Sóng Viettel cứu sống phượt thủ mất tích 5 ngày ở đèo Hải Vân

Tuấn Kiệt (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 14:34 - 30.01.2023

Bắt được sóng từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã có thể gọi cứu trợ hôm 28/1 và được cứu sống sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy sử dụng mạng Viettel. Tối 28/1, Huy đã bắt sóng từ một trạm biển đảo của VTNet và thực hiện một loạt cuộc gọi, bao gồm cuộc gọi đến các số điện thoại cá nhân và gọi đến Trung tâm chỉ huy 114 Công an TP Đà Nẵng.

Sau khi liên hệ được với người thân, Huy đã được Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Liên Chiểu giải cứu thành công lúc 7h sáng ngày 29/1 – thời điểm 5 ngày sau khi rơi xuống hố và cạn nước uống, thực phẩm, dính đa chấn thương.

1-5937-1674970592
Phượt thủ Xuân Huy được giải cứu sau 5 ngày mắc kẹt dưới hố sâu. Ảnh: VNExpress.

Trường hợp của phượt thủ Huy được xem là rất may mắn. Vị trí gặp nạn của Huy là Bãi Sùng Cỏ, nằm dưới chân đèo Hải Vân, cách trung tâm Đà Nẵng 30km và cách trục đường chính của đèo 5,5 km. Khu vực này biệt lập và rất hoang sơ, có mật độ dân cư thưa thớt (ít hơn nhiều lần mật độ trung bình của TP Đà Nẵng), địa hình hiểm trở, được nhiều phượt thủ chọn để chinh phục. Đặc thù hố sâu, nhiều vách đá cũng gây cản trở việc bắt sóng viễn thông.

Bãi Sùng Cỏ hiện nay chỉ có sóng Viettel phủ đến nhờ các trạm biển đảo của Tập đoàn. Trạm biển đảo là những trạm chủ yếu phục vụ an sinh xã hội và quốc phòng an ninh thay vì lợi ích kinh tế, giúp bà con đi biển hay cư trú ở khu vực thưa thớt vẫn có thể sử dụng dịch vụ viễn thông.

Kinh phí xây dựng trạm biển đảo có thể gấp 3-5 lần trạm thông thường. Vận hành trạm có thể tốn đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhưng chỉ phục vụ vài chục thuê bao hoạt động thường xuyên (thay vì hàng nghìn thuê bao như trạm thường).

2019-08-08
Bãi Sùng Cỏ hoang sơ, thu hút dân phượt nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm vì có rất ít người dân sinh sống.

Những người Viettel đi xa để gần hơn

Lính Viettel: Không có việc gì khó, chỉ có thách thức cần phải vượt qua

Buồng đốt phụ - Tia lửa lóe sáng từ tình yêu 2 thập kỷ

  • 2

Người Viettel tiếp thêm sức mạnh cho nữ đồng nghiệp chiến đấu với ung thư

  • 1

Viettel Family - Bạn đồng hành của mỗi người Viettel

Người Viettel dùng mồ hôi tự làm mát ở nơi nóng nhất cả nước

Minigame dễ chơi, dễ trúng kỷ niệm Viettel Family 9 tuổi

  • 252
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua