Chủ tịch Tào Đức Thắng: 'Nước xa khó cứu lửa gần'

Kiệt Trần (Viettel Family) đã đăng lúc 15:45 - 29.12.2022

Năm 2022, TCT Đầu tư Quốc tế Viettel và các thị trường nước ngoài gặp rất nhiều thách thức. Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng chia sẻ những khó khăn với các thị trường, đồng thời quán triệt nhiều nhận thức để người Viettel ở nước ngoài luôn vững vàng trong mọi hoàn cảnh.

Lạc quan trong khó khăn và luôn lường trước rủi ro

Năm 2022, tình hình thế giới gặp nhiều khó khăn do cuộc xung đột Nga – Ukraine. Chuỗi cung ứng hàng hoá bị gián đoạn, giá năng lượng và thực phẩm tăng, lạm phát leo thang, lãi suất tăng mạnh đã tác động sâu rộng đến mọi mặt kinh tế - chính trị - xã hội tại hầu hết các nước. Hoạt động SXKD của các công ty thị trường bị ảnh hưởng mạnh.

Chủ tịch Tào Đức Thắng nhấn mạnh, với những khó khăn như vậy, nếu không tư duy tích cực thì không thể tìm được giải pháp. “Chúng ta phải luôn suy nghĩ rằng trong khó khăn ắt có cơ hội, chắc chắn sẽ tìm ra giải pháp. Đừng bao giờ nản chí, hoảng sợ".

DSC_5727

Bên cạnh đó, Chủ tịch Tập đoàn cũng lưu ý các thị trường trong những thời khắc thuận lợi nhất vẫn cần lường trước các nguy cơ: "Khi đứng trên đỉnh cao, đừng tự vỗ ngực mà vẫn hãy tính đến rủi ro. Ngược lại, ở dưới đáy của khó khăn, hãy cứ nghĩ đến tương lai tươi sáng. Như vậy không ai làm gì mình được".

Nước xa nhưng lửa gần, lãnh đạo thị trường phải chủ động, linh hoạt

Làm việc với lãnh đạo VTG và TGĐ các công ty thị trường, Chủ tịch Tào Đức Thắng nhấn mạnh tầm quan trọng của người đứng đầu. Khẳng định việc Tập đoàn và VTG luôn đồng hành, sát cánh với thị trường trong mọi hoàn cảnh song Chủ tịch Tào Đức Thắng cũng nhắc nhở việc “Nước xa khó cứu lửa gần”.

Các đồng chí CEO thị trường sống trực tiếp tại quốc gia đó, hiểu rõ nhất tình hình chính trị, xã hội của nước sở tại. Các TGĐ thị trường phải trực tiếp đưa ra giải pháp, cần VTG và Tập đoàn hỗ trợ hạng mục nào thì cần đề xuất cụ thể thay vì chỉ đưa vấn đề lên để cấp cao hơn giải quyết.

"Các đồng chí lãnh đạo cần chủ động, tháo vát, linh hoạt, bản lĩnh, phải rèn luyện kỹ năng, phải nâng cao trình độ chuyên môn. Chính các đồng chí phải chủ động đề xuất, nghiên cứu, đưa ra phương pháp. Không ai đánh thuế việc đưa ra giải pháp", Chủ tịch Tào Đức Thắng yêu cầu.

DSC_5590

Góp bé thành lớn, gom gió thành bão

Trước bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn khách quan, ảnh hưởng tới doanh thu, lợi nhuận, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng yêu cầu các thị trường phải nêu cao ý thức tiết kiệm, tối ưu chi phí.

Chủ tịch quán triệt: “Các thị trường phải hết sức lưu ý bài học tối ưu, tiết kiệm chi phí – đã được thực hiện rất tốt tại Việt Nam. Tuy bé nhưng góp nhặt thành lớn, gió gom lại nhiều thành bão. Trước khó khăn chung thì phải tiết kiệm từng đồng. Đây cũng chính là những đồng tiền mang từ Tổ quốc sang để đầu tư”.

Người Viettel ở toàn cầu là một

Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh việc người Viettel trên toàn cầu phải là một: một suy nghĩ, một nhận thức.

"Mọi người đừng băn khoăn việc là người lính. Lính ở đây là chất lính trong tinh thần. Là sự đàng hoàng, chính trực, tử tế, kiên cường, anh dũng… Tôi rất muốn lan tỏa điều này tới các thị trường để tất cả cùng chung một suy nghĩ, chung một hướng nhìn", Chủ tịch Tập đoàn nói tại Hội nghị tổng kết năm 2022 của VTG.

DSC_5575

Lumitel hoàn thành trọn vẹn 8/8 chỉ tiêu của năm 2022

Lợi nhuận Telemor năm 2022 cao nhất kể từ khi đầu tư đến nay

Movitel duy trì kinh doanh hiệu quả, tốc độ tăng trưởng cao

Viettel nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc

Tập đoàn thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Viettel cam kết đưa Bệnh viện 175 là bệnh viện mẫu trong toàn quân

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua