Viettel cùng 'Trái tim cho em' đến Huế lần 2

Mi Mi (TCT Viễn thông) đã đăng lúc 13:54 - 07.08.2023

Trong 2 ngày 5 và 6/8, Viettel đã tiếp tục đồng hành đưa chương trình "Trái tim cho em" đến Huế và cùng các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đón gần 700 em nhỏ tham gia khám sàng lọc tim miễn phí.


Các y, bác sĩ Trung tâm Tim mạch - Bệnh viên Trung ương Huế đồng hành cùng chương trình "Trái tim cho em" lần này

Tham dự chương trình khai mạc có đại diện Viettel Thừa Thiên Huế, Quỹ Tấm lòng Việt, Bệnh viện Trung ương Huế và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, cùng các sở, ban, ngành liên quan.


Đ/c Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND Tỉnh tham gia khai mạc và tham quan Gian hàng 0 đồng của chương trình

Qua khám sàng lọc, các bác sĩ đã phát hiện ra 27 em mắc bệnh tim, trong đó yêu cầu can thiệp 20 trường hợp và 7 trường hợp cần theo dõi điều trị. BTC chương trình Trái tim cho em cũng đã hướng dẫn thủ tục xin hỗ trợ cho các trường hợp này với số tiền lên tới gần 1 tỷ đồng.


Sảnh Trung tâm Tim mạch của Bệnh viện Trung ương Huế, rất nhiều gia đình đã đến từ sáng sớm để chờ khám sàng lọc.

TS.BS Hồ Anh Bình, Giám đốc Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, bệnh tim bẩm sinh là một trong các bất thường bẩm sinh hay gặp nhất, chiếm khoảng 0,8 - 1% trong tổng số trẻ sơ sinh chào đời. Theo diễn biến tự nhiên, có khoảng hơn 50% số bệnh nhân tử vong nếu không được phẫu thuật hay can thiệp đúng thời điểm và đúng phương pháp.

Với sự phát triển mạnh mẽ của y học hiện đại, đã có rất nhiều bệnh nhân được can thiệp phẫu thuật ngay từ khi còn nhỏ và trở về cuộc sống bình thường. Tuy nhiên vẫn còn nhiều bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh với diễn tiến âm thầm, không được phát hiện sớm ở các cơ sở y tế tuyến dưới. Do đó việc khám sàng lọc và phát hiện tim bẩm sinh sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng, đem lại lợi ích sức khoẻ cho các cháu, quyết định tương lai của các em sau này. 


TS.BS Hồ Anh Bình, Giám đốc Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Trung ương Huế phát biểu tại lễ khai mạc chương trình


Các em nhỏ được gia đình đưa đi khám sàng lọc với hi vọng con hoàn toàn khỏe mạnh

Bên cạnh hoạt động khám bệnh, trong dịp này, với mong muốn đồng hành cùng các bệnh nhi không may mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, Viettel Thừa Thiên Huế cũng đã phối hợp Đoàn Thanh niên của Tỉnh phát động chương trình "Đăng ký hiến tiểu cầu cho các bệnh nhi được phẫu thuật tim miễn phí". 

Sau khi phát động, gần 60 đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia. Ban tổ chức đã tiếp nhận các chỉ số nhóm máu, tiểu cầu của các bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật và điều phối các bạn trẻ có nhóm máu, tiểu cầu phù hợp để hiến tặng, kịp thời cung cấp lượng máu, tiểu cầu cần thiết cho các em trong quá trình phẫu thuật.


Anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế (áo đỏ bên phải) đăng ký tham gia chương trình hiến tiểu cầu

Là hoạt động thiện nguyện trong chương trình "Trái tim cho em" được khởi động từ năm nay, Gian hàng 0 đồng với những món quà yêu thương từ CBNV Viettel Thừa Thiên Huế cũng nhận được sự chào đón, háo hức của các em nhỏ tại đây.


Các em nhỏ vô cùng thích thú trước những món quà trong Gian hàng 0 đồng

Hãy cùng Viettel Family xem lại một số hình ảnh hoạt động khám sàng lọc tại Huế vào 2 ngày cuối tuần qua nhé:

  • 2051
  • 3
  • 1

Những trái tim lỗi nhịp đang cần sự giúp đỡ của người Viettel

  • 1925

Hành trình Trái tim cho em tại Đắk Nông: Món quà ý nghĩa cho đồng bào Tây Nguyên

  • 1989

18 tỷ đồng ủng hộ trong đêm Gala kỷ niệm 14 năm Trái tim cho em

  • 2496

Đáp án người Viettel chờ đợi ở vòng 4 cuộc thi an toàn lao động

  • 251

Viettel nhí rạng rỡ ngày đầu của trại hè Quân đội

  • 581

Viettel Media trong Top 3 đơn vị sản xuất nội dung uy tín và nổi bật 2024

  • 194

Vì sao xem EURO trên TV360 là trải nghiệm thú vị nhất?

  • 560
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua