CBNV VAM 'nước rút đến đâu, xử lý đến đó'

Khánh Linh (Công ty Quản lý tài sản Viettel) đã đăng lúc 14:57 - 12.09.2024

Đó là phương châm của đội ngũ CBNV VAM sau đợt mưa lũ lịch sử, sẵn sàng xuyên đêm dọn dẹp, khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định hoạt động tại các tòa nhà Viettel.

Yên Bái và Tuyên Quang là 2 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ. Sau 3 ngày chìm trong biển nước, ngày 11/9, mực nước có dấu hiệu giảm dần tại khu vực tòa nhà Viettel 2 tỉnh. Lực lượng quản lý dường như không biết mệt sau nhiều ngày chống chọi với cơn lũ lịch sử, mọi người bắt tay ngay vào việc dọn dẹp, khắc phục hậu quả khi nước bắt đầu rút.

Tại trung tâm điều hành phòng chống lụt bão VAM, hệ thống camera theo dõi tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang đã ngừng hoạt động trong nhiều giờ. Thông tin duy nhất Ban chỉ huy Công ty nắm được là qua “nhóm chat” nội bộ. Ban lãnh đạo VAM tập trung chỉ đạo, huy động lực lượng ứng cứu di tản đến các tỉnh khẩn trương dọn dẹp, nước rút đến đâu, khắc phục đến đó. Ưu tiên số 1 là đảm bảo cấp điện trở lại cho tổng trạm, phòng server, khôi phục thông tin liên lạc, đồng thời phối hợp với các đơn vị tổng lực dọn dẹp tòa nhà, tránh bùn đất cặn lại.

BLĐ chỉ đạo
Ban lãnh đạo VAM tập trung theo dõi, chỉ đạo và huy động lực lượng ứng cứu di tản đến các tỉnh.

Sáng ngày 11/9, mực nước rút khỏi tầng 1, tòa nhà Viettel Yên Bái đã mất điện hoàn toàn, nước, bùn ngập bên trong tới 20 cm, bên ngoài 60 cm. Đồng chí Nguyễn Cảnh Bắc, Phó ban Quản lý tòa nhà tỉnh huyện của VAM đã cùng lực lượng ứng cứu có mặt tại Yên Bái từ sáng sau khi các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương… đã được ứng cứu tương đối ổn định.

Để nhanh chóng khôi phục nguồn điện tại tòa nhà trong bối cảnh máy phát điện tòa nhà hoàn toàn ngập trong nước, Ban Quản lý tổ chức vận chuyển kịp thời máy từ Hà Nội lên Yên Bái.

image1-17
Tòa nhà Viettel Yên Bái nước rút khỏi tầng 1 sau 3 ngày ngập lụt.
image2-10
Đồng chí Nguyễn Cảnh Bắc cùng lực lượng quản lý tòa nhà triển khai dọn dẹp ngay sau khi nước bắt đầu rút.

23h ngày 11/9, máy phát điện có mặt tại Yên Bái, toàn đội khẩn trương mỗi người một tay đặt máy phát tại điểm đã khảo sát trước đó, dưới nguồn ánh sáng hạn chế từ những chiếc điện thoại “sắp sập nguồn”. Cứ như vậy miệt mài đến 3h sáng ngày 12/9, nguồn điện cho máy phát đã được khôi phục thành công.

image3-5
Chiếc máy phát điện được VAM vận chuyển từ Hà Nội lên Yên Bái để hỗ trợ khắc phục sau mưa lũ
image4-2
Đội triển khai lắp đặt máy phát ngay trong đêm.

Sáng ngày 12/9, ngay khi có mặt tại Yên Bái, PGĐ VAM Vũ Tam Hòa lập tức huy động tổng lực, điều động phương tiện đi lại, nhân lực tối đa khắc phục hậu quả sau bão. Lúc này, nước lũ rút khỏi mặt đường trước tòa nhà Viettel Yên Bái. Sau một đêm không ngủ, lực lượng Quản lý tòa nhà tại đây tiếp tục công cuộc dọn dẹp.

“Chắc hôm qua nhiễm điện nặng nên đến giờ vẫn tỉnh táo”, các thành viên VAM vừa dọn dẹp vừa nói đùa để khích lệ tinh thần đồng nghiệp giữa không gian ngổn ngang sau trận mưa lũ lịch sử.

image6-1

Tại Tuyên Quang, tòa nhà Viettel bị nước lũ dâng ngập từ ngày 12h30 ngày 10/9, nước sông lên rất nhanh, ngập tầng 1 và khu vực máy phát điện. Các nhân sự VAM buộc phải tắt máy phát, vận chuyển hồ sơ tài liệu, tài sản máy tính, hệ thống âm thành, bàn ghế sofa, màn hình điều khiển lên tầng 2.

Lúc này, Ban lãnh đạo Công ty mặc dù rất muốn, nhưng không thể cử đội hỗ trợ đến Tuyên Quang do các cung đường đều bị phong tòa. Cả tòa nhà chỉ có 3 nhân sự quản lý và giám sát trực của VAM triển khai mọi việc từ chuẩn bị bao cát chặn hầm, máy bơm bổ sung, ứng cứu nguồn điện, vận chuyển tài sản… Trong điều kiện ngập úng, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, điều kiện sinh hoạt gặp nhiều khó khăn.

image0-17
Tòa nhà Viettel Tuyên Quang chìm trong biển lũ
image1-18
Người dân trong khu vực hỗ trợ suất ăn cho các nhân sự Quản lý tòa nhà Viettel Tuyên Quang

Đến 15h ngày 11/9, nước đã rút khỏi khu vực tầng 1 tòa nhà Viettel Tuyên Quang. Đội ngũ VAM bắt tay ngay vào công tác dọn dẹp, vệ sinh, nước rút đến đâu, anh em làm cuốn chiếu đến đó. 

Dọn dẹp

Sáng ngày 12/9, cơ bản khu vực nước rút đã được dọn dẹp gọn gàng. Khu vực hầm và sân trước vẫn ngập, toàn đội qua một đêm miệt mài lại tiếp tục chuẩn bị dụng cụ hút nước tầng hầm, đánh giá thiệt hại để triển khai các phương án khắc phục sớm nhất. Cũng trong sáng nay, đồng chí Nguyễn Việt Quân, PGĐ VAM đã trực tiếp đến chỉ đạo và hỗ trợ cùng đội Quản lý tòa nhà tại Tuyên Quang triển khai công tác dọn dẹp, đồng thời chia sẻ khó khăn với các nhân sự ở tỉnh.

image2-12
  • 196
  • 1

Người, xe bưu chính Viettel ngược xuôi hỗ trợ ứng cứu

  • 458

'Ngâm mình trong nước cũng phải đến nơi cáp đứt, vào được trạm khó'

  • 639
  • 2

Viettel Lào Cai thâu đêm, thần tốc phát sóng trạm tại tâm lũ Làng Nủ

  • 1165
  • 2

Chủ tịch Tào Đức Thắng trực tiếp chỉ đạo từ GNOC khắc phục hậu quả sau siêu bão

  • 1914

Người VAM dồn lực ra tuyến đầu chống lũ cùng anh em

  • 951
  • 1

Trắng đêm hồi sinh mạng lưới Viettel

  • 860
  • 3

48 giờ không nghỉ của đội ngũ VAM để CBNV trở lại làm việc

  • 958

Đêm không ngủ của VAM để đảm bảo an toàn tuyệt đối ngôi nhà chung Viettel

  • 447

VAM sẵn sàng đảm bảo an toàn mọi tòa nhà Viettel trước bão Yagi

  • 1038
  • 13

[CẬP NHẬT] Tăng tốc để sớm đưa mạng lưới Viettel trở lại bình thường

  • 14803
  • 5

CBNV VAM 'nước rút đến đâu, xử lý đến đó'

  • 196

Cầu thủ Thể Công - Viettel hướng về đồng bào chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3

  • 19

Viettel tiên phong hỗ trợ dịch vụ cho khách hàng sau bão lũ

  • 57

Người, xe bưu chính Viettel ngược xuôi hỗ trợ ứng cứu

  • 458
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua