'Vua sáng kiến' VCC được vinh danh tại giải thưởng tổ chức 5 năm/lần

Vân Anh (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 11:58 - 25.07.2023

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hồng, nhân viên Trung tâm Vận hành Khai thác (VCC), cũng là “Vua sáng kiến” VCC đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV.

Anh cũng là một trong 5 cá nhân tiêu biểu của Quân đội và là đại diện duy nhất của Tập đoàn vinh dự nhận giải thưởng này. 

Sáng 24/7, tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, tôn vinh 167 công nhân tiêu biểu đã có 808 đề tài, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật với tổng giá trị làm lợi 2.787 tỷ đồng. Đại diện duy nhất của Tập đoàn được tôn vinh dịp này là đồng chí Nguyễn Tuấn Hồng, nhân viên CNTT, Trung tâm Vận hành Khai thác (VCC). Đồng chí cũng đã có bài tham luận mở đầu cho chương trình tọa đàm “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”.

Từ năm 2020 đến nay, anh Nguyễn Tuấn Hồng đã có 9 sáng kiến được các cấp công nhận và đưa vào thực tiễn, giá trị làm lợi cho Tập đoàn và Tổng Công ty trên 30 tỷ đồng mỗi năm. Trong đó có 1 sáng kiến được Bộ Quốc phòng trao giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội lần thứ 22.

Một số sáng kiến tiêu biểu của anh như: Công cụ tự động “nhìn”, đánh giá chất lượng ATS, tự động giao việc xử lý khắc phục ATS hỏng lỗi; Bộ công cụ tự động phân tích cảnh báo hiện trạng cơ điện nhà trạm (điện, nhiệt độ và cảnh báo ngoài) và báo cáo công tác bảo dưỡng, sửa chữa cơ điện (điều hòa/máy phát điện); Xây dựng phần mềm mobile, áp dụng BI để kiểm soát công cụ dụng cụ và tài sản văn phòng của cá nhân; Xây dựng phần mềm quản lý công việc phát sinh từ khách hàng ngoài tập đoàn; Kiểm soát chất lượng Công cụ, dụng cụ…


Đại tá Nguyễn Đình Đức, Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng (thứ 3, từ trái sang) cùng 5 cá nhân tiêu biểu được tôn vinh: Đồng chí Nguyễn Thiện Dũng, Trung tá QNCN Nguyễn Trí Sang, Đại úy QNCN Nguyễn Tiến Hưng, đồng chí Đoàn Nhật Trưng và đồng chí Nguyễn Tuấn Hồng (lần lượt từ trái sang).

Anh Nguyễn Tuấn Hồng là 1 nhân sự CNTT thuộc Trung tâm Vận hành Khai thác, có nhiệm vụ phân tích các chỉ số, KPI vận hành khai thác, nghiên cứu đưa ra các giải pháp ứng dụng CNTT, nhằm tăng NSLĐ và bảo đảm độ chính xác, hiệu quả trong vận hành mạng lưới hạ tầng viễn thông.

"Bản thân tôi luôn thấu hiểu với những khó khăn vất vả của đồng nghiệp tuyến đầu đang ngày đêm vận hành hạ tầng mạng lưới, ứng cứu thông tin, xử lý sự cố…Do đó, tôi luôn tự nhủ mình phải tích cực nghiên cứu ứng dụng các giải pháp CNTT để hỗ trợ cho anh em, để đồng nghiệp bớt vất vả hơn, giảm thời gian ứng cứu và khách hàng được chăm sóc tốt hơn", anh Hồng chia sẻ.

Đó là động lực thôi thúc bản thân anh ngày đêm nghiên cứu đưa ra các sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm CNTT ứng dụng vào công việc vận hành khai thác mạng lưới viễn thông.

Không chỉ có nhiều sáng kiến tiêu biểu được áp dụng vào thực tế, trong công việc, anh Hồng cũng gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc như 3 năm liên tục 2020, 2021, 2022 được tặng danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở; Bằng khen Bộ Quốc phòng năm 2022; Bằng khen Giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội lần thứ XXII; Giải Nhất cuộc thi Sáng kiến ý tưởng cấp Tập đoàn năm 2022 cùng 15 Giấy khen, Giấy Chứng nhận của các cấp, ngành vì có thành tích trong công tác và trong nghiên cứu ứng dụng và phát huy sáng kiến được áp dụng có hiệu quả.

Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh là phần thưởng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng nhằm tôn vinh những công nhân, lao động tiêu biểu đang trực tiếp lao động, sản xuất tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo". Giải thưởng được tổ chức 5 năm/lần. Qua 3 lần tổ chức, đã có 309 công nhân lao động xuất sắc, tiêu biểu được trao tặng giải thưởng. 

Cá nhân đủ tiêu chuẩn xét tặng giải thưởng là công nhân đang trực tiếp lao động, sản xuất, kỹ sư, kỹ thuật viên trực tiếp sản xuất hoặc điều hành sản xuất trong các doanh nghiệp, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế có tổ chức công đoàn; là đoàn viên công đoàn, có thời gian làm việc tại doanh nghiệp, đơn vị từ năm năm trở lên đạt tiêu chuẩn: có Bằng Lao động sáng tạo, hoặc sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học áp dụng trong thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao; đạt giải nhất, nhì, ba trong các hội thi tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ từ cấp tỉnh, thành phố trở lên; có nhiều đóng góp trong việc đào tạo, bồi dưỡng giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; được tặng các danh hiệu thi đua hoặc hình thức khen thưởng các cấp…

  • 2952
  • 4
  • 6

VCC tiếp tục vào top 50 Công ty niêm yết tốt nhất

  • 1946

Viettel giành 4 giải thưởng Tuổi trẻ Sáng tạo trong Quân đội

  • 3242
  • 2

Người Viettel duy nhất trở thành Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân

  • 2600

Viettel Discovery số 01: Người Viettel cần chính xác nhất và may mắn nhất

  • 5529
  • 698

Trại hè Quân đội: Tăng gấp đôi số đợt vì lượng đăng ký kỷ lục

  • 551
  • 1

Huy hiệu đặc biệt mừng 35 năm ngày truyền thống Tập đoàn trên đường đến với CBNV

  • 3935
  • 8

Vòng 3 cuộc thi tìm hiểu ATVSLĐ và giải thưởng hấp dẫn chờ người Viettel

  • 1994
  • 20
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua