Viettel đã cho tôi 1 ngôi nhà chung 'đẹp' như thế

Nguyễn Thị Hồng Giang (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 09:09 - 20.09.2023

Nếu lấy một biểu cảm tượng trưng cho tình yêu và niềm hạnh phúc của chúng tôi trong ngôi nhà chung này, tôi sẽ tự hào khoe những nụ cười đậm chất Đối soát - mộc mạc, thuần khiết, vô tư và chân thành.

Đời người là những chuyến đi cứ dài mãi dài mãi chưa biết điểm dừng cho đến khi chúng ta quay đầu lại nhìn về lối cũ. Đời người là biết bao sóng gió, thăng trầm, là dấu chân hôm nay đè lên dấu chân hôm trước trên con đường mòn mà ta vẫn đi. Đời người đôi lúc cũng mỏng manh, nhỏ bé như hạt cát bay trong gió trên sa mạc, như hạt muối tan trong lòng biển khơi. Nhưng trên tất cả, dù bạn có là gì đi nữa hãy biết chọn cho mình những điểm dừng của cuộc sống, những khoảng lặng của tâm hồn, khắc lại trong trái tim những hình ảnh đáng nhớ nhất, những bóng hình thân thương nhất. Đó là bạn, dù ra sao, như thế nào, vẫn sẽ cảm thấy cuộc đời này mình sống có ý nghĩa, mình hạnh phúc chứ không cô đơn.

Một trong những khoảng trời thân thương ấy - lối cũ tôi vẫn đi về hàng ngày ấy chính là những góc nhỏ tôi yêu - nơi Trung tâm Đối soát và Kiểm soát Gian lận của Tổng Công ty Viễn thông Viettel. Như một thước phim quay chậm, tôi bước vào ngôi nhà chung, đẩy tấm kính sáng choang như mở ra cả cánh cửa của tâm hồn. Tôi vẫn nhớ như in từng giọng nói, từng nụ cười vẫn vang vọng lên, vẫn hiện hữu như để chào đón từng thành viên của ngôi nhà Đối soát mỗi buổi sáng đi làm.

Và dù đi đâu, làm gì tôi vẫn sẽ mãi mang theo những góc nhỏ ấy, những hình ảnh ấy để mỗi khi vấp ngã trên đường đời tôi vẫn không cô đơn. Tôi vẫn thật hạnh phúc và may mắn!


Một thời để nhớ

Hạnh phúc không phải tự nhiên mà đến. Hạnh phúc càng không phải cái gì đó cao siêu, vô định. Với một số người, hành trình kiếm tìm hạnh phúc lúc nào cũng thấy gian truân, xa vời để rồi cả cuộc đời vẫn chưa tìm được cảm giác hạnh phúc cho chính bản thân mình. Thế còn bạn, bạn thấy hạnh phúc không? Bạn nắm bắt và cảm nhận nó như thế nào? Còn với tôi, hạnh phúc là hàng ngày được đi làm đúng giờ, được đến cơ quan gặp gỡ, làm việc với những đồng nghiệp yêu quý.

Hơn mười năm gắn bó với Viettel, hơn mười năm cùng sống và làm việc tại Trung tâm Đối soát và Kiểm soát Gian lận; có quá nhiều kỷ niệm, rất rất nhiều hoạt động, sự kiện mà có lẽ chúng tôi - những thành viên của ngôi nhà chung Đối soát không bao giờ có thể quên. Một chặng đường khá dài từ tiền thân năm 2009 là Trung tâm Thanh khoản đến năm 2013 chính thức mang tên Trung tâm Đối soát và nay là Trung tâm Đối soát và Kiểm soát Gian lận - Khối CNTT - VTT. Có bao lúc thăng lúc trầm, có bao kẻ ở người đi nhưng trên tất cả là một sự gắn kết bền vững đến kỳ lạ.


Gắn kết đến kỳ lạ

Nếu lấy một hình ảnh để biểu trưng cho chặng đường gắn kết ấy của đơn vị thì tôi sẽ chọn hình ảnh bước đi. Bước đi đồng hành trên mọi ngả đường, qua nhiều năm tháng để cùng sánh vai nhau, động viên nhau cùng hướng tới những mục tiêu chung mà đơn vị, tổ chức đã đặt ra.

Nếu lấy một biểu cảm để tượng trưng cho niềm hạnh phúc, tình yêu bền chặt chúng tôi dành cho nhau, cho ngôi nhà chung và đặc biệt là cho VTT thì tôi sẽ tự hào mà khoe những “nụ cười” đậm chất Đối soát ấy - mộc mạc nhưng thuần khiết, trẻ trung đến vô tư, nhiệt tình đến chân thành. Ẩn chứa trong mạch nguồn của cảm xúc, đong đầy trong những trái tim ấm nóng ấy luôn là ngọn lửa đam mê của khát khao cống hiến, sáng tạo cháy bỏng để không ngừng vươn lên đồng hành vì một VTT bay cao, bay xa.


Sẽ nhớ mãi nụ cười ấy


Nụ cười người thủ lĩnh 

Đã bao giờ bạn thử hít một hơi thật sâu, phóng tầm mắt ra thật xa rồi thu ánh mắt lại gần, từ từ khép cửa sổ tâm hồn lại và cảm nhận: Đám mây xanh lan vào đám mây trắng quấn quýt theo làn gió trôi nhè nhẹ trên nền trời cao trong vời vợi. Là giọt sương sớm mai lăn tròn trên kẽ lá, long lanh trong trẻo đến vô ngần. Là những giọt nắng tinh khôi nhảy nhót trên đồng cỏ xanh mướt hòa với tia nắng vàng khẽ xuyên qua từng tán lá; chiếu rọi lung linh. Là ánh mắt ngây thơ, nụ cười trong sáng đến vô ngần của con trẻ được bế bồng trong vòng tay ấm áp, yêu thương vô bờ bến của cha mẹ. Là niềm hãnh diện, sự tự hào ngập tràn trong trái tim luôn biết hy sinh, biết yêu thương cháy bỏng của chị em - một nửa của thế giới.

Sẽ thật là thiếu xót nếu tôi không nhắc đến những kỷ niệm đẹp, những hình ảnh ấn tượng trong không khí các anh em của Trung tâm tưng bừng tổ chức cho chị em một ngày 20/10 không thể nào quên theo từng năm tháng. Ngay từ sáng sớm, anh em đã có mặt đông đủ, ăn mặc chỉnh tề, lịch lãm; tất bật, rộn ràng chuẩn bị những món quà ý nghĩa. Chị em xinh tươi nhất, hân hoan đón nhận những lẵng hoa tươi thắm khoe sắc biểu trưng cho những tình cảm tốt đẹp mà anh em Đối soát thay lời muốn nói.


Hạnh phúc bất ngờ đầy ý nghĩa

Hạnh phúc và tự hào lắm vì được là một nửa ý nghĩa không thể thiếu. Cùng với anh em, chúng ta là một nhà Đối soát vững mạnh, luôn tràn ngập tiếng cười. Chị em xin hứa sẽ luôn biết yêu thương và trân trọng chính mình để từ trái tim hạnh phúc sẽ không ngừng lan tỏa những điều tốt đẹp đến mọi người.

Sau tất cả chúng tôi cảm nhận sâu sắc cái mà mình nhận được từ ngôi nhà ấy lớn hơn rất nhiều so với những gì chúng tôi đã làm được, đã cống hiến. Từ ước mơ thuở niên thiếu đến tình yêu đôi lứa đầu đời, từ môi trường làm việc chuyên nghiệp đến những người đồng nghiệp thân thương - đồng đội yêu quý. Tất cả vẫn luôn hiện hữu quanh tôi, thường trực trong trái tim tôi và sẵn sàng bùng cháy, trỗi dậy mạnh mẽ bất cứ lúc nào tôi nghĩ đến nó, tôi nói về họ.

Và Đối soát ơi, không chỉ 15 năm mà còn là 20 năm, 30 năm và lâu hơn nữa, chúng ta những người con Viettel hôm nay bằng bàn tay, khối óc và tình yêu bất diệt của mình sẽ cùng xây dựng không chỉ một VTT mà còn là một Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Viettel toàn cầu bay cao, bay xa mãi.

  • 3426
  • 8
  • 8

Nhờ Viettel mà tôi được 'chống lầy'

  • 5828
  • 661

Vientiane ký sự - Đằng nào cũng làm, làm cho đã

  • 3505

15 năm 'thiết tha mặn nồng' ở Viettel Ninh Bình

  • 3385
  • 75

Kỷ niệm một thời bán Homephone Viettel

  • 3404
  • 14

Viettel cho tôi tình yêu bất diệt với màu xanh áo lính

  • 2509
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua