettel Family, Chủ tịch Tập đoàn cũng khẳng định hành động dũng cảm của anh Tài đã tô thắm thêm hình ảnh người lính Cụ Hồ: vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh; làm sáng lên đức tính cao đẹp của người lính Viettel: sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ, gắn chặt với nhân dân, với khách hàng.

“Rất mong toàn thể CBNV Viettel trên toàn cầu học tập theo tấm gương sáng của bạn Tài. Tập đoàn mong có nhiều TÀI hơn nữa. Chúc em sức khoẻ, hạnh phúc, thành công”, Chủ tịch Tào Đức Thắng nhắn gửi trên Viettel Family.

“Mình không nghĩ sẽ có một ngày, mình được toàn thể anh, chị, em Viettel dõi theo, lắng nghe câu chuyện của mình cũng như được trò chuyện gần gũi với các thủ trưởng. Đó cũng là nguồn động lực để mình tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ”, anh Nguyễn Đức Tài bày tỏ sau Đại hội.

  • 4045
  • 39
  • 11

'Nhật ký' Đại hội 5 năm thi đua của Viettel

  • 1981

Bài thơ đặc biệt từ khí thế thi đua của người Viettel

  • 590
  • 1

Đại hội Thi đua Quyết thắng Tập đoàn giai đoạn 2019 - 2024 thành công tốt đẹp

  • 13084
  • 1

'Thi đua sẽ tạo nên một VTNet mới'

  • 3473
  • 2

Thông điệp thi đua năm 2024 đi vào thơ của CBNV Viettel

  • 1140
  • 6

Năm 2024, Viettel có thông điệp thi đua mới

  • 4559
  • 3

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 302

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 272

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 200

Viettel Marathon 2024 - giải chạy đầu tiên kết nối Việt Nam, Lào, Campuchia

  • 942
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua