03 lời đề nghị hợp tác được Microsoft gửi đến Viettel

Huy Hoàng (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 10:07 - 27.02.2023

Ba lời đề nghị hợp tác được Microsoft gửi đến Viettel trong chuyến thăm và làm việc của Phó Chủ tịch cấp cao Microsoft tại Tập đoàn. Chủ tịch Tào Đức Thắng cảm ơn Microsoft về 3 lời đề nghị và giao cho các cơ quan, đơn vị xem xét các lời đề nghị trên.

Sáng 23/2, đoàn công tác của Tập đoàn Microsoft do Phó Chủ tịch cấp cao Judson Althoff dẫn dầu đã đến thăm và làm việc tại Tập đoàn.

Đoàn công tác của Microsoft đến Viettel với mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với Viettel trong các lĩnh vực cả 2 bên có thế mạnh. Phía Viettel, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng cùng các lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực tiếp làm việc.

TTH_5220

Trong buổi làm việc chung, phía Microsoft đưa ra 03 vấn đề mong muốn hợp tác cùng Viettel.

Vấn đề đầu tiên là đào tạo, phát triển nhân lực ngành công nghệ. Trước mắt, Microsoft mong muốn hợp tác cùng Viettel trong việc đào tạo, ươm mầm những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ. Từ những nền tảng đó, trong tương lai, Microsoft mong muốn có thể cùng Viettel xây dựng một trung tâm hỗ trợ, đào tạo nhân sự công nghệ chất lượng cao tại Việt Nam.

Thứ hai, Microsoft đề xuất Viettel hợp tác phát triển cloud tại Việt Nam. Cụ thể, Microsoft mong muốn hợp tác toàn diện cùng Viettel trong việc phát triển cloud từ việc xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam đến khai thác các ứng dụng trên nền tảng cloud. Cùng với đó, Microsoft có rất nhiều công cụ phát triển phần mềm trên nền tảng cloud và mong muốn đội nghĩ kĩ sư phần mềm của Viettel có thể tham gia cùng xây dựng.

TTH_5204 - Copy

Vấn đề thứ 3 được Microsoft đưa ra là hợp tác phân phối các sản phẩm dịch vụ của Microsoft tại Việt Nam. Hiện nay, bên cạnh hệ điều hành và các sản phẩm văn phòng, Microsoft đang có rất nhiều các sản phẩm dịch vụ khác. Trước mắt, Microsoft mong muốn hợp tác với Viettel trong việc phân phối và xây dựng cộng đồng cho các sản phẩm game trên nền tảng Xbox của Microsoft.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Tào Đức Thắng cảm ơn Microsoft vì đã dành thời gian đến thăm và dành những lời đề nghị dành cho Viettel. Về 3 lời đề nghị của Microsoft, Chủ tịch Tập đoàn hồi đáp: “Về vấn đề hợp tác đào tạo nhân sự ngành công nghệ, đây là ý tưởng tuyệt vời và 2 bên nên triển khai ngay. Viettel hiện nay có chương trình thực tập cho những sinh viên xuất sắc Viettel Digital Talent chuẩn bị bắt đầu mùa 3. Vậy nên, chúng tôi mong muốn 2 bên có thể tiến hành hợp tác ngay trong chương trình năm nay. Trước mắt, Microsoft có thể cử các chuyên gia tham gia đào tạo cho sinh viên trong Viettel Digital Talent mùa 3”.

TTH_5219

“Về vấn đề cloud, Viettel rất sẵn lòng ứng dụng các sản phẩm văn phòng của Microsoft vào các dịch vụ của chúng tôi. Viettel có đội ngũ kĩ sư phần mềm rất đông đảo và giàu kinh nghiệm. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác phát triển phần mềm cho Microsoft không chỉ trên nền tảng cloud mà còn nhiều nền tảng khác”.

“Về vấn đề thứ 3, chúng tôi sẽ giao cho đầu mối là Viettel Media làm việc cùng Microsoft. Tốc độ phát triển esport ở Việt Nam là rất cao và nhu cầu chơi game ở giới trẻ là rất lớn. Tôi tin rằng thị trường này rất màu mỡ cho 2 bên cùng nhau hợp tác”, Chủ tịch Tào Đức Thắng nhận định.

Cuối buổi làm việc, lãnh đạo 2 Tập đoàn giao cho những đầu mối liên quan triển khai 3 vấn đề trên.

  • 981
  • 5

MWC 2023 - Tại sao lại 'hot'?

  • 5254
  • 1

Thứ trưởng Phạm Hoài Nam đề cao tình yêu nghề, yêu khoa học, công nghệ của...

  • 2164

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 99

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 957

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 267

Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

  • 735
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua