Hé lộ 3 diễn giả của Viettel tại WiDS 2023

Huy Hoàng (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 19:09 - 09.03.2023

3 người Viettel sẽ là đại sứ cho Hội thảo Phụ nữ trong ngành khoa học dữ liệu - Women in Data Science Hanoi (WiDS) 2023 - diễn ra vào 8h30 ngày 11/3 tại trụ sở Tập đoàn.

Chị Nguyễn Trần Ngọc Linh, Giám đốc TT Phân tích dữ liệu – Khối CNTT – VTT

Chị Ngọc Linh

Năm 2021, WiDS lần đầu tiên đến Việt Nam và chị Linh đã có vinh dự làm đại sứ của WiDS năm đó. Sau 2 năm, chị Linh một lần nữa trở thành đại sứ của WiDS với thêm những kinh nghiệm, trải nghiệm trong ngành để chia sẻ.

Về ngành công nghệ thông tin, chị Linh có thể được coi là “con nhà người ta”. Ngay từ cấp 3, chị đã dành được Giải nhất Quốc gia môn Tin học. Những năm đại học, chị cũng đã thu thập cho mình một danh sách dài các giải thưởng về lập trình.

Gần 14 năm gắn bó với ngành, 11 năm làm việc tại Viettel, trải qua nhiều vị trí, nhiều đơn vị trong Tập đoàn, chị Linh đã giải quyết nhiều bài toán khó cho Viettel. Hiện chị đang là Giám đốc Trung tâm Phân tích dữ liệu – VTT và là một trong những thành viên đóng góp chính vào nền tảng Big data của Viettel hiện nay với sản phẩm cốt lõi là Viettel Data Lake. Chị cũng là ngọn cờ đầu của Tập đoàn trong ứng dụng data science vào thực tế kinh doanh viễn thông cả trong nước và các thị trường nước ngoài nhằm tối ưu các chương trình khuyến mại và chiến dịch chiến lược của công ty.

Ngoài công việc, chị cũng không ngừng tự học và nâng cao kỹ năng của bản thân, đạt các chứng chỉ quốc tế như Data Science and Big Data Analytics của Massachusetts Institute of technology (MIT) - trường top đầu về công nghệ tại Mỹ, chứng chỉ Cloudera và Databricks-Apache Spark Developer Certification Program. Hiện tại chị đang là nghiên cứu sinh chuyên ngành Khoa học dữ liệu tại Trường đại học Công nghệ - Đại học quốc gia Hà nội.

Hành trình của chị Linh trong ngành khoa học dữ liệu nói riêng, công nghệ thông tin nói chung sẽ mang đến những câu chuyện giá trị, bài học bổ ích, truyền cảm hứng cho “phái đẹp” bước chân vào lĩnh vực này.

Chị Ứng Kim Phượng, Phó phòng Phân tích dữ liệu, VTS

chị ứng kim phượng

Chị Phượng đã có 5 năm kinh nghiệm làm việc với các dự án phân tích dữ liệu về ecommerce, viễn thông, logistics & SCM tại eBay, Germany và Viettel. Bên cạnh đó, chị còn là gương mặt thân quen với cộng đồng sinh viên. Chị đồng hành cùng các bạn trong nhiều sự kiện thú vị mang tính định hướng với các vị trí như:

- Diễn giả tại Hakathon Shecodes.

- Diễn giả cho các talkshow tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Ngoại thương cơ sở II.

- Diễn giả tại seminar của AKGN, Germany với các chủ đề về chuyển đổi số và Big Data.

“Làm việc trong lĩnh vực phân tích dữ liệu là một hành trình đầy trải nghiệm và vô cùng thú vị. Phân tích dữ liệu giúp cho mình và team khám phá ra các insights hữu ích cho việc phát triển kinh doanh, nhằm nâng cao tối đa trải nghiệm khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ và tạo ra giá trị cộng đồng bền vững.” Chị Kim Phượng chia sẻ về nghiệp phân tích dữ liệu.

Với chuyên môn của bản thân và kinh nghiệm tại những sự kiện, tại talkshow thứ 7 tới, chị Phương sẽ là nhân tố truyền cảm hứng đến những bạn nữ yêu thích và mong muốn phát triển trong ngành dữ liệu.

Anh Anthony Guiot, Chuyên viên chính Khoa học dữ liệu, TT Phân tích dữ liệu, VTS

3-222

Anthony Guiot – Chuyên viên chính Khoa học dữ liệu, TT Phân tích dữ liệu, VTS –  sở hữu 3 tấm bằng thạc sĩ và 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành khoa học dữ liệu. Chàng trai người Bỉ, đại sứ nam duy nhất tại WiDS 2023, đã không còn xa lạ với người Viettel. Chúng ta chắc cũng chưa quên bài thuyết trình của anh trong cuộc thi Innovative-me diễn ra năm 2022.  

Bên cạnh công việc của mình, anh cũng là rất quan tâm đến các dự án phát triển xã hội. Anh chia sẻ:

 “Tôi giữ vị trí đại sứ tại WiDS Hanoi 2023 bởi sự mong muốn phát triển cộng đồng luôn thúc đẩy. Tôi đã từng tham gia 2 tổ chức phi lợi nhuận nhằm phát triển kinh tế xã hội tại các cộng đồng. WiDS giúp tôi hiện thực hóa mong muốn được thúc đẩy sự phát triển của nữ giới trong ngành khoa học dữ liệu. Theo tôi, bình đẳng giới nên được hiểu là sự bình đẳng trong việc tiếp cận giáo dục, thị trường việc làm và các điều kiện lao động”.

Những kinh nghiệm tại Innovative-me 2022 sẽ đồng hành cùng anh Guiot trên sân khấu của WiDS 2023 vào thứ 7 tới. Chúng ta hãy cùng xem góc nhìn của nam giới về nữ giới làm việc trong ngành khoa học dữ liệu là như thế nào.

Thông tin về sự kiện:

  • Thời gian: 8:30-11:00, Thứ Bảy, ngày 11/3/2023.   
  • Địa điểm: Hội trường Bao báp, trụ sở Tập đoàn
  • Link đăng ký chương trình: https://forms.gle/TAYJe4b175qcuS5g6

Phụ nữ Viettel làm khoa học dữ liệu: Có hay không?

  • 2

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Tập đoàn chính thức nhận giấy phép thiết lập mạng 5G từ Bộ TT&TT

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Không được phép chủ quan trong mọi tình huống'

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Viettel Digital Talent không chỉ là một cuộc chơi'

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua