Lần đầu đến Việt Nam, CBNV thị trường cảm nhận điều đặc biệt nào?

Huy Hoàng (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 16:09 - 27.10.2022

Trước khi đến Việt Nam, những cán bộ thị trường đã được gắn kết với đất nước hình chữ S bằng sợi dây vô hình mang tên Viettel. Những tình cảm dành cho đất nước, con người Việt Nam của CBNV thị trường sẽ tạo thêm nhiều động lực cống hiến cho công việc, cho Tập đoàn.

Hầu hết trong số 26 thành viên của Khóa đào tạo dành cho nhân sự sở tại của các thị trường năm 2022 đều đến Việt Nam lần đầu. Đến từ nhiều nơi trên thế giới với văn hóa, phong tục khác nhau nên cách mọi người “gặp gỡ” Việt Nam cũng không giống nhau. Nhưng ở mảnh đất hình chữ S luôn có những điểm đặc biệt cuốn hút mọi học viên.

Ẩm thực Việt Nam rất phong phú!

Phở là món ăn được yêu thích bởi phần đông các học viên. Phở gây ấn tượng với những đồng nghiệp từ Châu Á, Châu Phi và vùng Mỹ La-tinh xa xôi. Phở chinh phục vị giác bởi sự đơn giản, phù hợp với nhiều nền văn hóa khác nhau, và những nguyên liệu cấu thành hoàn toàn có thể sử dụng bởi một vài thành viên theo đạo Hồi trong lớp, một sự tinh tế đến từ Học viện.

Đối với những đồng chí đến từ Đông Nam Á, làm quen với đồ ăn Việt Nam là việc rất dễ dàng. Nhưng, thật bất ngờ, những người học viên từ đất nước Peru xa xôi cũng không mất quá nhiều thời gian để thích nghi với các món Việt.

“Đồ ăn Việt Nam không quá khó làm quen như tôi nghĩ. Nó có hương vị khá giống với các món ăn nấu theo kiểu Chifa (đồ Trung nấu theo kiểu Peru) ở quê hương tôi”, Martín Leonel (Bitel) chia sẻ khi được hỏi về đồ ăn Việt Nam.

Cùng với phở, các loại bún cũng gây ấn tượng với những học viên. Bún ở Việt Nam được chế biến bằng rất nhiều cách, có bún nước, bún khô đi cùng rất nhiều nguyên liệu ăn kèm khác nhau. Sự biến hóa độc đáo này làm nhiều học viên luôn có cảm giác mới lạ với cùng một nguyên liệu chính.

Trong khuôn khổ chương trình bao gồm một chuyến thăm quan Vịnh Hạ Long. Các học viên có dịp thưởng thức nhiều món ăn chế biến từ hải sản của vùng biển Việt Nam. Mọi học viên đều ấn tượng với sự tươi ngon của hải sản Việt Nam. Theo chia sẻ của một số học viên, hải sản Việt Nam rất đa dạng về chủng loại và cách chế biến mang lại những hương vị mới lạ.

“Thời tiết Việt Nam thật tuyệt vời!”

Đây là câu trả lời mà rất nhiều thành viên của lớp học đều phải thốt lên khi được hỏi.

Rất may mắn, khóa học được tổ chức đúng vào mùa thu, khoảng thời gian thời tiết Hà Nội tuyệt vời nhất. Trong giai đoạn đầu của khóa học, các thành viên trong lớp được bố trí sinh hoạt, học tập, trải nghiệm tại các địa điểm xung quanh Thủ đô nên khí hậu sẽ không biến đổi quá nhiều, dễ dàng trong việc thích nghi hơn.

“Thời tiết Việt Nam thật tuyệt vời! Ở đây không quá lạnh, cũng không quá nóng. Thời tiết ở đây làm tôi cảm thấy dễ chịu hơn so với cái nóng ở đất nước tôi”, Khuon Chanthoeund đến từ Metfone chia sẻ.

Trong khi ở Phnom Penh, hiện tại, nhiệt độ đang vào khoảng gần 35 độ C cùng thời tiết mưa nhiều, nóng ẩm thì thời tiết 25 độ C se se tiết thu ở Hà Nội làm chị Chanthoeun cảm thấy dễ chịu và khỏe mạnh. Đây cũng là điều kiện rất tốt dành cho những hoạt động ngoài trời và di chuyển trải nghiệm các đơn vị trong Tập đoàn.

312713064_3346053452380906_1788860767727820989_n
Tấm ảnh kỉ niệm của các học viên đến từ Unitel tại Vịnh Hạ Long.

Cũng yêu thích thời tiết Hà Nội giống với chị Khuon Chanthoeun nhưng anh Martín Leonel (Bitel) lại cảm nhận thời tiết ở Việt Nam theo một cách khác: “Ở Thủ đô của Peru của chúng tôi gần như không có mưa quanh năm. Ở Việt Nam nhiều mưa hơn, không khí ẩm hơn làm tôi cảm giác dễ chịu hơn”.

Anh bày tỏ sự ngạc nhiên trước những cơn bão lớn ở Việt Nam gây ra lượng mưa lớn đến vài trăm mm trong ít ngày. Anh cũng thán phục với kỹ năng và tinh thần chống bão của người dân Việt Nam.

312796803_3346052702380981_7409990026580374819_n

Việt Nam - Mảnh đất của những con người dễ mến

“Con người Việt Nam rất thông minh và chịu khó”, anh Thlang Khemara (Metfone) chia sẻ về 2 đặc điểm nổi bật của người Việt Nam.

Anh Thlang Khemara là một trong ít thành viên trong lớp đã từng đến Việt Nam trước đây. Anh có thời gian 5 năm học tập tại Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội nên ấn tượng về Việt Nam là rất nhiều. Cùng với thời gian làm việc người Việt Nam tại Metfone, anh Thlang Khemara đúc kết 2 điểm nổi bật nhất của người Việt Nam là thông minh và chịu khó.

“Người Việt Nam rất nhiệt tình và chào đón tôi rất nồng ấm. Đây là lần đầu tiên tôi ra ra đình lâu nhưng mọi người ở đây giúp đỡ tôi rất nhiều khiến tôi cảm thấy như ở nhà”, anh Salum Abdallah (Halotel) chia sẻ khi được hỏi về cảm nhận về con người Việt Nam.

Anh Salum Abdallah là một thành viên nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Halotel. Anh đã làm việc với rất nhiều CBNV người Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên anh đặt trên đến mảnh đất hình chữ S. Ngoài ra, anh cũng nhận được rất nhiều những sự chào đón, hỏi thăm từ rất nhiều những người đồng nghiệp cũ đã cùng anh làm việc tại Halotel.

71 (1)

Cùng đến từ Tanzania, chị Romanus Shirima (Halotel) chia sẻ những góc nhìn riêng của mình về con người Việt Nam: “Tôi thích sự duyên dáng của người Việt Nam. Mọi người rất tốt bụng và giúp đỡ tôi rất nhiều”.

Đến từ rất nhiều nơi khác nhau trên khắp thế giới, 26 thành viên của khóa học vẫn có những ấn tượng rất tốt về ẩm thực, khí hậu, con người Việt Nam dù theo những góc nhìn khác nhau. Bất kể học viên đến từ nền văn hóa nào, Việt Nam luôn có cách riêng để cuốn hút họ. Những tình cảm và sự yêu mến dành cho Việt Nam là chất keo gắn chặt thêm những học viên với công ty thị trường nói riêng và với Viettel nói chung.

CBNV thị trường tại Viettel: Khi 'trăm nghe không bằng một thấy'

Chủ tịch Tào Đức Thắng đặt kỳ vọng vào những lãnh đạo thị trường tương lai

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua