Viettel giành 4 giải thưởng Tuổi trẻ Sáng tạo trong Quân đội

Đoàn Hiếu (Cơ quan Chính trị Tập đoàn) đã đăng lúc 17:23 - 18.05.2023

Sáng ngày 18/5, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Tuổi trẻ Sáng tạo lần thứ 23 trong Quân đội. Viettel có 4 công trình, sáng kiến đạt giải năm nay.

Chương trình có sự tham dự và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Cùng dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương (QUTƯ), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP); Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ QUTƯ, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ QUTƯ, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng BQP; Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương.

Nhiều công trình, sáng kiến của Viettel đã vinh dự được trao tặng Giải thưởng này. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng chụp ảnh cùng các đại biểu.

Năm 2022, tuổi trẻ Viettel có 8 công trình, sáng kiến tham gia giải thưởng, đạt 2 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích. Cụ thể, đề tài “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo đài Quang điện tử tầm xa” của nhóm tác giả VHT đã xuất sắc giành Giải Nhì.

Ba sáng kiến bao gồm sáng kiến “Nền tảng mô phỏng để phát triển thuật toán Transfer Alignment” của nhóm tác giả VTX, sáng kiến “Hệ quang học hồng ngoại sóng trung phóng đại liên tục với tỉ số phóng đại lớn” của nhóm tác giả VHT, sáng kiến “Tính toán, thiết kế hệ thống và bộ lọc trung tần cho radar đo cao” của nhóm tác giả VTX lần lượt giành các giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích. VHT cũng được khen thưởng là tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức, tham gia giải thưởng.

Trao thưởng cho 20 Tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tham gia giải thưởngTrao thưởng cho các tác giá, nhóm tác giả đạt giải cao

Các đề tài nghiên cứu và sáng kiến này đều đã được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn công việc, chứng minh được lợi ích và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và nâng cao tính sẵn sàng chiến đấu của Quân đội. Sáng kiến “Hệ quang học hồng ngoại sóng trung phóng đại liên tục với tỉ số phóng đại lớn” đã được cấp bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ. Sáng kiến này và Đài Quang điện tử tầm xa đã được lắp đặt và đưa vào sử dụng tại các đơn vị của Quân chủng Phòng không – Không quân, Quân khu 1, Quân khu 2 phục vụ nhiệm vụ cảnh giới vùng trời quốc gia.

Nằm trong khuôn khổ lễ trao giải, Khu trưng bày Sản phẩm Tuổi trẻ Sáng tạo trong Quân đội cũng thu hút nhiều khách tham quan đến tìm hiểu về các sản phẩm chuyển đổi số hết sức ấn tượng của 14 đơn vị trong Quân đội. Gian hàng của Viettel đã mang đến các khí tài quang điện tử như: đài quang điện tử tầm xa, trinh sát ảnh nhiệt, kính ngắm ảnh nhiệt, ống kính ảnh nhiệt, các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất hiện nay như nền tảng phân tích dữ liệu Viettel DMP, nền tảng bản sao số Viettel Digital Twin và hệ sinh thái không gian số.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm quan gian hàng của Viettel tại Khu trưng bày Sản phẩm Tuổi trẻ Sáng tạo trong Quân độiTrước đó, PTGĐ TĐ Nguyễn Đình Chiến đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị và giới thiệu sản phẩm tại gian hàng

Tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh, cần coi phát triển khoa học quân sự là một trong những động lực, yêu cầu tất yếu để xây dựng Quân đội tiến lên hiện đại. Thủ tướng cũng hi vọng tuổi trẻ toàn quân tiếp tục phát huy mạnh mẽ tài năng, sức trẻ, đạt nhiều thành tích hơn nữa để đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tưởng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phong trào Sáng tạo trẻ và Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội được tổ chức từ năm 2000, qua 22 năm triển khai đã có hàng trăm nghìn công trình, sáng kiến ở cấp cơ sở, trong đó cấp toàn quân có 6.186 công trình, sáng kiến của trên 10 nghìn lượt tác giả tham gia. Tham gia Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo lần thứ 23 có 616 công trình của 43 đơn vị (tăng 04 đơn vị, 65 hồ sơ so với Giải thưởng lần thứ 22), trong đó có 600 công trình đủ điều kiện xét giải.

  • 3336
  • 12
  • 2

VCC cùng lúc đạt 2 chứng nhận ISO quốc tế

  • 1529
  • 2

VTNet thêm đòn bẩy nâng trải nghiệm khách hàng lên tầm cao mới

  • 2806

'Viettel là đại sứ đầu tư tại Tanzania'

  • 3119

Natcom - chú bé tí hon hoá khổng lồ

  • 350
  • 1

Công ty 'hưởng lợi nhiều nhất từ AI' hợp tác Viettel

  • 160

Chủ tịch Tập đoàn biểu dương nỗ lực ứng dụng công nghệ của VTPost

  • 1346
  • 1

Natcom tiếp tục chinh phục nhiều dấu mốc mới quan trọng

  • 365
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua