Siêu thị đọng bùn đất của Viettel Store 'biến hình' tinh tươm sau bão

Phương Huế (Công ty TM&XNK Viettel) đã đăng lúc 17:23 - 01.10.2024

Sau bão Yagi, các siêu thị của Viettel Store bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt. Đặc biệt tại Yên Bái, Tuyên Quang, có siêu thị nước ngập gần như hết tầng 1 trong nhiều ngày.

Khi nước rút, công cụ dụng cụ, tủ quầy trong siêu thị hư hỏng nặng, bùn đất đọng lại rất nhiều, phía trước siêu thị ngổn ngang đất, rác. Để dọn dẹp, sửa chữa và đưa siêu thị trở lại hoạt động là một khối lượng công việc rất lớn.

Có siêu thị chỉ có 5 người, đa số là nữ, gặp khó khăn để có thể tự dọn dẹp, khắc phục.

Hình ảnh Siêu thị sau siêu bão Yagi

Trước tình hình đó, đồng chí Phạm Minh Khánh, Giám đốc vùng đã nhắn tin trong nhóm vùng, kêu gọi CBNV các tỉnh khác hỗ trợ Yên Bái, Tuyên Quang khi nước rút. Ngay khi vừa nhắn tin, đồng chí Khánh đã nhận được rất nhiều phản hồi sẵn sàng lên đường hỗ trợ.

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh Duyên tại Lào Cai, người xung phong đầu tiên chia sẻ: “Khi thấy những hình ảnh siêu thị ngập cao, tủ quầy ngâm trong nước như vậy em rất xót xa, thấy các bạn vất vả quá. Giám đốc vùng nhắn tin kêu gọi mọi người đi hỗ trợ, em xung phong ngay”.

Đêm hôm trước ngày lên đường hỗ trợ, đồng chí Duyên đã ngâm gạo, hẹn giờ, 2h sáng đồ xôi để 4h bắt xe mang xuống cho đồng nghiệp tại Yên Bái. Trên đường đi, đồng chí còn mua thêm bánh mỳ, xúc xích, thịt hộp để các bạn ăn kèm.

“Lũ lụt em hiểu lắm. Không chỉ siêu thị mà nhà các bạn cũng ngập, đồ đạc, tài sản hư hỏng hết, vất vả lắm. Ngập  nước lũ chia cắt, làm gì có chỗ nào nấu cơm hay bán đồ ăn, em tranh thủ, gạo nhà có sẵn, xôi lại dễ bảo quản, tự đồ sẽ để được lâu hơn, mang đi cũng tiện, các bạn dọn dẹp xong có thể ăn được ngay”, đồng chí bày tỏ. Và như vậy, những nắm xôi đã vượt 180km đường mưa, đèo dốc của Sapa để xuống với đồng nghiệp tại Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Đức Huy, Giám đốc một siêu thị tại Phú Thọ khi thấy Tuyên Quang bị ngập nước, mất điện thì chiều ngày 12/9, đồng chí đã chủ động gọi điện hỏi thăm và mang máy phát điện lên hỗ trợ. Tuy nhiên, nước vẫn cao, chưa làm được gì nhiều, đồng chí lại về chờ ngày hôm sau.

Đồng chí Huy nói: “Không ngờ khối lượng công việc nhiều như vậy. Nếu để các bạn tại siêu thị dọn thì cả tuần mới xong. Vui vì giúp được đồng nghiệp của mình, cái mệt nó tan biến đi đâu, tất cả các bạn đều rất cố gắng, tự giác, như làm việc nhà mình vậy”.

Trong đợt hỗ trợ này còn nhiều CBNV khác tại Phú Thọ, Lào Cai và các siêu thị trong tỉnh khi đã khắc phục siêu thị mình cũng đã di chuyển hàng trăm Km đến với vùng lũ Tuyên Quang, Yên Bái. Mỗi người đến hỗ trợ, không ai đi tay không, người thì mua nước, người thì bán mỳ, lương khô để “tiếp tế” cho đồng nghiệp. CBNV tại Hà Giang không đến hỗ trợ được cũng đã gửi nhờ đoàn hỗ trợ mua đồ ăn cho siêu thị.

​Không chỉ CBNV Viettel Store, những ngày bão lũ vừa qua, đồng chí Trần Trí Vương, nhân viên xúc tiến bán hàng và marketing thuộc Chi nhánh Viettel Yên Bái cũng đã tham gia tháo rỡ tủ quầy, dọn bùn đất,… cùng siêu thị YBI15. Đồng chí Vương chia sẻ: “Những ngày qua, gia đình và người dân Yên Bái gặp nhiều khó khăn. Mình hỗ trợ được gì mình sẽ cố gắng. Dù là dọn dẹp, chở đồ dùng, nhu yếu phẩm, hay làm công việc gì thì cũng rất vui vì mình cũng là người Viettel”.

Nhờ sự chung sức đồng lòng của CBNV Viettel và các siêu thị khác, những lớp đất đọng đầy trong siêu thị cũng như rác ngổn ngang đã được dọn gọn gàng trong 1 ngày. Kết thúc công việc vào lúc 20h, các đoàn hỗ trợ vội ra đầu đường quốc lộ bắt xe trở về siêu thị của mình trong niềm cảm kích của những người ở lại.

Nhiều siêu thị đã được khắc phục và trở lại phục vụ khách hàng từ sớm.

Cơn bão lớn qua, hậu quả của nó khiến chúng ta vô cùng vất vả để khắc phục. Nhưng những câu chuyện cảm động về tình đồng chí, đồng đội tại Viettel vùng bão lũ sẽ giúp chúng ta thấy ấm áp và gắn kết với nhau nhiều hơn, như đồng chí Nguyễn Thị Hạnh Duyên nói khi nhận lời cảm ơn sau khi hoàn thành công tác hỗ trợ tại YBI15: “Có gì đâu, bởi Viettel là ngôi nhà chung”.

  • 69
  • 2

25.000 khán giả 'đứng ngồi không yên' với Viettel Y-Fest Đà Nẵng

  • 217

Tặng data roaming không giới hạn cho khách hàng chạy Viettel Marathon

  • 194

Cách lính hậu cần Viettel 'đánh giặc' bão lũ

  • 664

Chiến lược đặc biệt mở bán iPhone 16 của Viettel Store

  • 1929

Thăm một trong những nơi 'quyền lực' nhất Viettel

  • 3449
  • 5

Những ngày hè từ sợ thành yêu của Viettel nhí

  • 205
  • 2

Siêu thị đọng bùn đất của Viettel Store 'biến hình' tinh tươm sau bão

  • 69

Chủ tịch Tào Đức Thắng kiến nghị Thủ tướng thúc đẩy phủ sóng qua vệ tinh

  • 4345
  • 1

Tặng data roaming không giới hạn cho khách hàng chạy Viettel Marathon

  • 194
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua