Có mấy ai biết 'Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?'

Thái Sơn (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 10:06 - 24.08.2023

Ở tuổi trẻ ta đã có những lần lầm lỡ, thất bại, thậm chí trắng tay nhưng mang lại bài học quý giá để ta trở thành "người lớn", bài học đó đáng giá bao nhiêu?

Có thể bạn chưa từng nghĩ tới câu hỏi này nhưng chắc chắn bạn sẽ không ngăn nổi tự tò mò ngay lần đầu tiên nhìn thấy tiêu đề ấy. Tôi băn khoăn suy nghĩ hồi lâu, chưa biết định giá bằng loại tiền tệ hay vật chất gì nhưng khi nhớ đến câu nói nổi tiếng “thanh xuân chỉ có một lần, tôi đã hiểu ngay mình đã được trao món quà vô giá như thế nào. Vậy nhưng tôi đã sử dụng thời thanh xuân ấy đúng với giá trị của nó chưa? Có người trước 35 tuổi khi google tên mình đã thấy những thành tựu rực rỡ, cũng có người để tuổi thanh xuân trôi qua không đọng lại chút vấn vương nào. Vậy nếu có cơ hội làm lại lần nữa lần nữa, bạn có thể khiến tuổi trẻ của mình đáng giá hơn không?

Chắc hẳn, ai trong các bạn cũng đã từng nói “Giá như….” dù biết rằng điều đó là không thể! Ta không thể níu giữ thời gian đã trôi qua, không thể thay đổi những điều đã xảy ra trong quá chứ. Đó là lý do tôi muốn giới thiệu đến các bạn cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”. Đây không phải là cuốn sách nặng về lý thuyết có thể đưa cho bạn công thức để giải quyết vấn đề, hay thỏa mãn những kỳ vọng của bản thân.

Cuốn sách đơn giản là những trải nghiệm được tác giả Rosie Nguyễn đúc kết từ thanh xuân của chính mình, vận dụng cùng những kiến thức cô thu lượm được của nhiều tác giả trên thế giới để chia sẻ tới các bạn. Chính vì thế, đây là một cuốn sách rất dễ đọc, bạn sẽ rất dễ bị cuốn hút bởi những mẩu chuyện trong cuộc đời của tác giả. Đồng thời, vì đó là trải nghiệm của tác giả nên sẽ có những điều bạn có thể vận dụng và có thể không.

Tôi tin, nếu bạn đang cảm thấy thiếu động lực, mất đi cảm hứng, không có mục tiêu, băn khoăn giữa các lựa chọn, bế tắc hay đơn giản là không biết làm gì mỗi sáng thức dậy thì đây là một lựa chọn bạn có thể tham khảo.

Cuốn sách gồm 5 chương, 40 phần tương đương 40 điều tác giải đúc kết từ những gì bản thân trải qua hoặc chứng kiến. Những bài học quý báu đó có thể giúp bạn tránh đi vào vết xe đỗ của những người đi trước, hay tìm ra giải pháp cho những vấn đề của mình.

Thanh xuân của mỗi người khác nhau, bạn sẽ phải đi từ quyết định này đến quyết định khác, điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến “con đường” tuổi trẻ của mình. Chính vì thế, "bức tranh" cuộc đời không ai giống ai. Chúc bạn sẽ không phải nói từ “Giá như…”!

z4075399831589_4645ffa0f0b9651301d97fdbbe9fe505

 

Suy ngẫm về Viettel từ cuốn sách 'Tâm thức lãnh đạo'

  • 2

Để đạt được sự tự tin đến mức vô lý

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua