Người, xe bưu chính Viettel ngược xuôi hỗ trợ ứng cứu

Mỹ Hoa (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 17:44 - 11.09.2024

Cùng với hoạt động kết nối các tuyến vận chuyển sau bão, CBNV TCT Bưu chính Viettel tích cực tham gia hỗ trợ ứng cứu thông tin cùng các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn.

Điều hành bám sát các biến động ảnh hưởng của bão ngay từ trước khi đổ bộ, VTPost đã nối lại hoạt động giao nhận hàng hóa chỉ sau một ngày bão Yagi quét qua mà không ghi nhận thiệt hại đáng kể nào về người và tài sản.

Tại Bắc Giang, một trong những tỉnh có nhiều trạm gián đoạn thông tin lúc cao điểm bão đổ bộ, VTPost đã điều động khẩn 75 nhân sự và 6 xe tải tham gia hỗ trợ vận chuyển máy phát điện và khắc phục các tuyến truyền dẫn bị sự cố ngay trong sáng 8/9/2024.

Toàn bộ đội ngũ VTPost đã hỗ trợ ứng cứu xuyên đêm, vận chuyển thiết bị, máy nổ, tiếp xăng dầu cho các trạm. Anh em thay phiên nghỉ ngơi để đến 4h sáng hôm sau, lại tiếp tục lên đường ứng cứu cho hai huyện bị chia cắt nặng nề tại Bắc Giang là Lục Ngạn và Sơn Động. Đây là những khu vực bị thiệt hại nghiêm trọng nhất của tỉnh, với những điểm ngập sâu hơn 2 mét.

Đoàn ứng cứu đã tìm đủ mọi cách để tiếp cận và phải sau hơn 5 giờ lội mưa tìm kiếm đường vào, đến 9h sáng mới có 3 đội tiếp cận được Sơn Động. Sau 5 lần thử tiếp cận đủ các cung đường mà chưa được, đoàn phải vòng qua đoạn đường núi xa nhất mới tiến vào khu vực trạm.

15h chiều cùng ngày, thêm 3 đội đã đến được Lục Ngạn, ứng cứu thành công 2 huyện, giúp giảm một nửa tỷ lệ gián đoạn thông tin tại đây. "Khi thông tin bị cắt đứt, người dân mất đi cầu nối quan trọng với lực lượng cứu hộ. Nếu không khắc phục nhanh, nguy hiểm có thể gia tăng. Do đó, VTPost phải làm tất cả để khôi phục liên lạc sớm nhất có thể", đồng chí Hoàng Trung Thành, TGĐ VTPost chia sẻ.

Những ngày qua tại Tiên Yên, Quảng Ninh, tình hình sau bão đặc biệt nghiêm trọng khi nhiều khu vực bị ngập sâu, giao thông bị cô lập, mất điện trên diện rộng và mạng lưới thông tin bị gián đoạn. Bưu tá Nguyễn Văn Nam, người đã gắn bó với VTPost 10 năm, kể lại: "Chưa bao giờ tôi chứng kiến cảnh tượng như vậy. Đường ngập trắng nước, bùn sình kéo dài khiến việc đi lại vô cùng khó khăn, có nơi ngập quá đầu gối. Nhưng lúc ấy, tôi chỉ nghĩ về trách nhiệm của mình. Dù bưu cục của chúng tôi bị ngập, nhưng hàng hóa vẫn an toàn nhờ đã chuẩn bị kỹ từ trước. Điều này giúp chúng tôi có thời gian để hỗ trợ Viettel tỉnh khôi phục mạng lưới thông tin”.

Anh Nam cũng cho biết thêm: "Chúng tôi thay phiên nhau cùng đội kỹ thuật chạy máy phát điện, vận chuyển xăng dầu và thiết bị sửa chữa đến các trạm BTS. Tôi không có chuyên môn sửa chữa, nhưng chuyên môn của tôi là vận chuyển, tôi ứng cứu được", anh Nam nói. Dù đã 4 ngày căng mình làm việc, anh và đồng đội vẫn giữ được nụ cười và tinh thần lạc quan.

Cạnh anh Nam, bưu tá Nguyễn Trọng Anh với lưng áo ướt sũng cũng cười bộc bạch: “Mệt thì có, nhưng ai cũng cố gắng hết sức vì biết rằng việc khôi phục thông tin liên lạc sẽ giúp mọi người kết nối được với người thân, và chúng tôi cũng có thể liên lạc được với khách hàng”.

Cùng lúc đó, các đồng chí trong Ban TGĐ VTPost cũng tỏa đi các tỉnh bị ảnh hưởng nặng của bão Yagi, trực tiếp xuống bưu cục sự cố, chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại, hỏi thăm và hỗ trợ thực phẩm kịp thời cho đội trực xuyên bão tại kho vùng tỉnh. Các đội xung kích được thành lập nhanh chóng bổ sung lực lượng để hỗ trợ các tỉnh, khắc phục sau bão, kết nối hàng hóa và vận hành trở lại.

Yagi đã đi qua, nhưng những thách thức trong hành trình khắc phục hậu quả sau bão vẫn còn tiếp tục. Người lính Viettel, dù ở vị trí nào, là người lính bưu chính hay người lính kỹ thuật, vẫn sẽ luôn sát cánh, đoàn kết, nỗ lực vì trách nhiệm cộng đồng và vì Viettel là ngôi nhà chung.

  • 464
  • 8

Người VAM dồn lực ra tuyến đầu chống lũ cùng anh em

  • 952
  • 1

Chuẩn bị khẩn cấp trước bão, VTPost quyết không có chuyện 'giá như'

  • 686

Bưu tá VTPost căng mình chống bão vượt lũ

  • 1062
  • 7

CBNV VAM 'nước rút đến đâu, xử lý đến đó'

  • 221

Cầu thủ Thể Công - Viettel hướng về đồng bào chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3

  • 20

Viettel tiên phong hỗ trợ dịch vụ cho khách hàng sau bão lũ

  • 60

Người, xe bưu chính Viettel ngược xuôi hỗ trợ ứng cứu

  • 464
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua